“บินไทย”เปิดบินตรงเข้าเซนได  3 เที่ยว/สัปดาห์เริ่ม 29 ต.ค.นี้

14 มิ.ย. 2562 | 06:34 น.

“การบินไทย”เปิดเส้นทางบินใหม่ เซนได ประเทศญี่ปุ่น ประเดิม 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เริ่ม 29 ตุลาคมนี้ พร้อมขายตั๋วราคาพิเศษเริ่มต้น 13,420 บาท

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า ในโอกาสที่การบินไทยเข้าร่วมงาน TOYOTSU JAPAN FESTIVAL 2019 ระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายน 2562 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยมีการจำหน่ายบัตรโดยสารราคาพิเศษเส้นทางสู่ 6 จุดบินในญี่ปุ่นของการบินไทย ได้แก่ โตเกียว (นาริตะ/ฮาเนดะ) โอซากา นาโกยา ฟุกุโอกะ และซัปโปโร

“บินไทย”เปิดบินตรงเข้าเซนได  3 เที่ยว/สัปดาห์เริ่ม 29 ต.ค.นี้

รวมทั้งแนะนำเส้นทางบินใหม่ กรุงเทพฯ–เซนได โดยจะเริ่มให้บริการในวันที่ 29 ตุลาคม 2562 นี้ และเพื่อฉลองในโอกาสที่การบินไทยเปิดเที่ยวบินใหม่สู่เซนไดดังกล่าว การบินไทยได้จำหน่ายบัตรโดยสารราคาพิเศษเส้นทางกรุงเทพฯ-เซนได ในราคาเริ่มต้นสุดพิเศษเพียง 13,420 บาท ต่อท่าน หรือเดินทางเป็นกลุ่มตั้งแต่ 4 ท่านขึ้นไป ราคาเพียง 12,820 บาทต่อท่าน (ราคารวมภาษีและค่าธรรมเนียมแล้ว) สำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสารได้ตั้งแต่บัดนี้ -31 สิงหาคม 2562 เดินทางระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม-20 ธันวาคม 2562

ทั้งนี้เซนไดเป็นเมืองที่มีบทบาทสำคัญยาวนานในประวัติศาสตร์ของประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคโทโฮคุ อยู่ห่างจากโตเกียวไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 300 กิโลเมตร ตั้งอยู่บนเกาะฮอนชู เป็นอีกเมืองในญี่ปุ่นที่มีธรรมชาติอันสวยงาม เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่มีทิวทัศน์สวยงามมากมาย มีอากาศอบอุ่น ไม่หนาวจัด เป็นสวรรค์ของคนที่ชื่นชอบออนเซ็น มีต้นไม้เรียงรายเต็มไปด้วยสีเขียว ทำให้เซนไดได้สมญาว่าเป็นเมืองแห่งต้นไม้ โดยเฉพาะฤดูใบไม้เปลี่ยนสีจะมีความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง รวมทั้งเป็นศูนย์กลางทางด้านการเมืองและเศรษฐกิจของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 

“บินไทย”เปิดบินตรงเข้าเซนได  3 เที่ยว/สัปดาห์เริ่ม 29 ต.ค.นี้

นอกจากนี้ ยังมีวัดและศาลเจ้าที่มีประวัติอันยาวนาน เช่น ซุยโฮเด็น และวัดโอซากิ ฮะจิมัง และศาลเจ้ามากมาย รวมทั้งเป็นต้นกำเนิดของลิ้นวัวย่างรสเลิศ ซึ่งปัจจุบันเมนูนี้กลายเป็นอาหารขึ้นชื่อของเมืองเซนได จึงถือว่าเซนไดจะเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจของนักท่องเที่ยวไม่ต่างจากเมืองอื่นๆ ซึ่งเมื่อรวมเส้นทางบินสู่เซนไดแล้ว การบินไทยจะมีเส้นทางบินที่ครอบคลุมประเทศญี่ปุ่นในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ นักท่องเที่ยวสามารถเลือกเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นกับการบินไทยได้อย่างสะดวกสบาย 

ด้าน คิโยโยชิ โอบะ  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า ทูโช (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า“บริษัท โตโยต้า ทูโช คอร์ปอร์เรชั่น” ซึ่งเป็นบริษัทแม่ที่ประเทศญี่ปุ่น ได้รุกธุรกิจใหม่ในการบริหารจัดการสนามบิน “เซนได” ในประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากเป็นหนึ่งในภารกิจหลักของโตโยต้า ทูโช คอร์ปอร์เรชั่นกับการต่อยอดนโยบายการเพิ่มธุรกิจในฟาก Non Automotive ให้มากขึ้น จากที่มีอยู่ราว 10% ขยับเป็น 20-30% ในอีก 5 ปีข้างหน้า 

โดยเป็นการร่วมลงทุนกับ 2 กลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่ ได้แก่ โตคิว กรุ๊ป และ มาเอดะ คอนสตรัคชั่น และได้เข้าบริหารงานสนามบินเซนได เพื่อเนรมิตให้เป็นแม่เหล็กใหม่ในการดึงดูดนักเดินทางให้มาเยือนประเทศญี่ปุ่นโดยเมืองเซนไดจะถือเป็นด่านแรกในการมาเยือนภูมิภาคโทโฮคุ ซึ่งโตโยต้า ทูโช คอร์ปอร์เรชั่น จะเข้ามาบริหารจัดการงานสนามบินเซนได ในระยะเวลาสัญญาถึง 30 ปี โดยใช้งบลงทุน 10 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยในปี 2018 รายได้ประมาณ 57 ล้านเหรียญสหรัฐ และในปี 2019 นี้ คาดหวังไว้ที่ 63 ล้านเหรียญสหรัฐ”

“บินไทย”เปิดบินตรงเข้าเซนได  3 เที่ยว/สัปดาห์เริ่ม 29 ต.ค.นี้

นางสาวอนุษฐา เชาว์วิศิษฐ ผู้จัดการฝ่ายวางแผนองค์กรบริษัท โตโยต้า ทูโช (ไทยแลนด์) กล่าวว่า “เนื่องด้วยเซนไดเป็นหนึ่งใน Destination ที่มีนักเดินทางจากทั่วโลกมาเยือนด้วยจำนวนมากถึง 3.5 ล้านคนต่อปี หรือเฉลี่ยจำนวน 9,500 คนต่อวัน ได้มีการจัดทำประชาสัมพันธ์ร่วมกันของสายการบินไทยกับจังหวัดมิยางิ ในภูมิภาคโทโฮคุ โดยการจัดแคมเปญและประชาสัมพันธ์ โปรโมทการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ซึ่งสามารถท่องเที่ยวได้ทั้งปี และมีส่วนลดโปรโมชั่น ราคาเที่ยวบินสู่เซนได ภายในงาน Toyotsu Japan Festival 2019 มีการจัดแสดงโซนท่องเที่ยว มีการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองเซนได และที่พิเศษทางการบินไทยร่วมเปิดบูธ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษบินตรงสู่เซนได ประเทศญี่ปุ่นราคาสุดคุ้มไปกลับ เริ่มต้นที่ 13,420 บาท

โดยจะทำการบินตรงสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน  คาดหวังว่าจะทำให้มีนักท่องเที่ยวไทยมากกว่า 10,000 คน และมีแนวโน้มจะเพิ่มมากขึ้น 2-3 เท่าตัว การบินไทยให้บริการเที่ยวบิน ไป-กลับ กรุงเทพฯ-เซนได ด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-200 ที่นั่งชั้นธุรกิจ 30 ที่นั่ง ชั้นประหยัด 279 ที่นั่ง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน โดยทำการบิน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป ด้วยตารางการบินที่สะดวกสบาย ดังนี้

“บินไทย”เปิดบินตรงเข้าเซนได  3 เที่ยว/สัปดาห์เริ่ม 29 ต.ค.นี้

• เที่ยวบินที่ ทีจี 626 ทำการบินทุกวันอังคาร พฤหัสบดี และเสาร์ ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เวลา 23.50 น. เดินทางถึง เซนได เวลา 07.30 น. ของวันรุ่งขึ้น (เวลาท้องถิ่น)
• เที่ยวบินที่ ทีจี 627 ทำการบินทุกวันพุธ ศุกร์ และอาทิตย์ ออกเดินทางจากเซนได เวลา 11.15 น. (เวลาท้องถิ่น) เดินทางถึงกรุงเทพฯ เวลา 16.05 น.

ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถสำรองที่นั่ง ออกบัตรโดยสารภายในงาน หรือผ่านเว็บไซต์ thaiairways.com สำนักงานขายการบินไทย หรือตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือ THAI Contact Center โทร 0-2356-1111(ตลอด 24 ชั่วโมง)