กสทช.ลงนามข้อตกลงคุณธรรมเน็ตชายขอบZoneC

27 พ.ค. 2562 | 08:29 น.

สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ร่วมกับผู้ชนะการประกวดราคาทุกบริษัทและองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) 

ร่วมลงนามข้อตกลงคุณธรรม (Integrity Pact) โครงการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล( Zone C ) เพื่อความโปร่งใสของโครงการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐและสร้างความเชื่อมั่นแก่ภาคเอกชนที่เข้าร่วมโครงการ

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.)  กล่าวว่า ปัจจุบัน สำนักงาน กสทช. อยู่ระหว่างการดำเนินโครงการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล จำนวนประมาณ 15,732 หมู่บ้าน (Zone C) และเพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกันกับโครงการจัดให้มีสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่และบริกาอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ชายขอบ จำนวนประมาณ 3,920 หมู่บ้าน (Zone C) ที่สำนักงาน กสทช. ได้เข้าร่วมโครงการข้อตกลงคุณธรรม (Integrity Pact) และได้การตอบรับเข้าร่วมโครงการข้อตกลงคุณธรรม (Integrity Pact) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561

 

 

กสทช.ลงนามข้อตกลงคุณธรรมเน็ตชายขอบZoneC

การเข้าร่วมโครงการข้อตกลงคุณธรรม (Integrity Pact) เป็นการยกระดับความโปร่งใสของโครงการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ สร้างความเชื่อมั่นให้กับภาคเอกชนที่จะเข้าร่วมเสนอราคาในโครงการภาครัฐ เกิดการแข่งขันอย่างเป็นธรรม ส่งผลต่อการจัดทำดัชนีชี้วัดภาพลักษณ์คอร์รัปชันของประเทศไทย โดยการดำเนินการดังกล่าว มีผู้สังเกตการณ์จากองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) เข้าร่วมสังเกตการณ์ในการดำเนินโครงการอย่างใกล้ชิดในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การสำรวจพื้นที่ กระบวนการจัดซื้อจัดจ้างและการดำเนินงานตามสัญญา จนถึงขั้นตอนส่งมอบงาน

กสทช.ลงนามข้อตกลงคุณธรรมเน็ตชายขอบZoneC