กรมทางหลวงจับมือแบงค์กรุงไทย เปิดตัวแอปเติมเงินผ่าน Mobile Banking

28 พ.ค. 2562 | 07:14 น.

กรมทางหลวงจับมือธนาคารกรุงไทยเปิดตัวแอปพลิเคชั่น M-PASS เวอร์ชั่นใหม่ที่สามารถเติมเงินบัตร M-PASS ด้วย QR Code ผ่าน Mobile Banking ของธนาคารต่างๆโดยไม่เสียค่าธรรมเนียมเพื่อความสะดวกรวดเร็วของผู้ใช้งาน   

นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่าร่วมกับนายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงไทยเปิดตัวแอปพลิเคชั่น M-PASS เวอร์ชั่นใหม่ที่สามารถเติมเงินบัตร M-PASS ด้วย QR Code ผ่านMobile Banking ของธนาคารต่างๆโดยไม่เสียค่าธรรมเนียมว่าเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในทุกการเดินทางโดยปัจจุบันกรมทางหลวงได้ให้บริการบัตรผ่านทางอัตโนมัติหรือM-Pass ในการชำระค่าธรรมเนียมผ่านทางมอเตอร์เวย์2 สายทางได้แก่ทางหลวงพิเศษหมายเลข7 กรุงเทพฯ– ชลบุรี– พัทยาและทางหลวงพิเศษหมายเลข9  บางปะอิน– บางพลี(วงแหวนรอบนอกด้านตะวันออก) จำนวน106 ช่องเพื่อเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการเดินทางลดปัญหาการจราจรหน้าด่าน 

กรมทางหลวงจับมือแบงค์กรุงไทย เปิดตัวแอปเติมเงินผ่าน Mobile Banking

“โดยที่ผ่านมากรมทางหลวงได้ร่วมกับธนาคารกรุงไทยให้เป็นผู้ดำเนินการจัดจำหน่ายบัตร  M-Pass และบริการรับเติมเงินผ่านช่องทางต่างๆของธนาคารทำให้ประชาชนสามารถเข้าถึงการใช้งานได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น”

 

ด้านนายผยง ศรีวณิช กล่าวว่าในฐานะธนาคารพาณิชย์ของรัฐ  ธนาคารได้ให้การสนับสนุนนโยบายThailand 4.0 ที่ต้องการวางโครงสร้างพื้นฐานอิเล็กทรอนิกส์ให้ครอบคลุมทั่วประเทศและขับเคลื่อนสังคมไทยสู่สังคมไร้เงินสดโดยที่ผ่านมาธนาคารได้รับความไว้วางใจจากกรมทางหลวงในการออกบัตรM-PASS ซึ่งใช้เป็นค่าผ่านทางอัตโนมัติบนทางหลวงพิเศษหมายเลข7 กรุงเทพฯ– ชลบุรี– พัทยาและหมายเลข9 บางปะอิน– บางพลี(ถนนวงแหวนรอบนอกด้านตะวันออก) รวมทั้งแอปพลิเคชั่นM-PASS และเพื่อเป็นการต่อยอดการให้บริการตลอดจนเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางมากยิ่งขึ้น 

กรมทางหลวงจับมือแบงค์กรุงไทย เปิดตัวแอปเติมเงินผ่าน Mobile Banking

“ธนาคารจึงได้พัฒนาแอปพลิเคชั่นให้ล้ำหน้าและสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนรุ่นใหม่โดยสามารถเติมเงินแบบCross Bank Bill Payment ผ่านQR Code บนแอปพลิเคชั่นด้วยMobile Banking ของธนาคารต่างๆ  โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมนอกเหนือจากการเติมเงินผ่านแอปพลิเคชั่นกรุงไทยNEXT  ตู้เอทีเอ็มกรุงไทยCorporate Online หรือที่ตู้บุญเติม”

  

นอกจากนี้แอปพลิเคชั่นM-PASS เวอร์ชั่นใหม่นี้ยังสามารถตรวจสอบยอดคงเหลือในบัตร  รายการผ่านทางคำนวณราคาตามระยะทางประวัติการเดินทางย้อนหลังและสถานที่จำหน่ายบัตรM-PASS รายงานสรุปค่าผ่านทางหรือพิมพ์ใบสำคัญแทนใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์ทางอีเมล์(e-statement)  

 

“ลูกค้าที่สนใจสามารถสมัครได้เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นM-PASS และลงทะเบียนด้วยเลขบัตรSmart Card และเลขTag Number ของบัตร  M-PASS  หรืออัพเดตแอปพลิเคชั่นพร้อมลงทะเบียนเข้าใช้งานโดย 20,000 รายแรกจะได้รับเงินคืนเข้าบัญชี  M-PASS จำนวน50 บาทเมื่อเติมเงินตั้งแต่1,000 บาทขึ้นไปซึ่งคาดว่าแอปพลิเคชั่นM-PASS เวอร์ชั่นใหม่นี้จะทำให้มียอดดาวน์โหลดเพิ่มขึ้น  80%  จากยอดในปัจจุบันที่มีกว่า40,000 ครั้งและจำนวนผู้ใช้บัตรM-PASS เพิ่มขึ้นอีก30% จากจำนวนผู้ถือบัตรกว่า75,000 ราย” 

กรมทางหลวงจับมือแบงค์กรุงไทย เปิดตัวแอปเติมเงินผ่าน Mobile Banking