พปชร.ประชุมส.ส.ชื่นมื่นสยบรอยร้าวในพรรค 

02 ก.ค. 2562 | 13:37 น.

พปชร.ถ่ายภาพหมู่ส.ส.สยบร้าว “สุริยะ”ขอโทษกลางที่ประชุมถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนร่วมดินเนอร์มื้อค่ำกระชับมิตร

พรรคพลังประชารัฐ (พชปร.) มีการประชุมส.ส. ช่วงเย็นวันนี้(2 ก.ค.) โดยมีนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค เป็นประธาน มีส.ส.ทุกกลุ่มเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง อาทิ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ แกนนำกลุ่มสามมิตร นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ แกนนำกลุ่ม กทม. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ประธานยุทธศาสตร์ภาคเหนือ นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี แกนนำภาคกลาง นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล

ขณะที่นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ไม่ได้ร่วมประชุม เนื่องจากติดภารกิจอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา รวมถึงนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท กลุ่มสามมิตร ไม่ได้เข้าประชุม

โดยการประชุมช่วงแรกมีเพียง นายอุตตม และนายณัฏฐพล นั่งเป็นประธานประชุมบนเวที ทำให้นายวิรัช ได้เดินมาเชิญนายสุริยะ ที่นั่งอยู่ข้างล่างขึ้นมาร่วมเวทีด้วย ท่ามกลางการจับจ้องของบรรดาส.ส.พรรค

    พปชร.ประชุมส.ส.ชื่นมื่นสยบรอยร้าวในพรรค    พปชร.ประชุมส.ส.ชื่นมื่นสยบรอยร้าวในพรรค 

นายอุตตม กล่าวตอนหนึ่งว่า เรื่องที่จะแจ้งต่อสมาชิกคือเมื่อมีการตั้งครม.แล้ว รัฐมนตรีของพรรคจะต้องมาพบปะกับส.ส.เพื่อรับฟังปัญหา รวมทั้งถ่ายทอดการทำงานของรัฐบาล ให้ส.ส.ได้รับทราบ

พปชร.ประชุมส.ส.ชื่นมื่นสยบรอยร้าวในพรรค    พปชร.ประชุมส.ส.ชื่นมื่นสยบรอยร้าวในพรรค 

ส่วนที่มีข่าวเกี่ยวกับความขัดแย้งภายในพรรค พวกเราเป็นพรรคใหม่ มากันจากหลากหลายที่ และไม่ใช่ระบบที่คุ้นเคยนี่คือสภาพข้อเท็จจริง แต่เราก็เดินของเรามาได้ และเชื่อว่าพวกเราจะเดินต่อไปอย่างมั่นคงขึ้นเรื่อยๆ เรากำลังเข้าสู่บริบทของสภา ทุกคนต้องทำงานในบทบาทของ ส.ส.ในสภา อย่างเต็มรูปแบบ ที่จะต้องสอดรับกับรัฐบาลใหม่ให้มากที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุมส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง บรรดาส.ส.ทั้งพรรคได้ลงมาถ่ายภาพหมู่ เพื่อแสดงความสามัคคี สยบข่าวความขัดแย้งจนเป็นรอยร้าวภายในพรรค บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น

จากนั้นนายอุตตม ได้นำส.ส.ไปรับประทานค่ำเพื่อกระชับความสัมพันธ์ ที่ร้านอาหารเพลิน

 

พปชร.ประชุมส.ส.ชื่นมื่นสยบรอยร้าวในพรรค 

มีรายงานว่า บรรยากาศในที่ประชุมส.ส. พยายามทำให้บรรยากาศเป็นไปในทางที่ดี โดยทันทีที่เริ่มประชุม นายสุริยะ ได้ลุกขึ้นกล่าวขอโทษต่อที่ประชุมในเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ตามที่มีการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่กลุ่มกปปส. ไม่ได้มีท่าทีใดๆ รวมถึงไม่ได้แสดงความเห็นต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น