ยางใหม่เพื่อรถบ้าน Michelin Energy XM2+

01 มิ.ย. 2562 | 07:15 น.

หนึ่งในยางรุ่นขายดีที่ใช้สำหรับรถยนต์นั่งทั่วไป “มิชลิน เอนเนอจีย์ เอ็กซ์เอ็ม 2” ถือเป็นยางที่ราคาสมเหตุสมผลกับประสิทธิภาพที่ได้รับ (มียางตลาดยี่ห้ออื่นๆ ที่ถูกกว่าเยอะแต่ประสิทธิภาพก็ตามราคา และยิ่งเห็นความแตกต่างกันหลัง ใช้งาน 1-2 ปีไปแล้ว)

ล่าสุด ค่ายยางยักษ์ใหญ่ของฝรั่งเศสที่มีฐานการผลิตในเมืองไทยใหญ่โตมหาศาล เปิดตัวเจเนอเรชันใหม่ของ“เอนเนอจีย์ เอ็กซ์เอ็ม 2” โดยเติมคำว่า “พลัส” หรือ เครื่องหมาย “บวก”ต่อท้ายหวังเจาะตลาดยางทด แทนในกลุ่มคอมแพ็กต์คาร์ ซับคอมแพ็กต์ และอีโคคาร์

เอนเนอจีย์ เอ็กซ์เอ็ม 2+ (MICHELIN Energy XM2+) วิศวกรของมิชลินปรับสูตรเนื้อยางใหม่พร้อมชูสมรรถนะ คงเส้นคงวาตั้งแต่ยางมา ใหม่ๆ หรือใช้ไปนานแล้วจนดอกยางสึกด้วยประสิทธิภาพ การเบรกแบบหนึบแน่นมั่นใจ

ยางใหม่เพื่อรถบ้าน Michelin Energy XM2+

 

 

เนื้อยางผสมซิลิกาสูตรใหม่ (Full-Silica Rubber Compound) ส่งผลให้ยาง “เอนเนอจีย์ เอ็กซ์เอ็ม 2+” มีค่าเฉลี่ยระยะเบรกบนถนนเปียก สั้นกว่ายางแบรนด์ชั้นนำอื่นๆ 1.5 เมตร เมื่อเทียบระหว่างยางสภาพใหม่ด้วยกัน และ 2.6 เมตร เมื่อเทียบระหว่างยางใกล้หมดดอก ภายใต้การทดสอบโดย “โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส” ติดตั้งยาง 205/55 R16 บนสภาพการเบรกบนพื้นถนนเปียก ที่ความเร็ว 0-80 กม./ชม.

ยางใหม่เพื่อรถบ้าน Michelin Energy XM2+

ยางใหม่เพื่อรถบ้าน Michelin Energy XM2+

“เอนเนอจีย์ เอ็กซ์เอ็ม 2+ มีพัฒนาการทางสมรรถนะหลายด้านที่เหนือกว่า “เอนเนอจีย์ เอ็กซ์เอ็ม 2” รุ่นเดิม โดยยางรุ่นใหม่สามารถใช้งานได้นานแม้ยางใกล้หมดดอก โดยให้ความมั่นใจในประสิทธิภาพการเบรกจนเมื่อถึงเวลาเปลี่ยนยางครั้งต่อไป ขณะที่แคมเปญโฆษณาเน้นจุดเด่นด้านพลังเบรกของยางสอดคล้องกับแนวคิด “มั่นใจ...ทุกเวลา ด้วยพลังเบรก MICHELIN Energy XM2+” นายเอกชัย คหการบำรุง ผู้อำนวยการกลุ่ม ธุรกิจ B2C กล่าวและว่า

สัญลักษณ์บวก(+)บนแก้มยางบอกถึงการเสริมสูตรเนื้อยางใหม่ ขณะเดียวกันยังคงสัญลักษณ์ Green X เอาไว้แบบเดียวกับยางรุ่นก่อนหน้า เพื่อแสดงให้เห็นว่าเป็นยางที่มีคุณสมบัติด้านการประหยัดพลังงาน ผสานคุณสมบัติด้านความปลอดภัย พร้อมความคุ้มค่าสมราคาเข้าไว้ด้วยกัน เชื่อว่า เอนเนอจีย์ เอ็กซ์เอ็ม 2+ จะเป็นแม่เหล็กดึงดูดผู้ใช้รถยนต์นั่งขนาดกลาง ขนาดเล็ก และอีโคคาร์ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของเรา” นายเอกชัย กล่าว

สำหรับยาง “มิชลิน เอนเนอจีย์ เอ็กซ์เอ็ม 2+” มีให้เลือก 36 ขนาด (ขอบ 14-16 นิ้ว) ราคาในขอบ 14 เริ่มต้น 2,290 บาท/เส้น (ณ ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร “ไทร์พลัส” และร้านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของมิชลินทั่วประเทศ) 

 

คู่ปรับในตลาด

บริดจสโตน อีโคเปีย EP150

จุดเด่น สูตรเนื้อยางพิเศษ ส่งผลต่อประสิทธิภาพความต้านทานการหมุน ช่วยให้ประหยัดนํ้ามัน พร้อมบล็อกดอกยางแบบ Rib-linked เพิ่มพื้นที่สัมผัสบนถนนขณะเบรก มีให้เลือก 15 ขนาด (ขอบ 13-15 นิ้ว) ราคา 1,750-3,660 บาท/เส้น เจาะทั้งตลาดโรงงานผู้ผลิต(OEM) และตลาดทดแทน (REM)

ยางใหม่เพื่อรถบ้าน Michelin Energy XM2+

 

หน้า 28-29 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจปีที่ 39 ฉบับที่ 3,474 วันที่ 30 พฤษภาคม - 1 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ยางใหม่เพื่อรถบ้าน Michelin Energy XM2+