'เฟสบุ๊ค' หนุนครีเอเตอร์ไทย ต่อยอดความคิดสร้างสรรค์

11 มิ.ย. 2562 | 09:30 น.

Facebook Thailand หนุนครีเอเตอร์ไทย ต่อยอดความคิดสร้างสรรค์และสร้างการเติบโตผ่านเวิร์คช้อป Facebook for Creators

Facebook Thailand จัดเวิร์คช้อป Facebook for Creators กิจกรรมที่ช่วยให้ครีเอเตอร์สร้างสรรค์  คอนเทนท์วิดีโอได้น่าสนใจ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและมีการแนะนำให้ความรู้กับครีเอเตอร์ในการใช้เครื่องมือเพื่อสร้างรายได้บนแพลทฟอร์มได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเวิร์คช้อปนี้เป็นส่วนหนึ่งของซีรี่ย์กิจกรรม #fbcreators ที่จัดขึ้นเพื่อครีเอเตอร์โดยเฉพาะ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการจัดกิจกรรมแบบเดียวกันนี้ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกหลากหลายประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย เกาหลี ไต้หวัน เวียดนาม เป็นต้น และสำหรับประเทศไทยได้จัดขึ้นในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยได้มีเหล่าเซเลบริตี้คนบันเทิงชื่อดังเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 100 คน อาทิ กาละแมร์, น้าเน็ก, แอน อลิชา, ภูริ หิรัญพฤกษ์, อ้อม พิยดา, เปิ้ล นาคร และอีกมากมาย

"เจนนี่ ลี" หัวหน้าฝ่ายพันธมิตรด้านธุรกิจบันเทิงและครีเอเตอร์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Facebook กล่าวว่า กิจกรรม Facebook for Creators ที่จัดขึ้นในประเทศไทยครั้งนี้ มีการอัพเดทเครื่องมือต่างๆ ที่จะช่วยให้การสร้างสรรค์คอนเทนท์ที่น่าสนใจและเข้าถึงผู้ชมมากยิ่งขึ้น รวมถึงได้เกิดประสบการณ์จริงในการใช้ Facebook Watch ซึ่งถือเป็นฟีเจอร์หลักในการเชื่อมครีเอเตอร์กับผู้ติดตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ “เรามุ่งมั่นที่จะสนับสนุนครีเอเตอร์ชาวไทยและช่วยให้พวกเขาเชื่อมต่อกับแฟน ๆ และต่อยอดทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่    คอนเท็นท์วีดีโอได้รับความนิยมมาก โดยพบว่าประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่มีผู้ใช้เข้าชม Facebook Watch ติดอันดับต้นๆ ของภูมิภาค ด้วยเหตุนี้เราจึงมีความยินดีอย่างยิ่งในการจัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อช่วยให้ครีเอเตอร์ชาวไทยได้สร้างการมีส่วนร่วมมากขึ้นผ่านวิดีโอและเชื่อมต่อกับแฟนๆ ของพวกเขาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

'เฟสบุ๊ค' หนุนครีเอเตอร์ไทย ต่อยอดความคิดสร้างสรรค์

สำหรับไฮไลท์ของกิจกรรมเวิร์คช้อปในครั้งนี้เน้นการแนะนำฟีเจอร์เด่นของ Facebook Watch รวมถึงแนวทางในการต่อยอดทางธุรกิจผ่านคอนเทนท์วีดีโอ ได้แก่

·         Watch Party เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้ใช้ Facebook สามารถดูวิดีโอร่วมกันแบบ Real Time ภายในกลุ่มที่เข้าร่วม ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายทอดสด LIVE หรือวิดีโอที่มีการบันทึกหรือแชร์มาจากเพจอื่นๆ แอดมินกลุ่มก็สามารถแชร์วิดีโอให้กับสมาชิกภายในกลุ่มได้รับชมพร้อมกันได้ โดยระหว่างที่เผยแพร่วิดีโอให้สมาชิกในกลุ่มได้รับชม สมาชิกสามารถคอมเม้นท์โต้ตอบหรือพูดคุยกันใต้วิดีโอเพื่อแลกเปลี่ยนหรือแสดงความคิดเห็นระหว่างกันได้

·         Video Poll เป็นฟีเจอร์ที่ให้ครีเอเตอร์ได้เปิดฟังก์ชั่นร่วมโหวตลงคะแนนในเนื้อหาวิดีโอเพื่อเพิ่มการเข้าถึงและสร้างความสนุกสนานสำหรับผู้ติดตาม

·         Premiere  ฟีเจอร์ที่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจและสร้างกระแสให้กับคอนเท็นท์วีดีโอมากกว่าการโพสต์วีดีโอแบบปกติ โดยจะมีการเพิ่มความน่าสนใจด้วยการทำให้เนื้อหาสามารถกำหนดเวลาฉายครั้งแรก (เช่นเดียวกับภาพยนตร์) เพื่อเชิญชวนให้ผู้ติดตามสามารถดูได้พร้อมกัน

·         Ad Breaks for More Creators: ครีเอเตอร์สามารถเข้าร่วมโปรแกรม Ad Breaks หรือการใส่ช่วงพักโฆษณาที่จะช่วยสร้างวิดีโอที่มีเนื้อหายาวขึ้นและเป็นออริจินัลคอนเท็นท์ โดยจุดเน้นคือจะช่วยดึงผู้ชมให้กลับมารับชมและสร้างฐานผู้ผู้ติดตามที่เหนียวแน่นมากขึ้น