“ชพน.”เคาะร่วมรัฐบาล พปชร. โหวต”บิ๊กตู่”นายกฯ

04 มิ.ย. 2562 | 09:13 น.

“ชาติพัฒนา” มีมติร่วมรัฐบาล”พปชร.” ระบุ 3 ส.ส.เตรียมยกมือโหวต “ประยุทธ์” เป็นนายกฯ ระบุ ต้องคุยเก้าอี้รัฐมนตรีอีกครั้ง หวังดัน นโยบาย 9 หน้า 9 ไกล ไทยรัฐปัญหา แก้ปากท้องประชาชน

“ชพน.”เคาะร่วมรัฐบาล พปชร.   โหวต”บิ๊กตู่”นายกฯ

วันที่ 4 มิ.ย.62 นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) เปิดเผยภายหลังการประชุมกรรมการบริหารพรรคชาติพัฒนาว่า ที่ประชุมมีมติพรรคชาติพัฒนาตอบรับคำเชิญเข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐ ตามที่พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ได้เชิญพรรคชาติพัฒนาเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐและพรรคการเมืองอื่นๆ ทางพรรคชาติพัฒนาจึงได้มีมติมอบหมายให้ตนและนายประเสริฐ บุญชัยสุข รองหัวหน้าพรรคไปปรึกษาหารือ ร่วมกับนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรค และนายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรค เพื่อตัดสินใจในการเข้าร่วมรัฐบาล พรรคชาติพัฒนาได้ดำเนินการตามมติพรรคที่มอบหมาย โดยวันนี้ได้ประชุมหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้องแล้ว และมีมติพรรคอย่างเป็นทางการ ตอบรับเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ตามที่ได้รับเชิญ โดยจะมีการหารือร่วมกันระหว่างทั้งสองพรรคในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการมอบหมายภารกิจในการทำงานร่วมกัน และจัดทำนโยบายของรัฐบาลต่อไป

 

อย่างไรก็ตาม พรรคชาติพัฒนา ได้แนบนโยบายก้าวหน้าก้าวไกลไทยไร้ปัญหา ซึ่งเป็นนโยบายด้านเศรษฐกิจและสังคมของพรรคที่ได้หาเสียงไว้กับประชาชน ซึ่งพรรคชาติพัฒนามีความมั่นใจว่า สามารถที่จะนำไปสู่การปฏิบัติให้เกิดประโยชน์ในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนให้ดีขึ้นทุกประการ ตามที่ได้มีการหารือประกอบการตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาล กับหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐไว้เพื่อพิจารณาประกอบการจัดทำนโยบายรัฐบาลต่อไป

 

นายเทวัญ ยืนยันว่า ไม่มีเงื่อนไขอื่นในการร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ส่วนมีการตกลงเรื่องเก้าอี้รัฐมนตรีในกระทรวงหรือไม่นั้น หัวหน้าพรรค ระบุว่า ต้องไปคุยกันอีกครั้ง ทั้งนี้ ทางพรรคสนใจงานด้านใดเป็นพิเศษหรือไม่นั้น เทวัญกล่าวว่า พรรคผ่านงานมาทุกด้านแล้ว พร้อมกันนี้ ยืนยันว่า พรุ่งนี้ 3 เสียงของพรรคชาติพัฒนา พร้อมยกมือโหวตสนับสนุนให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาเป็นนายกรัฐมนตรี

“ชพน.”เคาะร่วมรัฐบาล พปชร.   โหวต”บิ๊กตู่”นายกฯ