เบนซ์ มอเตอร์ มอลล์ รุกโซเซียลมีเดีย หวังปลุกกระแสรถมือ2

05 มิ.ย. 2562 | 03:38 น.

เต้นท์รถมือ 2 แห่ปรับกลยุทธ์ “เบนซ์ มอเตอร์ มอลล์”กางแผนปฏิรูปองค์กร พร้อมรุกตลาดด้วยการนำโซเซียลมีเดียมาช่วยดันยอดขาย มั่นใจสิ้นปีผลงานเข้าเป้าเติบโต20%

 

นางสาวฐิดา หวังดำรงเวศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบนซ์ มอเตอร์ มอลล์ จำกัด ผู้ประกอบการในธุรกิจรถยนต์มือ 2 ย่านรัชดา กล่าวว่า ปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคและสภาพแวดล้อมในตลาดเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ดังนั้นบริษัทจึงปฏิรูปครั้งใหญ่ โดยปรับปรุงการดำเนินงานให้เป็นระบบ และมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงการสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้ทุกคนมีแนวคิดพร้อมรับมือและปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

“ ผลจากการปรับในครั้งนี้ ทำให้บริษัทได้เป็นโชว์รูมรถมือ 2 อิสระแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรอง ISO 9001:2008 และ ISO 9001:2015 จาก British Standard Institution (BSI) ถือเป็นการยกระดับการบริหาร SME รุ่นเก่าสู่มาตรฐานสากล นำมาซึ่งความน่าเชื่อถือในสายตาผู้บริโภค”

นางสาวฐิดา กล่าวเพิ่มเติมว่า จุดแข็งของเบนซ์ มอเตอร์ มอลล์คือการเป็นผู้เชี่ยวชาญในแบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์มือ 2 ซึ่งรถที่บริษัทนำมาขายนั้นได้คัดสรรจากแหล่งที่เชื่อถือได้ รับประกันไมล์แท้ 100% ทุกคัน ไม่มีชนหนัก หรือพลิกคว่ำ ตรวจสอบละเอียดและเข้มงวด ด้วยทีมงานที่ประสบการณ์ เพื่อให้ได้รถมือ2ที่คุณภาพดีส่งมอบให้กับลูกค้า

เบนซ์ มอเตอร์ มอลล์ รุกโซเซียลมีเดีย หวังปลุกกระแสรถมือ2

นอกจากนั้นบริษัทยังเพิ่มจุดแข็งด้วยการขยายศูนย์บริการหลังการขายครบวงจร ทั้งซ่อมบำรุง และคาร์แคร์พร้อมทีมช่างที่มีความชำนาญเฉพาะด้านรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ ให้บริการตรวจเช็ก บำรุงรักษารถตามระยะพื้นฐาน และให้คำปรึกษาทุกเรื่องเกี่ยวกับรถ ตลอดอายุการใช้งาน

 

กลยุทธ์ที่สำคัญอีกประการที่ได้ใช้คือ โซเชียลมีเดีย (Social Media) ที่มีจุดเด่นด้านการโต้ตอบกันได้อย่างรวดเร็วสื่อสารให้ผู้บริโภครับรู้ถึงมาตรฐานการตรวจสอบ และความโปร่งใสในการดำเนินงานของเบนซ์ มอเตอร์ มอลล์

“ปัจจุบันเรามีทั้ง Facebook Fanpageและ Youtube Channel ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้ฟังก์ชันถ่ายทอดสดของ Facebook ที่ผู้บริโภคสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในการสอบถามข้อมูลหรือขอดูสภาพรถแต่ละส่วนได้ทันที เสมือนเป็นโชว์รูมรถออนไลน์ให้กับผู้บริโภค ในขณะเดียวกันโซเชียลมีเดียก็เป็นพื้นที่ให้ผู้บริโภคมาแบ่งปันประสบการณ์การใช้บริการของเราได้ด้วย ซึ่งสามารถสร้างความน่าเชื่อถือและความมั่นใจในสินค้าและบริการของเราได้มากกว่าการสื่อสารจากองค์กรเพียงด้านเดียว “

นางสาวฐิดา กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้วยกลยุทธ์การตลาดโซเชียลมีเดียถือเป็นจุดพลิกผันให้เบนซ์ มอเตอร์ มอลล์สามารถขยายกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น นำมาสู่ยอดขายที่เติบโตขึ้นทุกปีแม้ในช่วงเวลาที่ตลาดซบเซา โดยปัจจุบันยอดขายจากช่องทางออนไลน์คิดเป็น 80% ของยอดขายทั้งหมด

เบนซ์ มอเตอร์ มอลล์ รุกโซเซียลมีเดีย หวังปลุกกระแสรถมือ2

“หลายปีมานี้สถานการณ์ของตลาดรถมือสองไม่ค่อยดีนัก เนื่องด้วยปัจจัยหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันด้านราคาของตลาดรถใหม่ รวมไปถึงการเพิ่มความเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อของสถาบันการเงิน แต่เบนซ์ มอเตอร์ มอลล์ยังคงมียอดขายเติบโตขึ้นทุกปี ล่าสุดเมื่อปีที่ผ่านมา ยอดขายของเราเติบโตถึง 31%ซึ่งเกิดการจากที่เราคอยสังเกตทิศทางของตลาด พยายามปรับตัวและเปลี่ยนแปลงให้ทัน สำหรับปีนี้ตั้งเป้าเติบโตขึ้นอีก20%”