อบต.หนองตาแต้ม ผงาดชนะเลิศรางวัลยูเอ็น

13 มิ.ย. 2562 | 00:07 น.

อบต.หนองตาแต้ม จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ คว้ารางวัลชนะเลิศ UNPSA ประจำปี 2019 สาขาการพัฒนาประสิทธิภาพและความรับผิดชอบในหน่วยงานภาครัฐ เตรียมรับมอบรางวัล ณ กรุงบากู สาธารณรัฐอาเซอร์ไบจาน

 

นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้มีนโยบายสนับสนุนและผลักดันให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ที่ได้รับรางวัลการบริหารจัดการที่ดี และมีผลงานการจัดบริการสาธารณะที่โดดเด่น ได้มีการเผยแพร่ผลงานออกไปในวงกว้างและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล จึงได้มอบหมายให้ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โดยสำนักงานคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดำเนินการส่งเสริมและผลักดันให้ อปท. ส่งผลงานเพื่อสมัครรับรางวัล The United Nations Public Service Awards (UNPSA) ขององค์การสหประชาชาติ อย่างต่อเนื่อง

อบต.หนองตาแต้ม ผงาดชนะเลิศรางวัลยูเอ็น

โดยในปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 นี้ (รางวัล UNPSA ปี ค.ศ.  2019) องค์การบริหารส่วนตำบลหนองตาแต้ม จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับคัดเลือกให้รับรางวัลชนะเลิศ  สาขาการพัฒนาประสิทธิภาพและความรับผิดชอบในหน่วยงานภาครัฐ (Developing Effective and Responsible Public Institutions) ผลงานเรื่อง ชุมชนไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบพึ่งพาตนเอง องค์การบริหารส่วนตำบลหนองตาแต้ม” (Self - Reliant Solar Energy Community Nongtatam Subdistrict Administrative Organizations)

อบต.หนองตาแต้ม ผงาดชนะเลิศรางวัลยูเอ็น

อบต.หนองตาแต้ม ผงาดชนะเลิศรางวัลยูเอ็น

นางพัชราภรณ์ กล่าวว่า สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะส่วนราชการที่ให้การสนับสนุน ส่งเสริม และผลักดันให้มีการเสนอผลงานขององค์การบริหารส่วนตำบลหนองตาแต้มจนได้รับรางวัล UNPSA 2019 จึงได้มอบหมายให้ นายสุรศักดิ์ เรียงเครือ รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าคณะเดินทางไปรับรางวัล UNPSA ประจำปี ค.ศ. 2019 ณ กรุงบากู สาธารณรัฐอาเซอร์ไบจาน โดยมีผู้แทนองค์การบริหารส่วนตำบลหนองตาแต้ม ผู้แทนสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และผู้แทนสำนักงาน ก.พ.ร. ร่วมเดินทางไปรับรางวัล และเผยแพร่ผลงานในเวทีระดับสากล โดยมีกำหนดเดินทางระหว่างวันที่ 23-29 มิถุนายน นี้

อบต.หนองตาแต้ม ผงาดชนะเลิศรางวัลยูเอ็น

อบต.หนองตาแต้ม ผงาดชนะเลิศรางวัลยูเอ็น

“นับเป็น อปท. แห่งที่ 2 ของประเทศไทยต่อจาก ปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 ที่เทศบาลตำบลเขาพระงาม จังหวัดลพบุรี ได้รับรางวัลที่ 2 สาขานวัตกรรมและความเป็นเลิศในการให้บริการด้านสุขภาพ (รางวัล UNPSA ปี ค.ศ. 2017) ที่ได้รับรางวัลระดับโลก ถือเป็นโอกาสที่ดีในการเผยแพร่ผลงาน และศึกษา เรียนรู้ผลงานนวัตกรรมของนานาประเทศที่ได้รับรางวัล UNPSA 2019 ด้วย ซึ่งขณะนี้ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีได้ดำเนินการถอดบทเรียนผลงานนวัตกรรมที่ได้รับรางวัล UNPSA ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2014 – 2019 ย้อนหลัง  5 ปี) เพื่อนำมาพัฒนาต่อยอดหลักสูตรการจัดอบรมให้กับ อปท. ได้มีผลงานที่มีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การได้รับรางวัล UNPSA ขององค์การบริหารส่วนตำบลหนองตาแต้ม จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับ อปท. และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องได้นำไปเป็นแบบอย่างในการพัฒนาผลงานการให้บริการสาธารณะที่มีคุณภาพจนก้าวสู่เวทีโลกต่อไป” ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว