กลุ่มด้ามขวานไทยจ่อแถลงเคลียร์โควต้ารมต.4โมงวันนี้

18 มิ.ย. 2562 | 07:43 น.

 “ธรรมมนัส”ยันไม่มีปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ เผย “กลุ่มด้ามขวานไทย”จ่อแถลงเคลียร์โควต้ารัฐมนตรี 4 โมงเย็นวันนี้     

 

กลุ่มด้ามขวานไทยจ่อแถลงเคลียร์โควต้ารมต.4โมงวันนี้

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

 

ากกรณีการจัดสรรโควต้ารัฐมนตรีที่ยังเป็นปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐจากการเรียกร้องของกลุ่มด้ามขวานไทยก่อนหน้านี้ซึ่งล่ารายชื่อได้รวม 13 คน และได้เสนอชื่อ พล.อ.อกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ เพื่อนตท.12 พล.อ.ประยุทธ์ เป็นรัฐมนตรีในโควตาผ่านบิ๊กรัฐบาลไปถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่ไม่ได้รับการตอบรับ กระทั่งภายหลังจากโปรดเกล้าฯ พล.อ.อกนิษฐ์ ไปเป็นส.ว. กลุ่มด้ามขวานไทยจึงได้ยื่นเสนอชื่อ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล เพื่อนตท. 12 ของพล.อ.ประยุทธ์ เป็นครั้งที่ 2 แต่ก็ยังไม่มีการตอบรับการพิจารณาแต่อย่างใด กระทั่ง เมื่อปรากฏโผคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งไม่ปรากฎชื่อโควตาของส.ส.ภาคใต้ที่ได้เสนอไปเกิดการรวมตัวกันอีกครั้ง เนื่องจากในโควตารัฐมนตรีไม่มีสัดส่วนส.ส.ของภาคใต้

ปรากฎความเคลื่อนไหวล่าสุดวันนี้ (18 มิถุนาย)  ​ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งได้รับมอบหมายจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐให้ไปพูดคุยกับนายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และแกนนำกลุ่มอีสานตอนบน รวมถึง ส.ส.ภาคใต้กลุ่มด้ามขวานไทยที่ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องโควต้ารัฐมนตรีดังกล่าว โดย ร.อ.ธรรมมนัส ระบุยืนยันว่า ขณะนี้ไม่มีปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคแล้ว และในเวลา 16.00น. ทั้ง 2 กลุ่มจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว 

ขณะที่นายนิพันธ์  ศิริธร  ส.ส.ตรัง  พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกลุ่มส.ส.กลุ่มด้ามขวานไทย บอกว่า ทางกลุ่มยังไม่ได้รับการติดต่อไปแถลงข่าวแต่ทราบมาว่า ขณะนี้ผู้ใหญ่กำลังคุยกันอยู่

ทั้งนี้ สำหรับกลุ่มส.ส.ภาคใต้ พรรคพปชร.จำนวน 13 คน ในนามของส.ส.กลุ่มด้ามขวานไทย ประกอบด้วย นายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส.ตรัง ในฐานะประธานกลุ่มฯ นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช นายสายันห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช นายสุภา ประทีป ณ ถลาง ส.ส.ภูเก็ต นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส.สงขลา รวมถึงอดีตผู้สมัครส.ส.ภาคใต้ จำนวนหนึ่ง