“โพรแพ็ค เอเชีย”กระหึ่ม ! ทั่วโลกแห่ร่วมงาน คาดสะพัด 3 หมื่นล้าน

12 มิ.ย. 2562 | 09:51 น.

ทั่วโลกขนนวัตกรรมเทคโนโลยีเครื่องจักรกว่า 2 หมื่นรายการ ร่วมโชว์งานโพรแพ็ค เอเชีย 2019 “อินฟอร์มา ยูบีเอ็ม”เผย ยอดลงทะเบียนเข้างานล่วงหน้าพุ่ง 15% คาดทะลุ 5 หมื่นคน สร้างมูลค่าการค้าเจรจาธุรกิจแตะ 30,000 ล้านบาท

               นายจัสติน พาว ผู้จัดการทั่วไป อินฟอร์มา ยูบีเอ็มเปิดเผยว่า การพัฒนาศักยภาพและปรับตัวเข้าสู่อุตสาหกรรมยุคใหม่มีความสำคัญต่อผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมอย่างยิ่ง เพราะนอกจากช่วยด้านประสิทธิภาพการผลิต สร้างความสามารถทางการแข่งขันและเติบโตอย่างยั่งยืนแล้ว ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งประหยัดพลังงาน ลดการศูนย์เสียในขั้นตอนการผลิต และไม่ก่อให้เกิดมลพิษ ซึ่งการพัฒนาดังกล่าวต้องอาศัยความก้าวหน้าด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การวิจัยพัฒนา การผลิต การแปรรูปและบรรจุภัณฑ์ จนถึงคลังสินค้าและการจัดจำหน่าย

“โพรแพ็ค เอเชีย”กระหึ่ม ! ทั่วโลกแห่ร่วมงาน คาดสะพัด 3 หมื่นล้าน

               ทั้งนี้ นวัตกรรมและเทคโนโลยีสำหรับอุตสาหกรรมยุคใหม่ที่กำลังถูกพูดถึงและพัฒนาอย่างต่อเนื่องนั้น มีทั้งความก้าวหน้าของระบบออโตเมชั่น(Automation) ระบบปัญญาประดิษฐ์ : เอไอ (Artificial Intelligence : AI) หุ่นยนต์ (Robot) ดิจิตอล (Digital) ไอโอที (Internet of Things : IoT)  ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องของอนาคตแต่ถูกนำมาใช้แล้วในเครื่องจักรการผลิตปัจจุบันและกำลังพัฒนาไปอย่างรวดเร็วสอดคล้องกับแผนพัฒนาประเทศด้านอุตสาหกรรมของไทยทั้งยุทธศาสตร์ไทยแลนด์ 4.0 การจัดตั้งโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) การส่งเสริม 10 อุตสาหกรรมเป้าหมาย เฟิสต์เอสเคิร์ฟ (S-Curve) และนิวเอสเคิร์ฟ (New S-Curve)

การจัดงานโพรแพ็ค เอเชีย 2019 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-15 มิถุนายนที่ไบเทค บางนา เป็นงานแสดงสินค้าด้านกระบวนการผลิต แปรรูป และบรรจุภัณฑ์ที่ทันสมัยและใหญ่ที่สุดของเอเชียขึ้นในประเทศไทย โดยปีนี้มีบริษัทชั้นนำของโลกกว่า 1,800 ราย จากกว่า 50 ประเทศทั่วโลกนำเครื่องจักรและโซลูชั่นสำหรับอุตสาหกรรมเข้าร่วมจัดแสดงกว่า 2 หมื่นรายการ มีการเปิดตัวนวัตกรรมเทคโนโลยีเครื่องจักรใหม่ครั้งแรกของโลก 147 เครื่องจักร เปิดตัวครั้งแรกของเอเชีย 130 เครื่องจักร และเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย 140 เครื่องจักร

“โพรแพ็ค เอเชีย”กระหึ่ม ! ทั่วโลกแห่ร่วมงาน คาดสะพัด 3 หมื่นล้าน

               นอกจากนั้นยังมี 25 พาวิลเลียนนานาชาติจาก 15 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย เดนมาร์ก ฝรั่งเศส เยอรมัน สวิตเซอร์แลนด์  สเปน อังกฤษ สหรัฐอเมริกา สิงคโปร์ เกาหลี (2) อินเดีย (2) ไต้หวัน (3) จีน (3) ญี่ปุ่น (3) อิตาลี (3) บนพื้นที่กว่า 60,000 ตารางเมตร เต็มพื้นที่ 9 ฮอลล์ ของศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

“โพรแพ็ค เอเชีย”กระหึ่ม ! ทั่วโลกแห่ร่วมงาน คาดสะพัด 3 หมื่นล้าน

“จากความน่าสนใจและความยิ่งใหญ่ของการจัดงานโพรแพ็คปีนี้ คาดว่า จะมีผู้เข้าร่วมชมงานถึง 50,000 คน เห็นได้จากผู้ที่สนใจลงทะเบียนล่วงหน้าเข้าร่วมชมงานซึ่งเพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาถึง 15% โดยการจัดงานฯปีที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมชมกว่า 48,799 คน จาก 79 ประเทศ ซึ่งกลุ่มผู้เข้าเยี่ยมชมงานที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจะมาจากทั้งบังกลาเทศ กัมพูชา จีน ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี ลาว มาเลเซีย เมียนมา ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เวียดนาม และไทย ส่งผลให้คาดว่ามูลค่าการค้าและการเจรจาธุรกิจภายในงานโพรแพ็ค เอเชีย  2019 จะเพิ่มขึ้นสูงถึง 30,000 ล้านบาท”

“โพรแพ็ค เอเชีย”กระหึ่ม ! ทั่วโลกแห่ร่วมงาน คาดสะพัด 3 หมื่นล้าน