นกแอร์เล็งเปิดบิน“ดอนเมือง-เบตง”  ชี้มีศักยภาพสูงด้านท่องเที่ยว

02 ก.ค. 2562 | 08:30 น.

นกแอร์สยายปีกบินลงชายแดนใต้ เล็งเปิดเส้นทางใหม่ “ดอนเมือง-เบตง” ตอบรับนโยบายภาครัฐเชื่อมเครือข่ายเศรษฐกิจและแหล่งท่องเที่ยวกับมาเลเซีย เร่งศึกษาความคุ้มค่า 

 นกแอร์เล็งเปิดบิน“ดอนเมือง-เบตง”  ชี้มีศักยภาพสูงด้านท่องเที่ยว

นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) และกรรมการบริหาร บริษัทสายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOK เปิดเผยว่า ขณะนี้นกแอร์กำลังศึกษาเส้นทางบินในประเทศใหม่ๆ เพิ่มเติม ซึ่งจากการที่รัฐบาลมีนโยบายพัฒนา 3 จังหวัดชายแดนใต้และเชื่อมโยงเครือข่ายการบินไปสู่แหล่งท่องเที่ยว หรือเมืองเศรษฐกิจการค้าต่างๆ กับประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซีย
 

สายการบินนกแอร์จึงเล็งเห็นถึงโอกาสในการเปิดเส้นทางบิน “ดอนเมือง-เบตง” เนื่องด้วย อำเภอเบตง จังหวัดยะลา นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามแปลกใหม่ ไม่ว่าจะเป็น สถานที่ถ่ายรูปสวยที่ต้องห้ามพลาด เช่น  ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง และสถานที่ท่องเที่ยวตามรอยอารยธรรมพื้นเมือง เช่น เบตงน้ำพุร้อน เป็นต้น

 นกแอร์เล็งเปิดบิน“ดอนเมือง-เบตง”  ชี้มีศักยภาพสูงด้านท่องเที่ยว

ทั้งนี้ เมืองเบตงเป็นเมืองที่อยู่ใต้สุด ดินแดนติดกับประเทศมาเลเซีย มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ โดยจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีจุดหมายปลายทางสู่จังหวัดยะลาและอำเภอเบตงเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการก่อสร้างสนามบินแล้วเสร็จกว่าร้อยละ 85% เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา คาดว่าจะสร้างเสร็จเรียบร้อยภายในเดือนกันยายน 2562 และจะสามารถทำการบินได้ภายในเดือนมิถุนายน 2563

 

ปัจจุบันสายการบินนกแอร์มีเส้นทางบินในประเทศทั้งหมดจำนวน 23 จากสนามบินดอนเมือง และเส้นทางบินตรงจากเชียงใหม่ไปยังอุดรธานี และอุบลราชธานี อีก 2 เส้นทาง รวมเป็น 25 เส้นทาง ทั้งนี้ ยังมีบริการต่อรถ (Fly ’n’ ride) บินลงสนามบินและต่อรถไปยังเมืองที่ห่างจากสนามบิน หรือ จังหวัดที่ไม่มีสนามบินจำนวน 24 เส้นทาง พร้อมมีบริการต่อเรือ (Fly ’n’ Ferry) บินลงสนามบินและต่อเรือไปยังเกาะต่างๆ อีกจำนวน 9 เส้นทาง และมีเส้นทางต่างประเทศบินตรงจากสนามบินดอนเมือง 2 เส้นทาง ได้แก่ ย่างกุ้ง (พม่า), โฮจิมินห์ (เวียดนาม)