Timeline ข่าวเด่น 18 มิ.ย. 62 เดินหน้าคุมราคายา-ค่ารักษาพยาบาล

17 มิ.ย. 2562 | 23:30 น.

Timeline ข่าวเด่น 18 มิ.ย. 62 เดินหน้าคุมราคายา-ค่ารักษาพยาบาล

 

ฐานเศรษฐกิจ" รวบรวมสถานการณ์ข่าวที่จะเกิดขึ้นในรอบวันอังคารที่ 18  มิ.ย. 62 ไฮไลต์วันนี้ยังคงอยู่ที่กรมการค้าภายต่อเนื่องเป็นวันที่สอง โดยในเวลา 09.00 น. นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน จะเป็นประธานการประชุมชี้แจงแนวทาง ความโปร่งใสและเป็นธรรมด้านราคายา เวชภัณฑ์ บริการรักษาพยาบาล บริการทางการแพทย์ และบริการอื่นของสถานพยาบาล ตามประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ(กกร.) ฉบับที่ 52 พ.ศ. 2562 เรื่อง การแจ้งราคา การกำหนดหลักเกณฑ์ เงื่อนไขเกี่ยวกับการจำหน่ายยารักษาโรคเวชภัณฑ์ ค่าบริการรักษาพยาบาล บริการทางการแพทย์ และบริการอื่นของสถานพยาบาล ที่ต้องให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมและเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย รวมทั้งเพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ใช้บริการ

 

ซึ่งประกาศดังกล่าว เผยแพร่ลงในราชกิจจานุเบกษาเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา ให้ใช้บังคับในทุกท้องที่ทั่วราชอาณาจักรเป็นระยะเวลาหนึ่งปีตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศเป็นต้นไป และประกาศฉบับนี้ให้ใช้บังคับแก่โรงพยาบาลที่มิได้รับการยกเว้นตามกฎหมายว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ และกฎหมายว่าด้วยสถานพยาบาล

ส่วน Timeline ข่าวเด่นอื่นๆที่น่าสนใจ

เวลา 08.30 น.

: รมว.วัฒนธรรม นำคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์เพลงสำหรับการเป็นประธานอาเซียนของไทย และมาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมการอ่าน พร้อมนางอัมพวัน พิชาสัย ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่าประเทศนำคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานฝ้ายทอใจ ครั้งที่12 ณ บริเวณหน้าตึกบัญชาการ1 ทำเนียบรัฐบาล

: กรมการขนส่งทางบก จัดสัมมนาโครงการการรับรองมาตรฐานรถโดยสารสาธารณะ (Q-Bus) เพื่อส่งเสริมความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน พร้อมทั้งมอบใบรับรองให้แก่ผู้ประกอบการขนส่งด้วยรถโดยสารประจำทางและรถโดยสารไม่ประจำทางที่ได้รับการรับรองมาตรฐานรถโดยสารสาธารณะ (Q-Bus) ณ ห้องมิราเคิล แกรนด์ C โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร

 

เวลา 09.00 น.

: พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม คณะรัฐมนตรีณ ห้องประชุม501 ตึกบัญชาการ1 ทำเนียบรัฐบาล

 

เวลา 09.30 น.

: นางวิภารัตน์ ไชยานุกิจ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการประสานงาน และติดตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประจำกลุ่มการปฏิบัติงานของสำนักงานเขต กลุ่มกรุงเทพกลาง ณ ห้องประชุม โรงเรียนสามเสนนอก เขตดินแดง

 

เวลา 10.00 น.

: พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน พิธีเปิดโครงการก่อสร้างโครงข่ายท่อร้อยสายสื่อสารใต้ดินในพื้นที่กรุงเทพมหานครณ ลานและทางเท้าห้างสรรพสินค้าเดอะสตรีท รัชดา เขตดินแดง

เวลา  11.00 น.

: อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เป็นประธาน งานแถลงข่าว สถิติการจดทะเบียนธุรกิจประจำเดือนพฤษภาคม 2562 ณ ห้องอเนกประสงค์ (KM) ชั้น 12 กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี

เวลา 13.30 น.

: นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่งานก่อสร้างแนวป้องกันน้ำท่วมริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณชุมชนดาวคะนอง ณ ซ.ราษฏร์บูรณะ 1 เขตราษฎร์บูรณะ