TMBปักธงธนาคารแรกตอบโจทย์ส่งออก

29 มิ.ย. 2562 | 08:55 น.

 

“ทีเอ็มบี” ปักธงธนาคารแห่งแรก ตอบโจทย์ลูกค้า-ธุรกิจส่งออก ผ่าน“บัญชีมัลติเคอร์เรนซี” ให้สามารถบริหารจัดการเงินตราต่างประเทศสูงสุดถึง 6 สกุล ในบัญชีเดียวพร้อมรับดอกเบี้ยทันทีเมื่อมีเงินโอนเข้าและทำธุรกรรมออนไลน์ไม่ต้องเดินทางไปสาขา

ด้วยการลงมือทำสิ่งที่แตกต่าง และไม่เคยได้รับจากที่ไหนมาก่อน ภายใต้แนวคิด Make THE Difference ที่ TMB หรือธนาคารทหารไทยนำมาสร้างความแตกต่างอย่างมีคุณค่าให้กับลูกค้าตลอดระยะเวลากว่า 60 ปีของการดำเนินธุรกิจล่าสุดทีเอ็มบี จึงเป็นธนาคารแห่งแรกที่เปิด “บัญชีมัลติเคอร์เรนซี่ Multi-Currency Account” สำหรับธุรกิจส่งออกและลูกค้าสามารถบริหารจัดการธุรกรรมสกุลเงินต่างประเทศ สูงสุดได้ถึง 6 สกุล ในบัญชีเดียว

TMBปักธงธนาคารแรกตอบโจทย์ส่งออก

ศรัณย์ ภู่พัฒน์

นายศรัณย์ ภู่พัฒน์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจตลาดเงินและธุรกรรมระหว่างประเทศ ทีเอ็มบีเปิดเผยว่า ความมุ่งมั่นพัฒนาโซลูชันใหม่ให้ลูกค้าได้สิทธิประโยชน์มากกว่า “บัญชีมัลติเคอร์เรนซี” ซึ่งเป็นบัญชีที่ช่วยให้ลูกค้าธุรกิจสามารถบริหารจัดการเงินตราต่างประเทศได้สะดวก ง่าย ในบัญชีเดียวสามารถรองรับการทำธุรกรรมได้ถึง 6 สกุลเงิน ได้แก่ สกุล บาทไทย (THB), ดอลลาร์สหรัฐอเมริกา  (USD), ยูโร (EUR), ปอนด์สเตอร์ลิง (GBP), ดอลลาร์ออสเตรเลีย (AUD) และ เยน (JPY) ด้วยการทลายขีดจำกัดการทำธุรกรรมแบบเดิมๆ เพราะลูกค้าไม่ต้องเปิดบัญชีเงินฝากเงินตราต่างประเทศหลายบัญชี เพื่อรองรับการรับโอนเงินหลายสกุล ลดความยุ่งยากในการเปิดบัญชี และสามารถบริหารจัดการธุรกรรมได้คล่องตัว

 

ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถรับโอนเงินตราต่างประเทศเข้าบัญชีมัลติเคอร์เรนซีตามสกุลเงินนั้นๆ โดยอัตโนมัติและแลกเปลี่ยน(Convert)เงินในบัญชีสกุลต่างประเทศเป็นสกุลบาทไทยด้วยอัตราแลกเปลี่ยนพิเศษ ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกจัดการได้เองทันที เมื่อพอใจกับอัตราแลกเปลี่ยน รวมทั้งการเรียกดูอี-สเตตเมนต์ได้ตลอดเวลา ผ่าน TMB Business ClickTMB พร้อมบริการแจ้งเตือนธุรกรรมทุกรายการโอนเงินเข้า-ออก ตลอดจนสรุปรายการเคลื่อนไหวของทุกสกุลเงินในบัญชีเดียวผ่านช่องทาง TMB Business Click-อี-เมล์และพิเศษสุดจะได้รับดอกเบี้ยทันที เมื่อมีเงินโอนเข้าบัญชี โดยลูกค้าไม่จำเป็นต้องเดินทางไปยังสาขาของธนาคารเหมือนเดิมอีกต่อไป

และด้วยประโยชน์มากมายที่ลูกค้าธุรกิจจะได้รับ ไม่ว่าจะเป็นความสะดวก ง่าย สำคัญที่สุดคือ แก้ไขปัญหาที่ตรงจุดสำหรับผู้ประกอบการส่งออกอย่างแท้จริง จึงเป็นการตอกยํ้าที่ทีเอ็มบีเข้าใจและพัฒนาโซลูชันที่ตอบโจทย์ให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นเหตุผลที่ลูกค้าธุรกิจจะเข้ามาใช้บริการคาดว่า ปีแรกจะมีลูกค้าสนใจใช้บริการ “บัญชีมัลติเคอร์เรนซี” จำนวน 300 ราย 

 

หน้า 19-20 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,483 วันที่ 30 มิถุนายน - 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2562