สตาร์บัคส์ จับมือแกร็บ เสิร์ฟกาแฟดีลิเวอรี

15 พ.ค. 2562 | 09:11 น.

 

สตาร์บัคส์ จับมือแกร็บ ประเทศไทยเดินหน้าเสิร์ฟบริการเดลิเวอรี  หวังตอบโจทย์สาวกทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ประเดิมสั่งผ่านแอพพลิเคชั่น Grab ได้แล้วกว่า 75 สาขา

นางเนตรนภา ศรีสมัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า สตาร์บัคส์จับมือกับแกร็บ ประเทศไทย ให้บริการส่งสินค้าหรือดีลิเวอรีผ่านแอพพลิเคชั่น Grab เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่นิยมในแพลตฟอร์มบริการส่งอาหารเช่นเดียวกับกลุ่มลูกค้าในภูมิภาคเอเชีย โดยความเชี่ยวชาญในด้านบริการส่งอาหารและเครื่องดื่มของแกร็บจะช่วยให้สตาร์บัคส์สามารถตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ที่หันมานิยมใช้บริการส่งอาหารบนแอพพลิเคชันมากขึ้น

สตาร์บัคส์ จับมือแกร็บ  เสิร์ฟกาแฟดีลิเวอรี

ทั้งนี้ ประเทศไทยเป็นตลาดที่สองในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่สตาร์บัคส์ได้นำเสนอกลยุทธ์ดิจิทัล เปิดบริการเดลิเวอรีผ่านช่องทางออนไลน์อย่างเป็นทางการกับแกร็บ โดยก่อนหน้านี้ สตาร์บัคส์ได้เปิดบริการเดลิเวอรีในประเทศสิงคโปร์ไปแล้วและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคโดยลูกค้าในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล สามารถสั่งเครื่องดื่มสตาร์บัคส์ได้กว่า 75 สาขาผ่านแอพพลิเคชั่นแกร็บ ได้แล้วในวันนี้

ด้านนายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า แกร็บมีความยินดีที่ลูกค้าผู้ชื่นชอบสตาร์บัคส์สามารถสั่งกาแฟแก้วโปรดผ่านบริการแกร็บฟู้ดได้แล้ววันนี้  ด้วยธุรกิจสั่งอาหารผ่านแอพพลิเคชันของแกร็บที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว แกร็บอยู่ในจุดที่สามารถเอื้ออำนวยให้พันธมิตรร้านอาหารขยายธุรกิจให้เติบโตขึ้นต่อไป และแกร็บยินดีที่จะได้มีส่วนช่วยให้สตาร์บัคส์ส่งมอบเครื่องดื่มให้กับฐานลูกค้าที่กว้างขึ้นภายในเวลาที่รวดเร็ว โดยใช้เครือข่ายพาร์ทเนอร์ผู้ส่งอาหารที่กว้างขวางของเรา เช่นเดียวกับสตาร์บัคส์ แกร็บต้องการให้ผู้บริโภคได้รับกาแฟคุณภาพเยี่ยมสดใหม่ส่งตรงถึงมือ ให้เหมือนกับคุณภาพที่ผู้บริโภคซื้อที่ร้านด้วยตนเอง ทั้งนี้ ในฐานะนำด้านซูเปอร์แอพที่ให้บริการอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคคนไทย

สตาร์บัคส์ จับมือแกร็บ  เสิร์ฟกาแฟดีลิเวอรี

ปัจจุบัน แกร็บฟู้ดขึ้นแท่นเป็นผู้นำตลาดด้านสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันอันดับ 1 ของผู้บริโภคในไทย โดยมียอดสั่งอาหารกว่า 4 ล้านออร์เดอร์ภายใน 4 เดือนแรกของปี 2562 โดยผลการวิจัยการตลาดจากกันตาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แกร็บฟู้ดคือผู้ให้บริการส่งอาหารอันดับ 1 ของผู้บริโภคชาวไทย โดยผู้บริโภคถึง 44% ได้โหวตว่าแกร็บฟู้ดเป็นแพลตฟอร์มที่พวกเขาใช้บ่อยที่สุด ทั้งนี้ สืบเนื่องจากความสำเร็จในการให้บริการในกรุงเทพฯ และเชียงใหม่ในปีที่ผ่านมา แกร็บฟู้ดจะขยายบริการไปอีกอย่างน้อย 6 เมืองทั่วประเทศไทยภายในปีนี้ และส่งมอบบริการส่งอาหารที่สะดวกให้กับผู้บริโภคชาวไทยในกลุ่มที่กว้างขึ้น

สตาร์บัคส์ จับมือแกร็บ  เสิร์ฟกาแฟดีลิเวอรี