มั่นคงยึดแนวราบ สร้างแบรนด์ชัดเจน

06 ก.ค. 2562 | 23:10 น.

มั่นคงเคหะการ จ่อแตกไลน์ธุรกิจใหม่ ปรับสมดุลพอร์ต รายได้ระยะยาว 5 ปีเห็นผล จับเทรนด์โลก Well-being แข่งตลาดแนวราบ สู้ศึกรายใหญ่ ชูโปรดักต์-ทำเล จุดแข็ง ตั้งเป้าโตปีละ 10%

นางสาวดุษฎี ตันเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการขาย เพื่อเช่าและเพื่อการบริการ กล่าวถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจในช่วง 5 ปีข้างหน้า หลังจากก่อนหน้ามีความเคลื่อนไหวเรื่องการปรับโครงสร้างทางธุรกิจ ทั้งในแง่ผู้บริหารและพอร์ตรายได้อย่างต่อเนื่อง ว่าสำหรับการดำเนินงานในช่วงปี 2562 - 2566 บริษัทยังคงเน้นการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในกลุ่มแนวราบ ซึ่งมีความถนัด ชำนาญ และได้รับการยอมรับจากลูกค้ามาโดยตลอด โดยเฉพาะตลาดหลักในกลุ่มทาวน์เฮาส์ระดับราคา 2-3 ล้านบาท, บ้านเดี่ยวราคา 4-5 ล้านบาท และตลาดใหม่กลุ่มบ้านแฝดราคา 3-4 ล้านบาท พบภาพรวมยอดขายเติบโตจากลูกค้าบอกต่อสูงถึง 35% และจากตลาดออนไลน์อีก 30-40% โดยปี 2562 เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่จำนวน 4 โครงการ ได้แก่ บ้านแฝด 1 โครงการ และทาวน์โฮม 3 โครงการ รวมมูลค่า 4.56 พันล้านบาท ในทำเล บางนา, บางบัวทอง และชัยพฤกษ์ เป็นต้น

มั่นคงยึดแนวราบ สร้างแบรนด์ชัดเจน

อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางการแข่งขันในตลาดแนวราบที่มีความรุนแรงจากผู้ประกอบการรายใหญ่และรายใหม่ จำเป็นต้องเข้าถึงความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ หาจุดต่างและสร้างจุดขายให้ชัด บริษัทจึงนำแนวคิด Well-Being หรือ การมีสุขภาวะที่ดี บวกกับเรื่องสิ่งแวดล้อม เข้ามาใช้เป็นโมเดลหลักในการพัฒนาโครงการหลังจากนี้ ซึ่งเป็นไปตามเทรนด์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ ที่ใส่ใจเรื่องความเป็นอยู่ และการดูแลสุขภาพมากขึ้น ตั้งแต่การออกแบบผังโครงการ การเลือกใช้วัสดุ จัดสรรโปรแกรม ส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวกที่เหมาะกับคนทุกช่วงวัย รวมถึงการเปิดพื้นที่ให้สถานพยาบาลเข้ามาเปิด OPD รองรับการเจ็บป่วยของลูกบ้านในโครงการที่มีขนาดใหญ่ เช่น โครงการ “ชวนชื่น ไพร์มวิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี 

หน้า 27 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3484 วันที่ 4 - 6 กรกฎาคม 2562

มั่นคงยึดแนวราบ สร้างแบรนด์ชัดเจน