‘ดุสิตธานี’บุกธุรกิจอาหาร   ตั้งเป้า 3 ปีโกยพันล้าน

21 พ.ค. 2562 | 09:29 น.

“ดุสิตธานี” รุกขยายการลงทุนธุรกิจอาหาร ตั้งบริษัท “ดุสิตฟู้ดส์” เน้น Synergy กับธุรกิจเดิม พร้อมเปิดตัวแบรนด์ “ของไทย” เน้นอาหารปลอดสารพิษบุกตลาดโลก ตั้งเป้า 3 ปีโกยรายได้ไม่ต่ำกว่าพันล้าน

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัทดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) เปิดเผย ว่า กลยุทธ์การเดินหน้าของดุสิตธานีจะอยู่ภายใต้เป้าหมายหลัก 3 ประการ คือ การขยายการเติบโต กระจายความเสี่ยง และสร้างความสมดุล  เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับบริษัท  รวมทั้งที่ผ่านมาดุสิตธานียังได้มีการปรับโครงสร้างการดำเนินธุรกิจให้มีความชัดเจนมากขึ้น โดยแบ่งเป็นธุรกิจโรงแรม ธุรกิจการศึกษา และโครงการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบผสม  รวมทั้งล่าสุบริษัทได้จัดตั้งบริษัท ดุสิต ฟู้ดส์ จำกัด เป็นบริษัทย่อย ด้วยการเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 99.99% เพื่อขยายการลงทุนไปยังธุรกิจอาหารที่เป็นธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักของดุสิตธานี รวมทั้งยังเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพเติบโตในอนาคต

“อันที่จริงกลุ่มดุสิตธานีได้มีการดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวกับอาหารมาตลอด แต่เป็นการดำเนินธุรกิจอาหารที่อยู่ภายใต้โรงแรม เช่น ร้านอาหารในโรงแรม ร้านอาหารไทยเบญจรงค์ ร้านอาหารเธียนดอง อื่นๆ  และอยู่ภายใต้ธุรกิจการศึกษา เช่น Le Cordon Bleu Dusit Culinary School เป็นต้น  แต่การตั้งบริษัท ดุสิตฟู้ดส์ ขึ้นเพื่อหวังสร้าง Synergy กับธุรกิจเดิม   ซึ่งบริษัทได้วางเป้าหมายการตั้งดุสิตฟู้ดส์ครั้งนี้จะสามารถสร้างรายได้ให้กลุ่มธุรกิจอาหารภายใน 2564 ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท”

ด้านนายเจตน์ โศภิษฐพงศ์ธร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดุสิต ฟู้ดส์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้กำหนดวิสัยทัศน์ของดุสิตฟู้ดส์ เป็น Bring Asia to the World หรือ การนำอาหารไทยและอาหารในเอเชียออกสู่ตลาดโลก  โดยจุดแข็งของธุรกิจอาหารครั้งนี้บริษัทได้มุ่งเน้นการผลิตอาหารเพื่อสุขภาพ หรือปลอดสารเคมี   อีกทั้งบริษัทจะร่วมมือกับคุณเดวิด ทอมสัน เชฟชาวออสเตรเลียที่ชื่นชอบคุณค่าของอาหารไทย มาร่วมสร้างแบรนด์ “ของไทย” ให้เป็นแบรนด์อาหารไทยที่ประสบความสำเร็จในโลก

“บริษัทตั้งใจที่จะเน้นตลาดประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นตลาดใหญ่และรู้จักอาหารไทยดี โดยกลยุทธ์การตลาดของบริษัทจะเริ่มด้วยการทำการตลาดกลุ่มเป้าหมายที่พ่อครัว และผู้ประกอบกิจการร้านอาหารหรือการให้บริการทางการทำอาหาร Foods Service) ซึ่งเป็นกลยุทธ์เดียวกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งบริษัทจะเปิดตัวในงาน Thaifex – World of Foods Asia 2019 เป็นที่แรก

‘ดุสิตธานี’บุกธุรกิจอาหาร   ตั้งเป้า 3 ปีโกยพันล้าน