MCOT เปิดตัว “WHAM” ขยายฐานคนรุ่นใหม่คอดนตรี

29 มิ.ย. 2562 | 03:07 น.

MCOT เปิดตัวนวัตกรรมสื่อ“WHAM” แพลตฟอร์มสร้างแรงบันดาลใจด้านดนตรี หวังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ พร้อมเป็นแหล่งรวมความบันเทิงและวัฒนธรรมร่วมสมัย

 

นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โครงสร้างยุทธศาสตร์ของ WHAM Music and Art Community Platform มี3 พันธมิตรที่สำคัญ ประกอบด้วย MCOT  สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์(ETDA) ซึ่งให้การสนับสนุนด้านเทคโนโลยีและการบริหารจัดการข้อมูล(Data Analytics) ในการส่งเสริมอุตสาหกรรมเนื้อหาดิจิทัล (DigitalContent)  และกลุ่มสมาพันธ์ดนตรี รวมทั้งค่ายเพลงอิสระ อาทิ ค่ายเพลง LOVEisEntertainment, Spicy Disc, What da Duck, Warner Music (Thailand) และMuzik Move Records 

 

พร้อมทั้ง มหาวิทยาลัยดนตรีชั้นนำของประเทศอาทิ มหาวิทยาลัยศิลปากร, มหาวิทยาลัยมหิดล และมหาวิทยาลัยรังสิต โดยทีมงานพัฒนาcontent และเทคโนโลยีเป็นคนรุ่นใหม่ทั้งทีมมีความอิสระในการผนวกคอนเทนท์ ด้านดนตรีทุกประเภทนับเป็นครั้งแรกของการรวมตัวค่ายเพลงไทยหัวก้าวหน้าที่ใหญ่ที่สุดในที่เดียว

 

การทำงานหลัก ของ WHAM คือการสร้างกระแสเสียงของแรงกระเพื่อม ที่มาจากคนทุกสารทิศซึ่งชอบดนตรีและมีแนวคิดร่วมสมัยเดียวกันได้มีพื้นที่ออนไลน์  แสดงความสามารถแบบไม่จำกัดค่าย เพื่อสร้าง Impactและเทรนด์ใหม่ๆ แก่วงการ Music & Pop culture ถือเป็นการสร้าง Ecosystem ให้กับวงการ ศิลปินและคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งสอดรับกับตลาดด้าน DigitalMusic และ Music Streaming ที่มีอัตราเติบโตแบบก้าวกระโดดมากขึ้นในทุกปี โดยปัจจุบันมีคนไทยที่ฟังเพลงบนช่องทางออนไลน์มากกว่า10 ล้านคน และรับชม MV ใหม่ๆในโลกโซเชียล มากกว่า 100 ล้านวิว ต่อปี

 

ในช่วงเปิดตัวปีแรก ทีมงานจะเปิดตัวด้วยแคมเปญ“WHAM Challenge” ที่จะมาสร้างสีสันความสนุกและแรงสะเทือนไปยังคนรุ่นใหม่ทั่วประเทศโดยเจาะกลุ่มเป้าหมายตามมหาวิทยาลัยและย่านออฟฟิศใจกลางเมืองเป็นหลัก

 

คาดว่า WHAM จะสร้างความเพลิดเพลินและประสบการณ์ที่ดีแบบexclusive ให้กับผู้ใช้ระดับ Early Adopterในไม่ช้าและจะพัฒนาเป็นแฟนคลับของ “WHAM”ที่เรียกว่า“Whammer”เพิ่อให้สามารถแทรกตัวเป็นทางเลือกใหม่ในตลาดเพลงออนไลน์ และบันเทิงได้มากขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นผู้นำลำดับต้นๆของตลาด”