“แม็กกี้” จับมือช่องวัน 31 เปิดตัวโปรเจกต์ “อรุณา 2019” จับแม่บ้านยุคใหม่

11 พ.ค. 2562 | 11:11 น.

            เนสท์เล่จับมือช่องวัน 31  ชูกลยุทธ์ Creative Content Marketing ปั้นแบรนด์ “แม็กกี้” เจาะแม่บ้านยุคใหม่ ผ่านโปรเจกต์ “อรุณา 2019”  พร้อมแต่งตั้ง “บี-น้ำทิพย์” นั่งแบรนด์แอมบาสเดอร์

                นางสาวเครือวัลย์ วรุณไพจิตร ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหาร บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด  เปิดเผยว่า แม็กกี้เปิดตัวโปรเจกต์ อรุณา 2019” ผ่านความร่วมมือกับช่องวัน 31 เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายคุณแม่ยุคใหม่ และบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของคุณแม่ยุคใหม่ใน 3 รูปแบบ ที่ใช้การปรุงอาหารเข้ามาเป็นส่วนประกอบในการปรุงส่วนผสมของชีวิตให้ลงตัว ตามแนวคิดหลักของแคมเปญ ชีวิตลงตัวเข้าครัวกับแม็กกี้พร้อมผูกเนื้อหาไปกับคอนเทนต์ละครผ่านกลยุทธ์ Creative Content Marketing เตรียมสร้างปรากฎการณ์ความคึกคักให้ธุรกิจอาหารด้วยกลยุทธ์ทางการตลาดบันเทิง

“แม็กกี้” จับมือช่องวัน 31  เปิดตัวโปรเจกต์ “อรุณา 2019” จับแม่บ้านยุคใหม่ “แม็กกี้” จับมือช่องวัน 31  เปิดตัวโปรเจกต์ “อรุณา 2019” จับแม่บ้านยุคใหม่ “ปีนี้แม็กกี้มองหากลยุทธ์ในการสื่อสารที่น่าสนใจ และเข้าถึงตรงกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคุณแม่ยุคใหม่ จนกลายเป็นโปรเจกต์ละคร อรุณา 2019 ที่ร่วมมือกับช่องวัน 31 ในการอำนวยการสร้าง โดยเรื่องราวของ อรุณา 2019 จะถูกถ่ายทอดผ่าน ‘แม่’ ใน 3 รูปแบบ นั่นคือ อรุณา นำแสดงโดย บี น้ำทิพย์, ธารี นำแสดงโดย ตุ๊ก ชนกวนันท์ และ ทนายวิภา นำแสดงโดย ออร์แกน ราศี ซึ่งทั้ง 3 คน จะเป็นตัวแทนของผู้หญิง และคุณแม่รุ่นใหม่ ที่พบเจอเรื่องราวในชีวิตที่แตกต่างกันไป โดยใช้การปรุงอาหารเข้ามาเป็นส่วนประกอบในการปรุงส่วนผสมของชีวิตให้ลงตัว ตามแนวคิดหลักของแคมเปญ ‘ชีวิตลงตัวเข้าครัวกับแม็กกี้’ เพราะแต่ละคนมีส่วนผสมในชีวิตที่แตกต่างกันไป การปรุงอาหารจึงเปรียบเหมือนการปรุงรสชีวิตให้ลงตัวในแบบฉบับของแต่ละคน”              

               

   “แม็กกี้” จับมือช่องวัน 31  เปิดตัวโปรเจกต์ “อรุณา 2019” จับแม่บ้านยุคใหม่

สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดนี้ คือการผูกเนื้อหาไปกับคอนเทนต์ละครผ่านกลยุทธ์ Creative Content Marketing ที่แม็กกี้เชื่อว่าจะสร้างปรากฎการณ์ความคึกคักให้กับธุรกิจอาหารด้วยกลยุทธ์ทางการตลาดบันเทิง และนับว่าเป็นก้าวใหม่ของการสื่อสารแบบทางตรงสู่กลุ่มลูกค้า โดยไม่ใช้การโฆษณาคั่น หรือการ Tie in สินค้า และการใช้ Product Placement เหมือนในอดีต รวมทั้งการเล่าเรื่องแบรนด์ผ่านละคร และการใช้ตัวละครเป็นตัวเล่าเรื่อง น่าจะเป็นโอกาสที่ดีในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างง่าย และตรงกลุ่ม โดยคาดว่าการใช้กลยุทธ์ทางการตลาดผ่านคอนเทนต์ละคร จะทำให้ผลิตภัณฑ์แม็กกี้ มีอัตราการเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้นจากเดิมที่มีผลิตภัณฑ์แม็กกี้ทุก 1 ใน 5 บ้านในปี 2561 เป็นทุก 2 ใน 5 บ้านในปี 2562 และมีอัตราเติบโตมากกว่าอัตราเติบโตของตลาดโดยรวม นอกจากนี้ แม็กกี้ ยังใช้แพลตฟอร์มดิจิทัล จากละคร อรุณา 2019 ผ่านหน้าจอโทรทัศน์ สู่ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง ผู้บริโภคที่สนใจสูตรอาหารหรือวิธีทำเมนูต่างๆ ที่ได้รับชมในละคร ก็ยังสามารถ เข้าไปชมที่ เฟซบุ๊กและยูทู้ป MAGGI Thailand ได้อีกด้วย

“แม็กกี้” จับมือช่องวัน 31  เปิดตัวโปรเจกต์ “อรุณา 2019” จับแม่บ้านยุคใหม่

                นอกจากนี้ แม็กกี้ยังได้แต่งตั้งให้ “บี -น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ที่เชื่อว่าจะสามารถสื่อสารและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าอย่างแท้จริง นอกจากนี้ บี น้ำทิพย์ ยังได้ร่วมกิจกรรมอื่นๆ กับทางแม็กกี้อีกมากมาย อาทิ ถ่ายทำคุ้กกิ้งวิดีโอ หรือกิจกรรมออนไลน์ เป็นต้น

“แม็กกี้” จับมือช่องวัน 31  เปิดตัวโปรเจกต์ “อรุณา 2019” จับแม่บ้านยุคใหม่