ดิอาจิโอ เสริมความสุข สร้างแรงบันดาลใจ มอบความเท่าเทียมพนักงาน

03 มิ.ย. 2562 | 02:20 น.

เมื่อพนักงานมีความสุข เขาจะสร้างสรรค์ผลงานที่ดี นี่เป็นความคิดที่ผู้นำทัพองค์กรควรตระหนัก และนำมาปฏิบัติ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อองค์กร และนี่คือสิ่งที่ บริษัท ดิอาจิโอ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้นำตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ระดับโลก ตระหนักและนำมาใช้กับองค์กร

“อัลแบร์โต อิเบอัส” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ด้วยปรัชญาองค์กรที่เน้นการเฉลิมฉลองชีวิต ในทุกที่และทุกวัน หรือ Celebrating Life Everyday Everywhere ดิอาจิโอ จึงมุ่งเน้นสร้างสภาพแวดล้อมในที่ทำงานที่มีความหลากหลายและเท่าเทียมกัน ดิอาจิโอ เสริมความสุข สร้างแรงบันดาลใจ  มอบความเท่าเทียมพนักงาน

ล่าสุด ได้ประกาศลาคลอดบุตร ให้พนักงานหญิงสามารถลาคลอดบุตรได้ถึง 26 สัปดาห์ และพนักงานชายสามารถใช้สิทธิ์ลาได้ขั้นตํ่า 4 อาทิตย์ เริ่มในหลายประเทศทั่วโลก หลังจากที่ดิอาจิโอในสหราชอาณาจักรได้เริ่มใช้นโยบายนี้ไปเมื่อเดือนเมษายน 2562 ดิอาจิโอในประเทศอื่นๆ อาทิ ไทย อเมริกาเหนือ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ สเปน เนเธอร์แลนด์ ไอร์แลนด์ อิตาลี รัสเซีย โคลัมเบีย เวเนซุเอลา ออสเตรเลีย จะได้เริ่มใช้นโยบายนี้ โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2562 และจะมีการประกาศเพิ่มเติมในปีนี้ สำหรับประเทศอื่นๆ โดยขึ้นอยู่กับข้อกำหนดทางกฎหมาย คณะกรรมการ และข้อบังคับอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

สำหรับประเทศไทย ดิอาจิโอถือเป็นบริษัทแรกๆ ที่ริเริ่มนโยบายให้สิทธิ์พนักงานทั้งหญิงและชายใช้วันลาคลอดถึง 26 สัปดาห์ พร้อมรับเงินเดือนเต็ม เป็นการตอกยํ้าการให้ความสำคัญกับครอบครัวของพนักงาน ส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศและความหลากหลายในองค์กร โดยในประเทศไทย มีพนักงานหญิงกว่า 49%

การเติมเต็มความสุขของพนักงาน ไม่ได้จำกัดอยู่แค่วันลาคลอด หรือความเท่าเทียมทางเพศและความหลากหลาย องค์กรแห่งนี้ ยังตอกยํ้าคอนเซ็ปต์ การทำงานแบบ “Celebrating Life Every Day, Everywhere” เติมเต็มความสุขพนักงาน ตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว ด้วยการจัดตกแต่งที่ทำ งาน แปลงโฉมออฟฟิศชั้น 17-18 ให้เป็นพื้นที่ทำงานที่สร้างแรงบันดาลใจ และส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ให้กับพนักงาน พร้อมมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ปลุกไฟทำงานและการเฉลิมฉลองได้พร้อมๆ กัน ด้วยบาร์เครื่องดื่มให้พนักงานได้นั่งคุยปรึกษางาน หรือจะนั่งชิล ก็แล้วแต่สะดวก ดิอาจิโอ เสริมความสุข สร้างแรงบันดาลใจ  มอบความเท่าเทียมพนักงาน

การสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่เท่าเทียมและมีความหลากหลายของดิอาจิโอ ได้รับการยอมรับจากดัชนีวัดความเสมอภาคทางเพศของบลูมเบิร์ก ปี 2562 (Bloomberg Gender Equality Index) และปี 2561
ดิอาจิโอยังได้รับการจัดอันดับจากทอมสันรอยเตอร์ ให้เป็นบริษัทชั้นนำที่มีการดำเนินงานด้านความหลากหลาย และความมีส่วนร่วม อันดับที่ 4 ของโลก ดิอาจิโอ เสริมความสุข สร้างแรงบันดาลใจ  มอบความเท่าเทียมพนักงาน

“อิเบอัส” พูดถึงการส่งเสริมการดำเนินธุรกิจโดยยึดหลักบรรษัทภิบาล ที่จะสร้างผลกระทบ เชิงบวกต่อสังคมไทย เช่น โครงการ Diageo Learning for Life เพื่อพัฒนาทักษะการประกอบอาชีพให้กับกลุ่มคนทำงานด้านการบริการ พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้พวกเขา ต่อยอดจากความรู้ที่ได้ เพื่อสร้างความสำเร็จต่อไป 

หน้า 22 ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,474 วันที่ 30 พฤษภาคม - 1 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ดิอาจิโอ เสริมความสุข สร้างแรงบันดาลใจ  มอบความเท่าเทียมพนักงาน