มูลนิธิชัยพัฒนาจับมืออพท.เพิ่มพื้นที่สีเขียวคุ้งบางกระเจ้า

07 มิ.ย. 2562 | 08:19 น.

“มูลนิธิชัยพัฒนา”จับมือ อพท.เพิ่มพื้นที่สีเขียวปลูกต้นไม้พื้นถิ่นและไม้สมุนไพร  เติมความชุ่มชื่นให้คุ้งบางกระเจ้า The best Oasis of Asia มั่นคงยั่งยืน

นายเตชพล  กฤตยารักษ์ รองเลขามูลนิธิชัยพัฒนา ประธานในพิธี Kick off กิจกรรมพัฒนาพื้นที่สีเขียว เพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่ร่วมสนับสนุนโครงการดังกล่าวเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก อาทิ กรมป่าไม้ องค์การบริหารส่วนตำบล ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ  

มูลนิธิชัยพัฒนาจับมืออพท.เพิ่มพื้นที่สีเขียวคุ้งบางกระเจ้า

นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. โดยนายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการ เผยว่าได้เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวในฐานะประธานคณะทำงานด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตามโครงการ OUR Khung Bang Kachao (Oasis Urbanization Regeneration Khung Bang Kachao) ภายใต้มูลนิธิชัยพัฒนา

กิจกรรมครั้งนี้ นายทวีพงษ์ ยังได้ร่วมปลูกต้นไม้พื้นถิ่น และไม้สมุนไพร พร้อมกับรองเลขามูลนิธิชัยพัฒนา อธิบดีกรมป่าไม้ เจ้าหน้าที่ อพท.1 สบก.  ปชส. รวมถึงภาคเอกชน และชาวบ้านในชุมชน  ได้แก่ ต้นสะเดา ต้นพิลังกาสา บริเวณที่ปลูกต้นไม้เป็นพื้นที่ราชพัสดุ แปลงในความรับผิดชอบของ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับคุ้งบางกระเจ้า ซึ่งเป็น The best Oasis of Asia ให้คงอยู่ต่อไป

มูลนิธิชัยพัฒนาจับมืออพท.เพิ่มพื้นที่สีเขียวคุ้งบางกระเจ้า