'บีทีเอส' สานต่อโครงการคลินิคลอยฟ้า จัดหน่วยแพทย์ บริการตรวจโรคฟรี

03 มิ.ย. 2562 | 03:15 น.

จากแนวทางการดำเนินงานที่รับผิดชอบต่อสังคมของกลุ่มบริษัท บีทีเอส ได้ดำเนินตามหลักการ 8 ข้อ ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้แก่ 1.ประกอบกิจการด้วยความเป็นธรรม 2.ต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น 3. เคารพสิทธิมนุษยชน 4.ปฏิบัติต่อแรงงานอย่างเป็นะรรม 5. รับผิดชอบต่อผู้บริโภค 6. ดูแลสิ่งแวดล้อม 7.ร่วมพัฒนาชุมชนและสังคม และ 8. มีนวัตกรรมและเผยแพร่นวัตกรรม ซึ่งได้จากการดำเนินงานที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

ล่าสุด บีทีเอสได้เดินหน้า กิจกรรมตรวจสุขภาพฟรีเพื่อประชาชน “คลินิกลอยฟ้า” ปีที่ 17 สถานีสุขภาพ รู้ทันโรคสุขภาพแข็งแรง ที่ร่วมกับ โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง)โรงพยาบาลมนารมย์ โรงพยาบาลไทยนครินทร์  โรงพยาบาลวิภาวดี  โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาลัยการแพทย์ แผนไทย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ศูนย์การแพทย์อาร์ เอส ยู เฮลท์แคร์ และวิสาหกิจสุขภาพชุมชน ระหว่างวันที่ 5 – 8 มิถุนายน  2562 ที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสปากน้ำ เพื่อร่วมส่งเสริมการดูแลสุขภาพให้คนไทยสุขภาพแข็งแรง ห่างไกลโรคภัย 

ในวันที่ 5 มิถุนายน 2562 เวลา 10.00 น. จะมีพิธีเปิดงาน โดย นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัทฯ พร้อมด้วยผู้บริหารจาก 11 หน่วยงานโรงพยาบาล และในโอกาสนี้ ได้จัดเสวนาให้ความรู้เรื่อง สมุนไพรไทย ในหัวข้อ “มหัศจรรย์..สมุนไพรไทย” จากผู้เชี่ยวชาญชำนาญการ โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เพื่อให้ประชาชนนำความรู้เรื่องสมุนไพร ไปปฏิบัติใช้ได้อย่างถูกต้องและปลอดภัยในชีวิตประจำวัน

นอกจากนี้ ภายในงานจัดแบ่งโซนสถานีตรวจสุขภาพออกเป็น 8 สถานี ได้แก่ สถานีฟัน สถานีมะเร็ง สถานีหัวใจและสมอง สถานีเบาหวานและไขมัน สถานีกระดูกและข้อ สถานีตา สถานีแพทย์แผนไทยและสมุนไพรไทย  และสถานีส่งเสริมสุขภาพ ซึ่งในทุกสถานีได้จัดโปรแกรมการตรวจสุขภาพในโรคความเสี่ยงสูง และเป็นปัจจัยก่อให้เกิดโรคร้าย กว่า 20 รายการ อาทิ ตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (EKG)  ตรวจสมรรถภาพหลอดเลือดแดงส่วนปลาย (ABI)  ตรวจอัลตราซาวด์เส้นเลือดแดงบริเวณคอ ตรวจวัดเส้นเลือดแดงตีบตันที่คอ CIMT เพื่อประเมินภาวะหลอดเลือดสมองตีบตัน ตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม มะเร็งปากมดลูก ตรวจจอประสาทตา ตรวจวัดระดับการมองเห็น ตรวจคัดกรองโรคตา ตรวจความหนาแน่นของมวลกระดูก การตรวจสุขภาพช่องปากและฟัน พร้อมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาสุขภาพทุกวัน

'บีทีเอส' สานต่อโครงการคลินิคลอยฟ้า จัดหน่วยแพทย์ บริการตรวจโรคฟรี