FER ลุยธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานชีวภาพ 2 MW

24 มี.ค. 2559 | 04:58 น.
ดร.ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟอร์รั่ม จำกัด (มหาชน)  (FER) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติ เข้าซื้อหุ้นสัดส่วน 60% ของบริษัท พระแสง กรีนพาวเวอร์ จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานชีวภาพ ขนาดกำลังการผลิต  2 เมกะวัตต์  ที่ อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี โดยใช้เงินลงทุน 77 ล้านบาท  และคาดว่าโรงไฟฟ้าดังกล่าวจะสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนโดยรวม (IRR) ให้กับบริษัทไม่ต่ำกว่า 15%  หลังจากที่เดินเครื่องจ่ายไฟ (COD) ในเดือนเมษายนนี้

“ บอร์ดมีมติอนุมัติให้เข้าซื้อหุ้น 60% ของ บริษัท พระแสง กรีนพาวเวอร์ จำกัด ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าพลังงานชีวภาพ ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ได้ประเมินแล้วว่าการเลือกลงทุนในโรงไฟฟ้าแห่งนี้จะสร้างผลตอบแทนที่ดี ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งและสร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้กับบริษัทในอนาคต”

ดร.ประสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ในรอบปี 2558 ที่ผ่านมาบริษัทได้ปรับโครงสร้างใหม่ทั้งในเรื่องของธุรกิจและองค์กรอย่างเข้มข้น อาทิเช่น เคลียร์สินค้าคงค้าง ของ Microsoft และปรับปรุงโครงสร้างการดำเนินกิจการของธุรกิจ Retail shop โดยมุ่งเน้นในสาขาที่มีศักยภาพในการแข่งขัน เป็นต้น จึงคาดว่าผลประกอบในปีนี้จะกลับมาดีขึ้น หลังจากที่ได้ปรับโครงสร้างใหม่และมีรายได้จากธุรกิจพลังงานเข้ามาช่วยเสริม โดย FER ยังคงเน้นสร้างความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้และยึดหลักธรรมาภิบาล เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับนักลงทุนและผู้ถือหุ้น