ลามิน่า รักษ์โลก สร้างพื้นที่สีเขียว 

21 มิ.ย. 2562 | 09:45 น.

ลามิน่า สานต่อกิจกรรม ลดโลกร้อน ด้วยการติดฟิล์มให้โลกภายใต้โครงการ “รักษ์โลกกับลามิน่า” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 12  ที่สถานีวนวัฒนวิจัยสะแกราช ต.อุดมทรัพย์ อ.วังนํ้าเขียว จ.นครราชสีมา 

ลามิน่า รักษ์โลก สร้างพื้นที่สีเขียว 

“จันทร์นภา สายสมร” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์และอาคารลามิน่า กล่าวว่า ได้จัดทำโครงการรักษ์โลกกับลามิน่า ปีที่ 12 โดยปีนี้ได้นำทีมงานร่วมปลูกป่าเพิ่มเติม 50 ไร่ โดยการน้อมนำศาสตร์พระราชาเกี่ยวกับการฟื้นฟูสภาพป่าและสิ่งแวดล้อมมาปรับใช้ ด้วยรูปแบบการปลูกป่าแบบผสมผสาน ที่สถานีวนวัฒนวิจัยสะแกราช ต.อุดมทรัพย์ อ.วังนํ้าเขียว จ.นครราชสีมา 

ลามิน่า รักษ์โลก สร้างพื้นที่สีเขียว 

การร่วมปลูกป่าในปีนี้ ได้จัดแบ่งแปลงปลูกออกเป็น พืชเด่นคืนถิ่นให้กับป่าสะแกราช ได้แก่ เคี่ยมคะนอง ตะเคียนทอง จันทร์หอม มะริด และการปลูกพืชเพื่อเป็นอาหารของสัตว์ป่า ทั้งสำหรับสัตว์ปีก กระทิง กวาง กระรอก และสัตว์ฟันแทะ ได้แก่ มะค่าโมง พระเจ้าห้าพระองค์ โดยปลูกกระจายไปในพื้นที่ 50 ไร่ พร้อมกันนี้ ยังมอบเงินสนับสนุนการดูแลผืนป่าดังกล่าวอย่างต่อเนื่องอีก 2 ปี

ลามิน่า รักษ์โลก สร้างพื้นที่สีเขียว 

โครงการรักษ์โลกกับลามิน่า เริ่มดำเนินการครั้งแรกในปี 2551 ลามิน่าได้คืนผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ให้ประเทศไทยไปแล้วกว่า 550 ไร่ นับเป็นต้นไม้กว่า 110,000 ต้น โดยมีเป้าหมายในการรักษาสภาพทางนิเวศวิทยาสิ่งแวดล้อม สนับสนุนโครงการทำดีเพื่อแผ่นดิน

 

หน้า 24 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,480 วันที่ 20 - 22 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ลามิน่า รักษ์โลก สร้างพื้นที่สีเขียว