“ดุสิต”รุกบริหารรร.แห่งที่ 2 เวียดนาม   เปิดแบรนด์หรู ดุสิตธานี ฮอยอัน ปี64 

14 พ.ค. 2562 | 04:09 น.

ดุสิตอินเตอร์เนชั่นแนล ได้รุกเข้าบริหารโรงแรมในเวียดนนามอย่างต่อเนื่องหลังจากเปิดตัว โรงแรมดุสิต ปริ๊นเซส มูนไรส์ บีช รีสอร์ท ฟู้โกว๊ก เมื่อเดือนพฤษภาคมในปี 2561 ที่ผ่านมา โดยล่าสุดได้ลงนามในสัญญารับจ้างบริหารร่วมกับ บริษัท ฮอยอัน รอยัล กรุ๊ป  เพื่อบริหาร “โรงแรม ดุสิตธานี ฮอยอัน” โรงแรมหรูระดับห้าดาว ที่ตั้งอยู่ริมชายหาดเมืองเดียนบาน ห่างจากย่านเมืองมรดกโลก ซึ่งเป็นเมืองเก่าของฮอยอัน เพียง 5 กิโลเมตร และถือเป็นแบรนด์ดุสิตธานีแห่งแรกในประเทศเวียดนาม 
                       
“โรงแรม ดุสิตธานี ฮอยอัน” มีกำหนดเปิดในปี 2564   ประกอบด้วยห้องพักจำนวน 180 ห้อง และวิลล่าหรู 69 หลัง ถือเป็นโรงแรมหรูระดับนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในย่านชายหาดเมืองเดียนบาน โดยมีทำเลที่ใกล้กับท่าเรือการค้าโบราณของฮอยอัน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมบนชายฝั่งตอนใต้ของเวียดนาม 

 “ดุสิต”รุกบริหารรร.แห่งที่ 2 เวียดนาม   เปิดแบรนด์หรู ดุสิตธานี ฮอยอัน ปี64 

โรงแรมดุสิตธานี ฮอยอัน มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำกลางแจ้งขนาดใหญ่  ห้องออกกำลังกายพร้อมอุปกรณ์ครบครัน  ห้องจัดเลี้ยงที่ทันสมัยในขนาดต่างๆ  บาร์และล็อบบี้เลาจ์ รวมถึงสปาซึ่งจะให้บริการการนวดในระดับไฮเอนด์และทรีทเมนท์เพื่อสุขภาพ จึงเหมาะกับลูกค้าที่ต้องการมาพักผ่อนและกลุ่มลูกค้าที่เดินทางมาเพื่อธุรกิจ นอกจากนี้ โรงแรมยังเอาแนวคิด “การกินดีอยู่ดี” ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องการดูแลสุขภาพของแขกที่มาใช้บริการ จึงมีการคิดค้นเมนูเพื่อสุขภาพและบรรจงคัดสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุด มาประกอบเป็นอาหารเอเชียและอาหารนานาชาติไว้คอยบริการในห้องอาหารหลักของโรงแรม

ตัวโรงแรมตั้งอยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติดานัง เพียง 30 นาที และห่างจากริมแม่น้ำฮอยอันและใจกลางเมืองเก่าฮอยอัน ซึ่งเป็นเมืองมรดกโลกไม่ถึง 10 นาทีโดยรถยนต์  องค์การยูเนสโกได้ขึ้นทะเบียนเมืองเก่าฮอยอันให้เป็นเมืองมรดกโลกที่ยังมีลมหายใจ 

เนื่องจากบริเวณเมืองเก่านี้ ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำทูโบน ซึ่งแยกออกเป็นคลองหลายสาย เต็มไปด้วยเสน่ห์ของสถาปัตยกรรมตึกเก่าสีเหลืองสวยสไตล์โคลเนียลและวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ รวมถึงโบราณวัตถุ ศาลเจ้า และบ้านไม้อันทรงเสน่ห์ซึ่งแสดงถึงยุคสมัย นอกจากนี้ยังมีบาร์และร้านอาหารที่มีสไตล์มากมาย รวมถึงร้านค้าท้องถิ่นที่ยังคงวิถีชีวิตที่เรียบง่าย ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ชม 

“โรงแรมดุสิตธานี ฮอยอัน ได้รับการออกแบบให้มีการผสมผสานเอกลักษณ์เฉพาะตัวของวัฒนธรรมที่งดงามของไทยและเวียดนามเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว พร้อมนำเสนอความหรูหรา สะดวก สบายให้กับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเยี่ยมชมเมืองมรดกโลกอย่างฮอยอัน เรายินดีและรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ บริษัท ฮอยอัน รอยัล กรุ๊ป มอบความไว้วางใจให้เรามาบริหาร เราตั้งใจที่จะทำให้โรงแรมแห่งใหม่นี้เป็นที่พักที่นักท่องเที่ยวเลือกมาพักเมื่อมาเยือนฮอยอัน” นาย ลิม บุน ควี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว

 “ดุสิต”รุกบริหารรร.แห่งที่ 2 เวียดนาม   เปิดแบรนด์หรู ดุสิตธานี ฮอยอัน ปี64 

ด้านมร. เหงียน ฟู เคว ประธาน บริษัท ฮอยอัน รอยัล กรุ๊ป กล่าวว่า “เมืองฮอยอันเป็นเมืองที่โด่งดังเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว โดยเมื่อปีที่แล้วมีนักท่องเที่ยวมาเยือนเกือบ 5 ล้านคน ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 50% เมื่อเทียบกับจำนวนนักท่องเที่ยวในปี 2560 ที่จำนวน 2.4  ล้านคน ดังนั้น เพื่อให้เราสามารถเติบโตอย่างยั่งยืนในตลาดที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วอย่างฮอยอัน

 เราจึงมองหาพันธมิตรที่มีวิสัยทัศน์ใกล้เคียงกับเราในทุกด้านเข้ามาช่วยในการสร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับแขกที่มาเยือนได้ประทับใจ ซึ่งเรามีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ที่มีประสบการณ์การด้านการมอบบริการระดับนานาชาติมานานกว่า 70 ปี ในการทำให้โรงแรมนี้ประสบความสำเร็จร่วมกันไปอย่างยาวนาน"