“ณัฏฐพล” ยันพรรคร่วมรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ ไร้ปัญหา

11 พ.ค. 2562 | 08:31 น.

“ณัฏฐพล” มั่นใจตั้งรัฐบาลมี 20 พรรคร่วม เสียงปริ่มน้ำ ไม่เป็นปัญหา  แย้มมาดามเดียร์มีลุ้นขยับเป็นส.ส.  หลังบางลำดับโยกไปเป็นรัฐมนตรี

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางมารับหนังสือรับรองส.ส.แบบบัญชีรายชื่อจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยให้สัมภาษณ์ว่าขณะนี้ มีการพูดคุยกันในการจัดตั้งรัฐบาลกับหลายพรรคการเมือง มั่นใจว่าจะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ เพราะจากการพูดคุยกันมีการตอบรับที่ดี แต่ยังต้องรอให้พรรคประชาธิปัตย์เลือกหัวหน้าพรรคก่อน รวมถึงบางพรรคที่ยังต้องจัดระบบภายในให้ชัดเจน โดยจะเห็นภาพชัดหลังวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ ส่วนกระแสข่าวว่าบางพรรคไม่พอใจการจัดสรรโควต้ารัฐมนตรี ส่วนตัวมองว่าเป็นเพียงการประเมินของสื่อมวลชน ในส่วนของพรรคมองไปที่การโหวตประธานสภา รองประธานสภา และการเลือกนายกรัฐมนตรี ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีต่างๆจะเกิดภายหลังจากที่เราได้นายกฯแล้ว

“ณัฏฐพล” ยันพรรคร่วมรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ ไร้ปัญหา

“ไม่ได้รู้สึกกังวลกับแคมเปญรณรงค์ปิดสวิตซ์สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ของพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) เพราะต้องเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย และตอนนี้พรรคให้ความสำคัญกับการรวบรวมคะแนนให้มากที่สุดเพื่อเป็นเสียงข้างมากจัดตั้งรัฐบาลให้เป็นที่ยอมรับของประชาชนและพรรคการเมือง คิดว่าเรื่องการทำความเข้าใจในการทำหน้าที่กับพรรคที่มาร่วมรัฐบาลเป็นเรื่องสำคัญ เชื่อว่าทุกพรรคมีความตั้งใจมาทำงานเพื่อประเทศ อย่างไรก็ตามยอมรับว่ามีตัวเลขพรรคร่วมรัฐบาลประมาณ 20 พรรค ซึ่งมั่นใจว่าไม่มีผลกับการทำงานและการลงมติในสภา เพราะส.ส.ทุกคนที่มาร่วมรัฐบาลมีความตั้งใจที่จะรวมตัวกันเพื่อสร้างศักยภาพ แม้จะมีเสียงปริ่มน้ำก็ไม่กังวล เท่าที่พูดคุยเจรจากันไม่มีปัญหาอย่างที่สื่อได้วิจารณ์กัน”               

ส่วนที่มีข่าวว่าพรรคอนค.จะโหวตให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกฯ นายณัฏฐพล กล่าวว่า เป็นแนวคิดของพรรคอนาคตใหม่ ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและความเป็นไปได้ ซึ่งต้องรอดูวันเลือกประธานสภา รองประธานสภา ก็จะเห็นภาพ และแนวทางในการเลือกนายกฯว่าจะออกมาเป็นอย่างไร

“ณัฏฐพล” ยันพรรคร่วมรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ ไร้ปัญหา

ขณะที่กระแสข่าวว่าส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพปชร.จะสละสิทธิเพื่อขยับให้น.ส. วทันยา วงษ์โอภาสี  หรือมาดามเดียร์ ขึ้นมาเป็นส.ส. นายณัฏฐพล กล่าวว่า คงไม่มีการสละสิทธิเพื่อคนใดคนหนึ่ง แต่อาจมีความเป็นไปได้ที่ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคจะลาออกเพื่อรับตำแหน่งรัฐมนตรี ซึ่งจะส่งผลให้มีการขยับลำดับส.ส.บัญชีรายชื่อ

“ณัฏฐพล” ยันพรรคร่วมรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ ไร้ปัญหา