'JKN' เตรียมป้อนข่าวภายใต้สิทธิ์ CNBC ลงช่อง 'GMM25' เริ่ม 1 ก.ค.นี้

31 พ.ค. 2562 | 10:20 น.

'JKN' เตรียมป้อนรายการข่าว JKN News ภายใต้สิทธิ์ CNBC ออกอากาศผ่านสถานีโทรทัศน์ 'GMM25' ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้


นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ผู้จัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล เปิดเผยว่า บริษัทในฐานะผู้ได้รับสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวของประเทศไทย จาก NBC (Universal) ซึ่งเป็นเครือข่ายสถานีโทรทัศน์ของประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ร่วมมือนำรายการที่ JKN News ที่ผลิตขึ้นออกอากาศผ่านสถานีโทรทัศน์ GMM25 ครั้งแรกโดยจะเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2562 นี้เป็นต้นไป 

'สำหรับรูปแบบรายการและวิธีการนำเสนอตามมาตรฐานของสถานีข่าวระดับโลก CNBC ผลิตโดยบริษัทในเครืออย่าง JKN News เพื่อป้อนให้แก่สถานีโทรทัศน์ดิจิทัล สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นการประกาศความพร้อมของ JKN News ในการผลิตรายการข่าว เพื่อจะเข้ามาสร้างมาตรฐานใหม่ในวงการสื่อไทย ที่เน้นเข้าใจง่าย กระชับ ถูกต้อง แม่นยำ และสามารถนำไปใช้ได้ในชีวิตจริง ซึ่งจะช่วยยกระดับมาตรฐานการนำเสนอคอนเทนต์ข่าวในประเทศไทยให้เทียบชั้นระดับสากล”

ขณะเดียวกันบริษัทจะนำรายการจาก CNBC ที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมทั่วโลก มาผลิตเป็นภาคภาษาไทยเพื่อออกอากาศให้แก่ผู้ชมชาวไทยผ่านทางช่อง GMM25 จำนวน 3 รายการ ได้แก่ รายการ Squawk Box (จ-ศ 06.00-08.00) ที่ได้รับการยอมรับจากผู้ชมทั่วโลกว่าเป็นแหล่งข้อมูลที่แม่นยำและน่าเชื่อถือ, รายการ Power Lunch (จ-ศ 12.30-13.30) ที่จะติดความเคลื่อนไหวของข่าวสารในภาคเช้าและแนวโน้มทิศทางของข่าวในภาคบ่าย และรายการ Street Signs (จ-พฤ 16.15-18.00; ศ. 16.15-18.20) 

ด้านนายสถาพร พานิชรักษาพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล จำกัด (ช่อง GMM25) กล่าวว่า ความร่วมมือกับ JKN นับเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับช่อง GMM25 ด้วยการเติมเต็ม Content ข่าว ทั้งการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม ทั้งในและต่างประเทศ โดยผลิตในฟอร์แมทระดับโลกจาก CNBC ซึ่งจะเป็นมิติใหม่ของวงการข่าวในประเทศไทย มั่นใจว่าผู้ชมช่อง GMM25 จะได้สัมผัสทั้งคุณภาพข่าวและการนำเสนอที่น่าสนใจ