VGI ผนึกลอว์สัน ขยายสาขาบนBTS

29 มิ.ย. 2562 | 09:08 น.

วีจีไอ โกลบอล ประกาศร่วมทุนเครือสหพัฒน์รุกธุรกิจร้านสะดวกซื้อ ปูพรมขยายสาขาร้านลอว์สัน บนรถไฟฟ้าบีทีเอสนำร่อง 4 สถานีก่อนครบทุกแห่งในปี 2563 เผยชูกลยุทธ์ O2O ให้บริการลูกค้าครบวงจร

นายกวิน กาญจนพาสน์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) บริษัท สหลอว์สัน จำกัด และบริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามจัดตั้งบริษัทร่วมทุน (“JVC”) เพื่อดำเนินกิจการร้านลอว์สัน (Lawson) โดยมีแผนเปิดให้บริการร้านลอว์สันบนพื้นที่ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะในระบบขนส่งมวลชน ได้แก่ บริเวณพื้นที่ทั้งหมดบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสและอื่นๆ เพื่อสร้าง Offline-to-Online(“O2O”) Ecosystem ผ่านบริการจากร้านค้า Lawson ที่อยู่ในพื้นที่ยุทธศาสตร์โดยมีแรบบิทเป็นช่องทางการชำระเงิน (บัตรแรบบิท และ Rabbit Line Pay)

VGI ผนึกลอว์สัน ขยายสาขาบนBTS

                                          กวิน กาญจนพาสน์

VGI ผนึกลอว์สัน ขยายสาขาบนBTS

โดยปัจจุบันร้านลอว์สันเปิดให้บริการบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสแล้ว 4 สถานี มีผู้ใช้บริการชำระค่าสินค้าและบริการ ผ่าน Rabbit Line Pay ภายในร้านเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการจับมือเป็นพันธมิตรนั้น บริษัทในเครือสหพัฒน์ยังได้เริ่มปรับเปลี่ยนบัตรพนักงานมาผูกกับบัตรแรบบิทการ์ดแล้วจำนวนกว่า 3,000 ใบ ซึ่งจากฐานข้อมูลที่เพิ่มขึ้นทั้งหมดนี้จะช่วยให้ VGI ยกระดับความสามารถในการนำเสนอโฆษณาให้เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้กับผู้ใช้บริการทั้งภายในและภายนอกร้านค้า Lawson ได้มากยิ่งขึ้น รวมถึงการสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดที่ตอบสนองผู้บริโภคได้อย่างถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นการมอบสิทธิพิเศษผ่าน Rabbit Rewards หรือ โปรโมชันจากพันธมิตรอื่นๆ เป็นต้น ทั้งหมดนี้นับเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยตอกยํ้าความสำเร็จของกลยุทธ์ O2O Ecosystem ได้เป็นอย่างดี

VGI ผนึกลอว์สัน ขยายสาขาบนBTS

ด้านนายโคอิชิ ฮิโรเซะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหลอว์สัน จำกัด กล่าวว่า บริษัทมีแผนขยายสาขาร้านลอว์สันบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสทั้งหมด 30 สถานี ขณะที่ปัจจุบันเปิดให้บริการแล้ว 4 สถานีได้แก่ ทองหล่อ, สะพานควาย, เพลินจิต และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และคาดว่าจะขยายสาขาได้ครบทุกสถานี ภายในปี 2563 

หน้า 30 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3483 ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน - 3 กรกฎาคม 2562

VGI ผนึกลอว์สัน ขยายสาขาบนBTS