หอการค้าไทยผนึกทีเอ็มบี ติดปีก 5 พัน SME รุ่นใหม่ต่อยอดธุรกิจ

22 พ.ค. 2562 | 10:39 น.

หอการค้าไทย จับมือทีเอ็มบี จัดทำรายการโทรทัศน์ “คิดลึก คิดไกล THE VISIONARY”  20 ตอน นำกรณีศึกษาธุรกิจที่ประสบความสำเร็จออกอากาศ เล็งเป้าติดปีกเอสเอ็มอีทั่วประเทศสร้างธุรกิจให้เติบโต

 

นายภูมินทร์ หะรินสุต รองประธานกรรมการหอการค้าไทย เผยว่า หอการค้าไทย ให้ความสำคัญกับผู้ประกอบการรุ่นใหม่หอการค้า (YEC) ในการส่งเสริมให้เกิดการรวมกลุ่มและพัฒนาผู้ประกอบการรุ่นใหม่ทั่วประเทศให้มีศักยภาพและมีความพร้อมเข้ามาเป็นกำลังสำคัญของหอการค้าในการพัฒนาองค์กรและ

และเศรษฐกิจทั้งในระดับจังหวัด กลุ่มจังหวัด และระดับประเทศโดยปัจจุบันได้มีการจัดตั้งกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่หรือ YEC ขึ้นครบทุกจังหวัดแล้ว มีสมาชิกทั่วประเทศกว่า 5,000 คน และหอการค้าไทย ได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการรุ่นใหม่ YEC หอการค้าไทย ขึ้นเพื่อดำเนินการจัดทำโครงการและกิจกรรมต่าง ๆ ให้กับสมาชิกให้มีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น
ทั้งในด้านของการบริหารจัดการ YEC ในจังหวัด และธุรกิจของตัวเอง เช่น โครงการอบรมผู้ประกอบการรุ่นใหม่หัวใจพอเพียง (SEED), โครงการอบรม YEC President Training  และโครงการประกวด YEC Pitching เป็นต้น

หอการค้าไทยผนึกทีเอ็มบี ติดปีก 5 พัน SME รุ่นใหม่ต่อยอดธุรกิจ

                               ภูมินทร์  หะรินสุต

 

สำหรับความร่วมมือของหอการค้าไทย กับทีเอ็มบี ในการจัดทำโครงการเสริมศักยภาพเอสเอ็มอีไทย ผ่านหลักสูตร LEAN Supply Chain by TMB ในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการรุ่นใหม่ YEC เป็นอย่างมาก เนื่องจากโครงการนี้จะช่วยส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจของ YEC ความรู้ และเทคนิคที่ได้รับสามารถนำไปปรับใช้ได้จริง เพื่อให้มีความเข้มแข็งในธุรกิจของตัวเอง สามารถลดต้นทุน และยังเป็นการแบ่งปันความรู้ให้กับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ทั่วประเทศได้รับทราบอีกด้วย

 

หอการค้าไทยผนึกทีเอ็มบี ติดปีก 5 พัน SME รุ่นใหม่ต่อยอดธุรกิจ

                                        ดร.รุจิกร  ภาวสุทธิไพศิฐ

ดร. รุจิกร ภาวสุทธิไพศิฐ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริหารการตลาดลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบี หรือธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทีเอ็มบี ได้ริเริ่มโครงการ LEAN Supply Chain by TMB ขึ้นมา เพื่อพัฒนาหลักสูตรเพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจทั้งซัพพลายเชน ผ่านเทคนิค Lean Six Sigma เน้นเรื่องการเพิ่มประสิทธิภาพครบวงจรด้านการบริหารจัดการการผลิต ลดสินค้าคงคลัง เพิ่มผลผลิตในองค์กร และลดระยะเวลาในการทำงาน โดยหลักสูตรเน้นการเรียนรู้จริง และนำไปใช้เพื่อให้เกิดผลลัพธ์อย่างเป็นรูปธรรม ดำเนินการแล้วถึง 6 ปี เปิดหลักสูตรรวม 13 รุ่น และกว่า 100 โปรเจกต์ที่ผ่านหลักสูตร สามารถลดต้นทุนและเพิ่มรายได้แล้วกว่า 1,150 ล้านบาท มากไปกว่านั้นคือ ผู้เข้าร่วมอบรมยังสามารถต่อยอดธุรกิจกับผู้ร่วมโครงการในเครือข่ายเดียวกันอีกด้วย

 

 

หอการค้าไทยผนึกทีเอ็มบี ติดปีก 5 พัน SME รุ่นใหม่ต่อยอดธุรกิจ “ความร่วมมือระหว่างหอการค้าไทย และทีเอ็มบี ในการผลิตรายการคิดลึก คิดไกล THE VISIONARY ที่จะออกอากาศทางช่อง 30 MCOT HD ช่วงข่าวภาคค่ำสำนักข่าวไทย ในวันเสาร์เว้นเสาร์ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมนี้  จะเป็นก้าวสำคัญ ที่จะขยายรูปแบบการสนับสนุนความรู้ที่มีประโยชน์ ประยุกต์ใช้ และเห็นผลลัพธ์ทางธุรกิจได้จริงตามแนวทางหลักสูตร LEAN Supply Chain by TMB ไปยังกลุ่มผู้ประกอบการได้อย่างกว้างขวางทั่วประเทศ เพื่อส่งเสริมศักยภาพให้กับเอสเอ็มอีเป็นกำลังผลักดันให้เศรษฐกิจไทยเติบโตต่อไป”