ผุดบริการ“เต็มใจเพย์” สินเชื่อสวัสดิการรูปแบบใหม่ ใช้ AI วิเคราะห์

10 พ.ค. 2562 | 09:02 น.

4 บริษัทชั้นนำ ร่วมสร้างแพลตฟอร์ม “เต็มใจเพย์” เพื่อให้บริการสินเชื่อสวัสดิการรูปแบบใหม่ครั้งแรกในประเทศไทย แก่พนักงานและลูกจ้างของบริษัทที่ใช้บริการของ Humanica ให้สามารถนำเงินได้บางส่วนของตนเองมาใช้ก่อนเมื่อจำเป็น เริ่มให้บริการในเดือนมิถุนายนนี้

 

นายสุนทร เด่นธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮิวแมนิก้า จำกัด (มหาชน) (HUMAN) กล่าวว่า ฮิวแมนิก้า  ผู้ให้บริการด้าน HR Solution รายใหญ่ที่สุดในไทย ได้ร่วมมือกับดีพสปาร์คส์ ผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม AI เพื่อวิเคราะห์ข้อมูล ประมวลผลความแม่นยำ และประเมินความเชื่อถือของผู้ใช้บริการ ในเครือบริษัท ทีทูพี จำกัด   บริษัทเจ เวนเจอร์ส จำกัด (JVC) ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์และแอพพลิเคชั่นทางด้านฟินเทค และบริษัท เจ ฟินเทค จำกัด  ผู้นำด้านสินเชื่อส่วนบุคคลเจ้าของแบรนด์ เจ มันนี่ ร่วมสร้างแพลตฟอร์ม “เต็มใจเพย์” เพื่อให้บริการสินเชื่อสวัสดิการรูปแบบใหม่ครั้งแรกในประเทศไทย แก่พนักงานและลูกจ้างของบริษัทที่ใช้บริการของฮิวแมนิก้า ให้สามารถนำเงินได้บางส่วนของตนเองมาใช้ก่อนเมื่อจำเป็น โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวจะเริ่มให้บริการในเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป

 

“ฮิวแมนิก้าให้บริการด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลแก่ลูกค้ามากมาย เราตระหนักดีว่าหนึ่งในปัญหาที่เป็นความทุกข์ของพนักงานคือเรื่องเงินกู้ดอกเบี้ยสูงจากความจำเป็นต้องใช้เงิน ทำให้พนักงานไม่มีความสุข เครียด และส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพในการทำงาน เราต้องการช่วยให้พนักงานเหล่านั้นมีชีวิตที่ดีขึ้นและทำงานอย่างมีความสุข จึงมีแนวคิดจัดหาแหล่งเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำที่สุดมาช่วยเขา “เต็มใจเพย์” ตอบโจทย์และมีความแตกต่างจากผลิตภัณฑ์ทางการเงินในตลาดทั่วไป เพราะเป็นสินเชื่อที่ถูกออกแบบให้ตอบสนองกับความจำเป็นในการใช้เงินจำนวนไม่มากนักในระยะสั้น ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของพนักงานให้ไม่ต้องไปหาแหล่งเงินกู้ดอกเบี้ยสูงนอกระบบ นอกจากนี้ ขั้นตอนและบริการต่างๆ ยังเป็นแบบดิจิทัลทั้งหมด ทำให้พนักงานได้รับความสะดวก สามารถวางแผนการเงิน และมีอิสรภาพทางการเงินเร็วขึ้น โดยบริษัทที่เข้าร่วมโครงการก็มีส่วนช่วยเสริมสร้างความสุข เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และเพิ่มความผูกพันในองค์กรของพนักงานด้วย”

 

แพลตฟอร์ม “เต็มใจเพย์” นับเป็นการเปิดกลยุทธ์มัดใจพนักงานและลูกจ้าง ในการเพิ่มความอำนวยความสะดวกการใช้งานตลอดเส้นทาง (End-to-End Solution) ตั้งแต่ขั้นตอนการสมัคร การพิจารณาอนุมัติ การเบิกถอนเงิน ตลอดจนการชำระโดยหักจากบัญชีเงินเดือน ซึ่งพนักงานและลูกจ้างสามารถดำเนินการด้วยตนเองทุกขั้นตอนทางโทรศัพท์มือถือ และเข้าถึงเงินได้ทันทีเมื่ออนุมัติ โดยไม่ต้องผ่านกระบวนการที่ยุ่งยากเหมือนการขอสินเชื่อทั่วไป

 

  ผุดบริการ“เต็มใจเพย์”  สินเชื่อสวัสดิการรูปแบบใหม่ ใช้ AI วิเคราะห์

 

 

ด้านนายทวีชัย ภูรีทิพย์ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท ดีพสปาร์คส์ จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีทูพี จำกัด เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทประสบความสำเร็จในการพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีด้านการเงินที่ได้รับความไว้วางใจให้ดูแลการทำธุรกรรมการเงินอิเล็กทรอนิกส์ให้แก่องค์กรขนาดใหญ่จำนวนมาก โดยมีบริษัทในเครือคือดีพ สปาร์คส์  ผู้เชี่ยวชาญการให้บริการทางการเงิน โดยใช้เทคโนโลยี AI เป็นเครื่องมือหลักช่วยวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ ได้เล็งเห็นถึงความต้องการผลิตภัณฑ์ทางการเงินในรูปแบบดังกล่าว เพื่อช่วยเหลือ ให้โอกาสทางการเงิน และสร้างความสุขแก่พนักงานและลูกจ้าง ทางทีทูพีจึงได้เข้ามาร่วมพัฒนาแพลตฟอร์ม “เต็มใจเพย์” ให้สมบูรณ์แบบ และชาญฉลาดยิ่งขึ้น เพิ่มความสะดวกให้ทุกพาร์ทเนอร์ โดยเฉพาะกับพนักงานและลูกจ้างผู้ใช้งานจริง ให้ได้รับประโยชน์โดยตรงจากระบบ AI ของเรา โดยจะวิเคราะห์และเรียนรู้ความต้องการของผู้ใช้ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงความต้องการที่สุดอีกในอนาคต

 

นายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด (JVC) ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ และแอพพลิเคชั่นทางด้าน Fintech และลงทุนในธุรกิจ Started-up เปิดเผยว่า วันนี้นับเป็นการตอกย้ำความสำเร็จ ในงานพิธีเซ็นลงนาม (mou) ความร่วมมือการพัฒนาสินเชื่อสวัสดิการสำหรับพนักงาน "เต็มใจเพย์" ซึ่งเป็นระบบการปล่อยสินเชื่อแบบดิจิทัล ในรูปแบบฟินเทคเป็นครั้งแรกของประเทศไทย โดยใช้จุดแข็งของทุกฝ่ายพัฒนาแพลตฟอร์มนี้ให้สามารถใช้งานได้จริง และเตรียมเปิดตัวให้บริการในเดือนมิถุนายน ปี 2562 นี้ ซึ่งสาหรับแผนของ JVC ปีนี้ยังคงเดินตามแผนดำเนินงานสาหรับการพัฒนาระบบสินเชื่อแบบไม่มีตัวกลาง ได้ทันตามระยะเวลาที่กาหนดไว้ใน White Paper

 

นายกิติพัฒน์ ชลวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ ฟินเทค จำกัด (J FINTECH) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ในฐานะผู้ให้บริการทางด้านสินเชื่อส่วนบุคคล ภายใต้แบรนด์ เจ มันนี่ (J MONEY) มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์นี้จะสามารถตอบโจทย์ลูกค้าของฮิวแมนิก้าได้ดีที่สุด สอดคล้องกับความจำเป็นของพนักงานและลูกจ้างจริงๆ ของฮิวแมนิก้า ถือเป็นฐานลูกค้าที่มีคุณภาพจำนวนมาก โดย J FINTECH มีจุดแข็งจากการเป็นบริษัทในกลุ่มเจมาร์ท ที่มีความเชี่ยวชาญ และเข้าใจพฤติกรรมกลุ่มผู้บริโภครายย่อย บริษัทฯ ได้ศึกษาพฤติกรรมกลุ่มตลาดพนักงานเป็นอย่างดี อีกทั้ง การพัฒนาการอนุมัติและปล่อยสินเชื่อในรูปแบบของฟินเทค เพื่อให้สอดรับกับยุคดิจิทัล โดยพนักงานจะได้รับสิทธิประโยชน์ ความสะสวกสบาย และรวดเร็ว ในการขอรับสวัสดิการดังกล่าว ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่เหมาะสม รวมถึง การผ่อนชำระค่างวดจะใช้การหักผ่านบัญชีเงินเดือนโดยอัตโนมัติ เพื่อเป็นการสร้างความสะดวกและรักษาประวัติการผ่อนชาระที่ดีให้กับลูกค้า