บอร์ด GPSC อนุมัติแผนเพิกถอน GLOWออกจากตลาดฯ หลังทำTender Offerที่เหลือ4.75%

20 มิ.ย. 2562 | 11:37 น.

บอร์ด GPSC อนุมัติแผนเพิกถอน GLOW ออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯทันทีหลังทำ  Tender Offer อีกครั้ง โดยไฟเขียวเปิดให้ผู้ถือหุ้นรายย่อยเข้ามาใช้สิทธิ์ขายหุ้น GLOW ที่เหลือ 4.75 % ในราคา 90.8136 บาทต่อหุ้น 

ชวลิต ทิพพาวนิช นายชวลิต  ทิพพาวนิช  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท  โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือGPSC แกนนำนวัตกรรมธุรกิจไฟฟ้ากลุ่มปตท.เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมาที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ (บอร์ด)ได้เห็นชอบและอนุมัติแผนการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัท โกลว์ พลังงาน จำกัด (มหาชน) หรือ GLOW ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยภายหลังจากที่บริษัทฯ ได้ทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์(Tender Offer)ในส่วนที่เหลือจำนวน 69,530,219 หุ้นหรือคิดเป็น 4.75% ในราคาเสนอซื้อหุ้นละ 90.8136 บาทซึ่งบริษัทได้ทำหนังสือไปยังตลาดหลักทรัพย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2562โดยต้องรอผ่านการอนุมัติจากผู้ถือหุ้นของ GLOW และคาดว่าจะสามารถเปิดรับซื้อหุ้นได้ในช่วงเดือนกันยายนถึงพฤศจิกายน2562

“GPSC ในฐานะเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่จะเร่งดำเนินการประสานไปยังผู้ถือหุ้นที่เหลือให้มาดำเนินการรักษาสิทธิ์โดยการทำคำเสนอหุ้น GLOW ครั้งนี้ GPSC จะดำเนินการด้วยความเป็นธรรมกับผู้ถือหุ้นรายย่อยของ GLOWตามหลักธรรมมาภิบาล และเพื่อประโยชน์สูงสุดร่วมกันในการรับรู้มูลค่าเพิ่มทางธุรกิจ (Synergy) เราจะขยายความสามารถในการรองรับการให้บริการ เพื่อเพิ่มความมั่นคงด้านพลังงานในประเทศ และเสริมสร้างประสิทธิภาพในการจัดการพลังงานให้เกิดประโยชน์สูงสุด” นายชวลิตกล่าว

ทั้งนี้ GPSC ได้ดำเนินการทำ Tender Offer ครั้งแรกแล้วเสร็จในระหว่างวันที่ 25 มีนาคม -17 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้แสดงเจตนาขายและบริษัทฯ รับซื้อไว้ทั้งหมด 382,358,783 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 26.14% ส่งผลให้  GPSC เข้าถือหุ้นใน GLOW รวม 95.25% ซึ่งขณะนี้ GPSC อยู่ระหว่างดำเนินการปรับโครงสร้างทางธุรกิจ เพื่อนำเอาศักยภาพของทั้งสององค์กร (Synergy) มาขับเคลื่อนธุรกิจพร้อมมองหาโอกาสการขยายการลงทุนทั้งด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศในอนาคตรวมกันต่อไป