ซิตี้แบงก์ สร้างนักบอลวัยใส 'มีวินัย สามัคคี สุขภาพดี'

27 มิ.ย. 2562 | 03:10 น.

"ฟุตบอล" คือ กีฬาหนึ่งในดวงใจของเด็กๆ ซิตี้แบงก์ จึงได้จัดทำโครงการ “ซิตี้ ยูเก้า ซอคเกอร์ ลีก” โปรเจกต์พัฒนาทักษะกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชนรุ่นจิ๋ว พร้อมทั้งการฝึกทักษะอย่างเข้มข้น และการลงสนามแข่งขันจริง เพื่อสนับสนุนให้เด็กๆ รักในการออกกำลังกาย เสริมสร้างสุขภาพที่แข็งแรง ใช้เวลาว่างอย่างเป็นประโยชน์ ทั้งยังเป็นการฝึกวินัย ความสามัคคี เคารพกติกา รู้แพ้ ชนะ และที่สำคัญคือห่างไกลจากสิ่งเสพติด

ซิตี้แบงก์ สร้างนักบอลวัยใส 'มีวินัย สามัคคี สุขภาพดี'

นายต่อพันธุ์ ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารซิตี้แบงก์ เอ็น.เอ. สาขากรุงเทพมหานคร และอาสาสมัครฝึกสอนฟุตบอลในโครงการ “Citi U9 Soccer League” กล่าวว่า หนึ่งในพันธกิจหลักของธนาคารซิตี้แบงก์ เอ็น.เอ. สาขากรุงเทพมหานคร ได้แก่ การพัฒนาศักยภาพของเยาวชน ให้มีความพร้อมในด้านต่างๆ ทั้งในการดำรงชีวิต การเตรียมพร้อมสู่การทำงาน การเป็นผู้นำ รวมไปถึงการสร้างเสริมสุขนิสัยในด้านกีฬา และรู้จักใช้เวลาว่างอย่างเป็นประโยชน์ ธนาคารฯ จึงร่วมกับนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรี และไทยเบฟ ฟุตบอล อคาเดมี จัดโครงการ “ซิตี้ ยูเก้า ซอคเกอร์ ลีก” (Citi U9 Soccer League) ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม และสนับสนุนให้เด็กๆ รักในกีฬา ห่างไกลจากยาเสพติด และที่สำคัญคือเป็นการฝึกวินัย ทีมเวิร์ค รวมถึงเคารพกติกามารยาท และมีน้ำใจนักกีฬาต่อกัน

“ด้วยความร่วมมือจากไทยเบฟ ฟุตบอล อคาเดมี โครงการ Citi U9 Soccer League จึงเกิดขึ้นเป็นปีแรก ซึ่งเปิดโอกาสให้เยาวชนทั้งชาย และหญิง อายุต่ำกว่า 9 ปี ได้มีโอกาสฝึกทักษะการเล่นกีฬาฟุตบอลกับโค้ชอาสาสมัครคุณภาพ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมลงแข่งขันจริงในสนาม ซึ่งนับว่าเป็นการแข่งขันที่เป็นทางการสำหรับเยาวชนช่วงอายุน้อยที่สุด ครั้งแรกของประเทศ"

ซิตี้แบงก์ สร้างนักบอลวัยใส 'มีวินัย สามัคคี สุขภาพดี'

กิจกรรมนี้ช่วยให้เด็กๆ ได้เรียนรู้การลงแข่งขันในสนามจริง ค้นพบข้อจำกัดทางกายภาพ เรียนรู้การแก้ไข เพิ่มพูนทักษะ รวมถึงเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้เยาวชนอายุน้อย ในวัยเริ่มต้นการเป็นนักกีฬาได้แสดงความสามารถ ซึ่งธนาคารซิตี้แบงก์มุ่งหวังให้การฝึกซ้อมและลงแข่งขันจริงในโครงการนี้มีส่วนช่วยในการปูพื้นฐาน สร้างอนาคตในวงการกีฬาให้กับเยาวชนตั้งแต่ก้าวแรกของการลงสู่สนามจริง โดยมีหัวใจสำคัญของการเข้าร่วมได้แก่ การส่งเสริมโอกาสและความเท่าเทียม โดยจะมีการจัดการฝึกทักษะรวมกลุ่มกันทั้งเด็กชายและเด็กหญิง รวมถึงกติกาการแข่งขันที่ผู้เล่นทุกคนในทีม จะต้องได้ผลัดเปลี่ยนกันลงเล่นในทุกรอบการแข่งขัน

โครงการดังกล่าว ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากเยาวชนตัวน้อย คุณครู และกลุ่มผู้ปกครอง โดยโครงการมีเยาวชนเข้าร่วมถึง 16 ทีม รวมกว่า 250 ชีวิต อีกทั้งทางธนาคารฯ  พร้อมพันธมิตรที่เข้มแข็งของโครงการอย่าง ไทยเบฟ ฟุตบอล อคาเดมี มีแผนการขยายโครงการดังกล่าว ไปยังกลุ่มเยาวชนในระดับที่มีอายุสูงมากขึ้น เพื่อให้มีศักยภาพพร้อมในการมุ่งสู่เส้นทางความฝันในวงการกีฬาที่เขาเหล่านั้นต้องการ

ซิตี้แบงก์ ตั้งเป้าให้โครงการ “Citi U9 Soccer League” เป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆ ที่สำคัญ ในการสนับสนุน และส่งเสริมศักยภาพทางด้านกีฬาลูกหนัง สำหรับกลุ่มเด็กและเยาวชนคนรุ่นใหม่ และไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็นเยาวชนนักเตะตัวน้อยเหล่านี้ เติบโตขึ้นสู่เส้นทางนักฟุตบอลทีมชาติ และพาทีมชาติไทยก้าวเข้าสู่เวทีการแข่งขันระดับโลกได้ในอนาคต

ซิตี้แบงก์ สร้างนักบอลวัยใส 'มีวินัย สามัคคี สุขภาพดี'

นอกจากนี้ ธนาคารซิตี้แบงก์ เอ็น.เอ. สาขากรุงเทพมหานคร ได้จัดโครงการ “Citi Soccer Tournament” ที่เปิดโอกาสให้อาสาสมัครซิตี้ ร่วมแข่งขันกีฬากับน้องๆ เยาวชนนักกีฬาฟุตบอลของไทยเบฟ ฟุตบอล อคาเดมี เพื่อต่อยอดการส่งเสริมศักยภาพเยาวชนผ่านการแข่งขันในระดับที่สูงขึ้น โดยกิจกรรมดังกล่าวเป็นหนึ่งในโครงการ “วันชุมชนซิตี้ 2562” หรือ Citi Global Community Day 2019 ที่มีเป้าหมายเพื่อยกระดับสังคมในหลากหลายมิติ สู่เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน ตามรอยพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ ธนาคารซิตี้แบงก์ เอ็น.เอ. สาขากรุงเทพมหานคร หรือ www.citibank.co.th

ซิตี้แบงก์ สร้างนักบอลวัยใส 'มีวินัย สามัคคี สุขภาพดี'