“เอกชน”รับลงทุนเมกะโปรเจ็กต์รัฐ ดันขนส่งทางถนนลดต้นทุนโลจิสติกส์

01 ก.ค. 2562 | 10:58 น.

“เอกชน” รับลงทุนเมกะโปรเจ็กต์รัฐดันขนส่งทางถนนฮิตด้าน“จีที” ผุดยาง4 รุ่นรับอานิสงค์ยางรถบรรทุกโตต่อเนื่องพร้อมชูนวัตกรรมช่วยลดมลพิษ-คุ้มราคาลดต้นทุนโลจิสติกส์

 

นายวงศกร รัตนนารี กุลกรรมการผู้จัดการบริษัทกู๊ดไทร์รีเทรดดิ้งจำกัดตัวแทนจำหน่ายหลักยางรถบรรทุกจีที(Giti) รายเดียวในประเทศไทยที่มียอดขายอันดับ10 ของโลกเปิดเผยว่าจากการเติบโตของการขนส่งทางถนนในปัจจุบันภายหลังการพัฒนาโครงการสร้างพื้นฐานของรัฐบาลที่มุ่งเน้นพัฒนาโครงข่ายด้านคมนาคมขนส่งอย่างบูรณาการผนวกกับการเติบโตของระบบโลจิสติกส์ของไทยนั้นทำให้การขนส่งของไทยมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องสอดรับกับการเติบโตของตลาดรถบรรทุกที่เป็นที่ต้องการอย่างมากในปัจจุบันจากข้อมูลล่าสุดที่ประเทศไทยมีจำนวนรถบรรทุกกว่า1.3 ล้านคันและจดทะเบียนอยู่ในระบบกว่า8 แสนคันซึ่งทำให้ตลาดยางรถบรรทุกก็ได้รับอานิสงค์จากการเติบโตดังกล่าวด้วยเนื่องจากการขนส่งทางรถบรรทุกยังคงเป็นการขนส่งหลักของผู้ประกอบการต่างๆรวมไปถึงการขนส่งเพื่อไปเชื่อมต่อกับระบบรางที่รัฐบาลได้ให้ความสำคัญ

“เอกชน”รับลงทุนเมกะโปรเจ็กต์รัฐ ดันขนส่งทางถนนลดต้นทุนโลจิสติกส์

สำหรับตลาดยางรถบรรทุกของไทยในปัจจุบันมีมูลค่ากว่า1 พันล้านบาทและมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้ผู้ประกอบการจะต้องมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของกลุ่มลูกค้ารวมไปถึงทิศทางการแข่งขันที่มีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆโดยเฉพาะต้องแข่งขับกับยางรถบรรทุกแบรนด์ของจีนที่มีมากกว่า200 แบรนด์ทั้งนี้เช่นเดียวกับยางรถบรรทุกGiti ที่ได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องและล่าสุดได้พัฒนายางรถบรรทุกที่ช่วยให้รถบรรทุกลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและมลพิษต่างๆจากยานพาหนะโดยเป็นความร่วมมือกับธนาคารโลกซึ่งถือเป็นการช่วยลดมลภาวะเป็นพิษตามนโยบายของรัฐบาลที่เร่งแก้ปัญหามลพิษทางอากาศของไทยทั้งยังช่วยอนุรักษ์พลังงานและลดต้นทุนของผู้ประกอบการด้วย

“เอกชน”รับลงทุนเมกะโปรเจ็กต์รัฐ ดันขนส่งทางถนนลดต้นทุนโลจิสติกส์

นายวงศกรกล่าวต่ออีกว่าเพื่อเป็นการตอบรับการเติบโตของตลาดยางรถบรรทุกดังกล่าวโดยเมื่อวันที่22 มิ.ย.ที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัวยางรถบรรทุกจำนวน4 รุ่นประกอบด้วย1.รุ่นGSR225 ยางสำหรับเส้นทางหลวงและส่วนภูมิภาค2.รุ่นGAR820 ยางรถบรรทุกขนส่งขนาดเล็กและรถโดยสารขนาดเล็ก3.รุ่นGT867 ยางรถโดยสารในเมืองและรถหัวลากในเมืองและ4.รุ่นGDM686 ยางรถบรรทุกหนัก(เฮฟวี่ดิวตี้) บนถนนและนอกทางหลวงโดยชูจุดเด่นด้วยประสบการณ์ทางด้านยางรถกว่า40 ปีคุณภาพความคุ้มค่าของราคาการให้บริการโดยเฉพาะอายุของการใช้งานที่ยืนยาวทั้งยังสามารถนำกลับมาหล่อดอกยางเพื่อใช้ได้อีก3 ครั้งได้ด้วยส่งผลให้ผู้ประกอบการมีต้นทุนที่ลดลงกว่า30%

 

“ปัจจุบันGiti มีตัวแทนจำหน่าย50 รายจาก33 จังหวัดทั่วประเทศและตั้งเป้ามีตัวแทนจำหน่าย100 รายภายในปี2563 เช่นเดียวกับเป้าหมายส่วนแบ่งการตลาดไว้ที่5% ด้วยอย่างไรก็ตามภายหลังการเปิดตัวยางรถบรรทุกทั้ง4 รุ่นนั้นคาดหวังว่าจะสามารถสร้างยอดขายเติบโต50% เมื่อเทียบกับปีที่แล้วที่มียอดขายมูลค่ากว่าหลายร้อยล้านบาท”

“เอกชน”รับลงทุนเมกะโปรเจ็กต์รัฐ ดันขนส่งทางถนนลดต้นทุนโลจิสติกส์