พานาโซนิคปลูกป่าชายเลน คืนความสมดุลสู่ธรรมชาติ

29 มิ.ย. 2562 | 11:00 น.

กลุ่มบริษัทพานาโซนิค ประเทศไทย มีแนวคิดในการสร้างพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ให้มากกว่าพลังงานที่ใช้ไป รวมถึงการให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม และการส่งเสริมให้พนักงานมีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ธรรมชาติ ล่าสุด ได้มีการจัดกิจกรรม “พานาโซนิคร่วมปลูกป่าชายเลนและเรียนรู้ความหลากหลายทางชีวภาพ” ด้วยการร่วมปลูกต้นโกงกางใบใหญ่ และใบเล็กจำนวน 1,500 ต้น ที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติกองทัพบก (บางปู) เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี จ.สมุทรปราการ

พานาโซนิคปลูกป่าชายเลน คืนความสมดุลสู่ธรรมชาติ

“ศิริรัตน์ ยงค์เจริญชัย” ผู้จัดการทั่วไป  บริษัท พานาโซนิค แมเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด บอกว่า การเลือกทำกิจกรรมปลูกป่าชายเลนในปีนี้ เกิดจากการตระหนักถึงความสำคัญของป่าชายเลน ที่เป็นองค์ประกอบที่สำคัญของชายฝั่งทะเล เป็นที่อยู่อาศัยของพืชและสัตว์ตามธรรมชาติ ช่วยป้องกันแนวชายฝั่งทะเล การกัดเซาะพังทลาย รวมถึงเป็นแนวกำบังกระแสนํ้าเชี่ยวที่ปากแม่นํ้าและพายุต่างๆ ได้ สามารถช่วยปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งจากภัยธรรมชาติ ดังนั้น “ฮิเดคาสึ อิโตะ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มพานาโซนิค จึงได้นำทีมผู้บริหาร พนักงาน และครอบครัว 475 คน ร่วมปลูกต้นโกงกางใบใหญ่ และใบเล็กจำนวน 1,500 ต้น ที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติกองทัพบก (บางปู) เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี จ.สมุทรปราการ 

พานาโซนิคปลูกป่าชายเลน คืนความสมดุลสู่ธรรมชาติ

ที่ผ่านมา กลุ่มบริษัทพานาโซนิคมีการจัดกิจกรรมดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมเป็นประจำทุกปี  โดยปรับเปลี่ยนรูปแบบกิจกรรมไปตามลักษณะปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้น รวมทั้งพิจารณาจากความสนใจของพนักงานเป็นหลัก กิจกรรมที่ดำเนินการมาแล้ว เช่น การปลูกป่าบก การปลูกป่าชายเลน การทำโป่งเทียม การดูแลสภาพแวดล้อมและร่วมเก็บขยะบริเวณชายหาด 

 

หน้า 24 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,482 วันที่ 27 - 29 มิถุนายน พ.ศ. 2562

พานาโซนิคปลูกป่าชายเลน คืนความสมดุลสู่ธรรมชาติ