เอ็นทีทีรวม 28 องค์กรตั้งบริษัทใหม่บริการเทคโนโลยีครบวงจร

03 ก.ค. 2562 | 08:40 น.

เอ็นทีที รวมเทคโนโลยีชั้นนำองค์กร 28  แห่ง  ตั้งบริษัทใหม่ “NTT Ltd.” มูลค่า 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้บริการเทคโนโลยีระดับโลกครบวงจร

 

นายจุน ซาวาดะ ประธานและซีอีโอ บริษัท Nippon Telegraph and Telephone Corporation หรือเอ็นทีที คอร์ปอเรชั่น    เปิดเผยว่า เอ็นทีที คอร์ปอเรชั่น   ได้ประกาศเปิดตัวบริษัท NTT Ltd.  ที่รวบรวมศักยภาพขององค์กรชั้นนำ 28 แห่ง เช่น เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่น , ไดเมนชั่นดาต้า  และ เอ็นทีที  ซิเคียวริตี้  มาไว้ในบริษัทเดียวที่มีมูลค่าสูงถึง 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ     และจะผสานความสามารถใหม่ๆ ของ NTT Ltd. เข้ากับความสามารถของ เอ็นทีที ดาต้า เพื่อสร้างบริษัทผู้ให้บริการโซลูชันทางธุรกิจและเทคโนโลยีระดับท็อป  5 ของโลกที่มีรายได้สูงถึง 2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐนอกประเทศญี่ปุ่น หลังจากนี้จะเร่งดำเนินงานในฐานะบริษัทเดียว เพื่อสร้างโลกที่ดีกว่าเดิมและชาญฉลาดขึ้นผ่านการพลิกโฉมธุรกิจสู่ระบบดิจิทัล”

 

“สำนักงานใหญ่สากลของ NTT Ltd. จะตั้งอยู่ที่กรุงลอนดอน และความเชื่อมั่นที่เรามีให้กับตลาดสหราชอาณาจักรยังคงแข็งแกร่งอย่างมาก เราพิจารณาสถานที่หลายแห่งก่อนที่จะตัดสินใจเลือกลอนดอนเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ เพราะเห็นว่ามีจุดแข็งหลายอย่าง เช่น เศรษฐกิจมีเสถียรภาพ บุคลากรมีความสามารถและมีทักษะสูง มีความหลากหลายทางประชากรและความคิด ทั้งยังมีโครงสร้างพื้นฐาน โรงเรียน และที่อยู่อาศัยพร้อมรองรับบุคลากรจากทั่วโลกที่ย้ายมาทำงาน โดยสรุป คือ ลอนดอนเป็นเมืองที่เหมาะกับการอยู่อาศัยและทำงาน และเรายินดีอย่างยิ่งที่ได้ทำให้เมืองแห่งนี้เป็นบ้านของธุรกิจใหม่ของเรา”

 

 

 

 

การรวมตัวขององค์กรชั้นนำทำให้เราสามารถนำเสนอจุดแข็งที่สำคัญคือ ลูกค้าสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีและความสามารถต่างๆ ได้อย่างครอบคลุมและลึกซึ้งมากขึ้น  ขณะที่เทคโนโลยีและบริการการจัดการซึ่งมีความครอบคลุมและลึกซึ้งเป็นผู้นำในระดับโลก   และศักยภาพที่เพิ่มมากขึ้นในการนำเสนอโซลูชันสำหรับอุตสาหกรรมที่ลึกซึ้งขึ้นให้กับลูกค้า    ขณะที่แพลตฟอร์มบริการการจัดการระดับโลกที่สามารถตอบสนองความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของลูกค้าในตลาดแต่ละแห่ง  นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มการลงทุนในด้านนวัตกรรม รวมถึงการวิจัยและพัฒนา

บริษัทใหม่แห่งนี้สร้างความร่วมมือกับลูกค้ากว่า 10,000 รายทั่วโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วยองค์กรชั้นนำของโลกในด้านบริการทางการเงิน เภสัชกรรม โทรคมนาคม พลังงานและสาธารณูปโภค การผลิต ยานยนต์ และเทคโนโลยี โดยหลายบริษัท เช่น Tour de France, ALMA, City of Las Vegas, Connected Conservation, ISPPC, Alcatel และ NXP ได้นำโซลูชันเทคโนโลยีอัจฉริยะของ NTT ไปใช้สร้างสรรค์อนาคตที่ทุกอย่างเชื่อมถึงกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว