ผ่าอาณาจักร”เสี่ยโต้ง-สิริพงศ์” เศรษฐีพันล้าน  ผู้หาญกล้างดโหวต “บิ๊กตู่” นายกฯ   

07 มิ.ย. 2562 | 10:36 น.

กลายเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์ (ส.ส.)  ดังเปรี้ยง!!!! มีผู้คนรู้จักทั่วบ้านทั่วเมืองเพียงชั่วข้ามคืนจากหนึ่งเดียวในขั้วรัฐบาล ประกาศงดโหวตให้ "บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" เป็นนายกรัฐมนตรี สมัย 2

 สำหรับ “เสี่ยโต้ง”  สิริพงศ์  อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย สร้างความแครงใจยิ่งให้กับมวลสมาชิกและกองเชียร์แต่ละฝั่ง กระทั่งเจ้าตัวต้องออกมาไขปมร้อน ว่า ยึดสัจจะรับปากชาวบ้านที่เขาเลือกเข้าสภา 

ขณะเดียวกันเขายังเป็นมือปั้น “ไทบ้านเดอะซีรีส์" หนังทำเงิน 100 ล้านบาท  กระทั่งเด็กๆ สามารถยืนได้ด้วยตัวเอง มีสปอร์นเชอร์สนับสนุน เกรงว่าจะถูกกระทบไปด้วย      

อีกหมวกของ "เสี่ยโต้ง"  เป็นดีเวลอปเปอร์รุ่นใหม่ ระดับพันล้าน ในฐานะกรรมการผู้จัดการห้างหุ้นจำกัด สิริมงคลพร๊อพเพอร์ตี้ บ้านจัดสรรราคาราว 3-10 ล้านบาทต่อหน่วย และขยายโครงการอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นโลคัลแบรนด์ ยอดนิยมของคนพื้นที่ทั้งอุบลราชธานี และ ศรีสะเกษ มากกว่า 10 โครงการ ทำให้ "บิ๊กแบรนด์" ยากที่จะต่อกร เปิดตัวโครงการแต่ละครั้งสามารถขายดีเป็นเทน้ำเทท่า

เนื่องจากความคุ้นชินพื้นที่ ราคาไม่แพง มีคนเข้าชมบ้านตัวอย่างเกิดความประทับใจ โดยเฉพาะความได้เปรียบมีแลนด์แบงก์ผืนใหญ่ ในอุบลราชธานี  450 ไร่ ราคาไร่ละไม่กี่แสนบาท งอกเงยกลายเป็นตารางวาละหลักแสน      

ด้วยแนวคิดคนรุ่นใหม่เลือดนักธุรกิจเต็มตัว เขาค้นหาทุกวิถีทางทำอย่างไรให้ที่ดินดิบๆ นอกเมือง เพิ่มมูลค่าเร็ว สิ่งแรกหลังเคลียร์ปัญหาแปลงข้างเคียงจบ ได้ยกที่ดินให้กรมทางหลวง ตัดถนนผ่านกลางแปลงที่ดิน  พัฒนาสวนน้ำ กลางใจแปลงที่ดิน  

ขณะเดียวกัน ยังวิ่งเจรจายักษ์ใหญ่ "เซ็นทรัล" ให้เข้าพื้นที่ เมื่อห้างดังมา ถนนพร้อม แน่นอนว่า ความเปรี้ยงของแปลงที่ดิน ผงาดหัวขึ้นทันที ปรากฎว่าพันธมิตรอีกมากตาม "เซ็นทรัล" มาปักหมุดเช่าพื้นที่ ล่าสุด มีโรงพยาบาลเอกชนในตลาดหลักทรัพย์ ร่วมเป็นพันธมิตรสร้างศูนย์การแพทย์ขนาดใหญ่ จากการลงทุนปั้นโครงการใช้เงินในกระเป๋าก้อนแรกเพียง 10 ล้านบาท ผ่านไป 10 ปี มูลค่าพุ่งไปกว่า 5,000 ล้านบาท

ส่วนที่ดินในเมืองอุบลราชธานีอีกแปลง "เสี่ยโต้ง" บอกว่าช่วงที่ยังไม่พัฒนามีชาวบ้านนำของมาขายบนที่ดิน เมื่อจะนำที่ดินไปพัฒนากลับถูกขอร้องจากพ่อค้าแม่ค้าให้เปิดตลาดนัด ในที่สุดต้องจัดพื้นที่แบ่งล็อกเทปูนจัดสรรพื้นที่ในราคาถูก  

นอกจากนี้ เขายังมีที่ดินสะสมในจังหวัดสุรินทร์ กว่า 100 ไร่ มีแผนพัฒนาบ้านจัดสรร อีกทั้งมีแนวคิดจะปั้นศรีสะเกษ เป็น "บุรีรัมย์ 2" โดยยึดเอาโมเดลของบุรีรัมย์บ้านเกิดเนวิน ชิดชอบ ดึงนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ พร้อมประกาศกุมตลาดอีสานใต้ จากการจับมือกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่จากส่วนกลาง อย่าง เซ็นทรัล โฮมโปร การเคหะแห่งชาติ โรงเรียนนานาชาติ โรงพยาบาลเอกชน ฯลฯ ที่กำลังกลายเป็นอาณาจักรใหญ่ ที่น่าสนใจยิ่ง!!!