ว่าที่ “ครม.ตู่ 2” คึกคักทยอยเข้าทำเนียบกรอกประวัติ น้อง“ผู้กองธรรมนัส”ส่อหลุดรมต.

28 มิ.ย. 2562 | 04:08 น.

ว่าที่“ครม.ตู่2”ทยอยเข้าทำเนียบฯ รับเอกสารกรอกประวัติคึกคัก “น้องชาดา-เสี่ยหนู”มาด้วยตัวเอง “ผู้กองธรรมนัส”ส่งเด็กมาส่งให้น้องชาย ท่ามกลางข่าวสะพัดส่อหลุดนาทีสุดท้าย ด้าน “ชพน.” ส่งคนมารับให้ “เทวัญ” เผยส่งประวัติให้ “เลขาฯครม.ก่อนเที่ยงวันนี้

 

ว่าที่ “ครม.ตู่ 2” คึกคักทยอยเข้าทำเนียบกรอกประวัติ น้อง“ผู้กองธรรมนัส”ส่อหลุดรมต.

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ หลังผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติเสร็จสิ้นและ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุทุกอย่างจะแล้วเสร็จกลางเดือนกรกฏาคมนี้

 

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน ที่ผ่านมา บรรดาผู้ที่มีรายชื่ออยู่ในโผคณะรัฐมนตรี(ครม.) ได้รับแจ้งจากเลขาธิการคณะรัฐมนตรีให้มารับเอกสารเพื่อกรอกประวัติ และได้ทยอยเดินทางเข้ามารับเอกสารหลายคน ซึ่งบางคนเดินทางมาด้วยตัวเอง อาทิ นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่มีชื่อนั่ง รมช.คมนาคม , น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ น้องสาวนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย และเป็นรักษาการนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองอุทัยธานี ที่มีชื่อนั่ง รมช.เกษตรและสหกรณ์

นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่มีชื่อนั่งรองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ซึ่งได้นำประวัติคนอื่นๆมาด้วย 2-3 คน หนึ่งในนั้นมีของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ที่มีชื่อเป็น รมว.คมนาคม มาด้วย

 

ขณะเดียวกันมีบางส่วนได้ให้ทีมงานเดินทางมารับเอกสารแทน อาทิ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค พปชร. , นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค พปชร. , นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค พปชร. , นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค พปชร. , นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค พปชร. , นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค พปชร. , นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค พปชร.

 

นอกจากนี้นายจีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา พรรค พปชร. ที่มารับแทนนายอัครา พรหมเผ่า น้องชาย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรค พปชร. ที่มีชื่อนั่ง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และได้ให้คนมาส่งประวัติในช่วงเย็น ท่ามกลางกระแสข่าวสะพัดในช่วงค่ำว่านายอัครา อาจจะหลุดโผเนื่องจากพรรคมีการสลับเก้าอี้กันใหม่อีกรอบในนาทีสุดท้าย

ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา ได้ส่งทีมงานมารับเอกสารให้นายวราวุธ ศิลปอาชา ที่มีชื่อนั่ง รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนายประภัตร โพธสุธน ที่มีชื่อนั่ง รมช.เกษตรและสหกรณ์ แล้วเช่นกัน

ขณะที่พรรคชาติพัฒนา ที่ก่อนหน้านี้ออกมาทวงสัญญาเก้าอี้รัฐมนตรี มีรายงานข่าวจากพรรคได้ส่งทีมงานมารับเอกสารไปให้นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ที่มีชื่อนั่งรมช.อุตสาหกรรมด้วย

 

เช่นเดียวกับพรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้ส่งทีมงานมารับเอกสารแทน โดยยังเป็นชื่อของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ นั่งรองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ , นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน นั่ง รมว.เกษตรและสหกรณ์ , นายจุติ ไกรฤกษ์ นั่ง รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ , นายนิพนธ์ บุญญามณี นั่ง รมช.มหาดไทย , คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช นั่ง รมช.ศึกษาธิการ , นายถาวร เสนเนียม นั่ง รมช.คมนาคม และนายสาธิต ปิตุเตชะ นั่งรมช.สาธารณสุข

อย่างไรก็ตาม เลขาธิการคณะรัฐมนตรียังได้แจ้งกำหนดเวลาให้แต่ละคนส่งเอกสารทั้งหมดกลับภายในเวลา 12.00 น.ของวันที่ 28 มิถุนายน นี้

ว่าที่ “ครม.ตู่ 2” คึกคักทยอยเข้าทำเนียบกรอกประวัติ น้อง“ผู้กองธรรมนัส”ส่อหลุดรมต.