"อนุชา-สุชาติ"2ตัวเต็งวืด!!หลุดโผ"ครม.ประยุทธ์2"

28 มิ.ย. 2562 | 08:38 น.

คนสนิทแฉ“อนุชา นาคาศัย” ผิดหวังหลังมีกระแสข่าวหลุดโผครม. แปลกใจทำงานหนักเพื่อพรรคมาตลอด เผย นายกฯรับปากให้ตำแหน่งรัฐมนตรี เชื่อ พลังประชารัฐระส่ำ เหตุเมินคนทำงาน จับตาท่าที “กลุ่มสามมิตร” หารือเครียด ด้าน “สุชาติ ชมกลิ่น”วืด เก้าอี้ รมว.แรงงาน เผย เคารพการตัดสินใจ หวั่น เลือกตั้งครั้งหน้า ส.ส.พรรคภาคกลางหดหาย  

 

28 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีกระแสข่าวว่า นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) อาจหลุดตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังนั้น คนใกล้ชิดนายอนุชา ออกมาเปิดเผยว่า นายอนุชานั้นถือเป็นแกนนำคนสำคัญที่ทำงานอย่างหนักร่วมกับ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ในนามกลุ่มสามมิตร ก่อนมาเป็นพรรคพลังประชารัฐ และช่วงการหาเสียงเลือกตั้งที่ผ่านมาก็ได้รับมอบหมายให้เป็น ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคกลาง รับผิดชอบงานหลายด้านไม่ใช่เฉพาะภาคกลางที่ดูแลทั้งการคัดแยกผู้สมัคร ส.ส. ดูเอกสารต่างๆ รวมถึงวางยุทธศาสตร์ด้านสื่อให้กับพรรค และคิดนโยบายจัดเวทีปราศรัยทั่วประเทศ ตรวจสอบบัญชีเลือกตั้ง และทำบัญชีรายรับรายจ่ายของพรรค

ในฐานะที่มีประสบการณ์เป็นส.ส.มาก่อนก็ได้ร่วมลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงเกือบ 30 เวทีทั่วประเทศ ทั้งภาคกลางที่รับผิดชอบ และยังไปช่วยที่ภาคอีสานอีกด้วย ทั้งยังได้ตัดสินใจลงสมัคร ส.ส.ในระบบเขตที่ จ.ชัยนาทแต่กลับลงพื้นที่หาเสียงในเขตของตัวเองช่วง 3 วันก่อนการเลือกตั้งเท่านั้น ดีที่นายอนุชาทำพื้นที่มาตลอดและเป็นที่รักของคน จ.ชัยนาท จึงทำให้พรรคพลังประชารัฐได้รับเลือกตั้งทั้ง 2 เขต ในจ.ชัยนาท

“ถึงผิดหวังยังไงก็ยังเชื่อว่า พี่แฮงค์ (นายอนุชา) ก็พร้อมที่จะทุ่มเททำงานในฐานะผู้แทนราษฎร ตอบแทนที่ได้รับความไว้วางใจจากคนชัยนาทและในฐานะส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐอย่างเต็มที่แต่ตอนนี้คงใช้เวลาทำใจสักระยะ” คนใกล้ชิดนายอนุชา กล่าว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการไม่มีชื่อนายอนุชาในครั้งนี้อาจทำให้เกิดความไม่สบายใจขึ้นภายในพรรคพลังประชารัฐ เพราะนายอนุชาถือเป็นผู้ที่คนทำงานหนักแต่กลับไม่ได้รับการเหลียวแล ทั้งที่นายกรัฐมนตรีก็เคยรับปากให้นายอนุชามาช่วยงานในฐานะรัฐมนตรีด้วยตัวเอง อีกทั้งยังมีการเปรียบเทียบกับการมอบเก้าอี้รัฐมนตรีให้พรรคร่วมรัฐบาลบางพรรคที่มีเพียง 3 ที่นั่ง

ขณะที่มีรายงานความเคลื่อนไหวภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)หลังจากมีกระแสข่าวว่า นายอนุชา ส.ส.ชัยนาท หนึ่งในแกนนำกลุ่มสามมิตรจะหลุดจากตำแหน่ง รมช.คลัง มีความเคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตรมาตั้งแต่ช่วงเย็นของเมื่อวันที่ 27 มิถุนายนจนถึงตอนนี้ว่า ยังหารือกันอยู่อย่างเคร่งเครียด ขณะที่นายอนุชาปฏิเสธการให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกระแสข่าวดังกล่าว ระบุเพียงสั้นๆว่า ขอประชุมหารือภายในกลุ่มก่อนจะมีการเปิดเผยให้ทราบในวันนี้ (28 มิถุนายน)

ด้าน นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ซึ่งมีกระแสข่าวว่า อาจจะไม่ได้ตำแหน่งรมว.แรงงานนั้น เปิดเผยว่า เข้าใจว่าเป็นความหนักใจของนายกฯและที่ผ่านมาได้ความเมตตาจากนายกฯมาโดยตลอดจึงเคารพการตัดสินใจ และไม่คิดจะตั้งกลุ่มเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องต่อรองให้ได้ตำแหน่งแต่เป็นห่วงสถานการณ์ทางการเมืองที่ไม่ทราบว่า พรรคพลังประชารัฐจะเดินหน้าทางการเมืองต่อไปอย่างไรโดยเฉพาะการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้ส.ส.ภาคกลางเท่าไหร่

จากการประชุม ส.ส. ภาคกลางเมื่อวานนี้ ผมคิดว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าอย่าว่าแต่จะได้ส.ส.ภาคกลางเพิ่มขึ้นเลยจะเหลือ 15 คนเท่าเดิมหรือไม่ก็ยังไม่ทราบ เนื่องจาก ส.ส.ภาคกลางก็คาดหวังว่าจะได้มีตัวแทนไปเป็นรัฐมนตรีเช่นเดียวกับภาคอื่นๆ และผมไม่เห็นด้วยที่คณะรัฐมนตรีชุดใหม่จะมีนักวิชาการมากมายเพราะวันนี้ทุกอย่างต้องสู้กันด้วยการเมือง นายสุชาติ ระบุ

ทั้งนี้ สำหรับ ส.ส.ภาคกลางในกลุ่มของนายสุชาติ มี 16 คน ประกอบด้วย ชลบุรี 3 คน เพชรบุรี 3 คน กาญจนบุรี 4 คน ฉะเชิงเทรา 2 คน สมุทปราการ 1 คน สระบุรี 1 คน ระยอง 1 คน และนครปฐมอีก 1 คน