ทางหลวงชนบท จัดรถบริการน้ำช่วงภัยแล้ง

10 พ.ค. 2562 | 05:19 น.

 

กรมทางหลวงชนบทบรรเทาความเดือดร้อนช่วงภัยแล้งสนับสนุนรถบรรทุกน้ำพร้อมเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนทั่วทุกภูมิภาคเผยแจกจ่ายไปแล้วกว่า 7 แสนลิตร

 

นายกฤชเทพ  สิมลี  อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยว่าตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคม2562 เป็นต้นมาได้จัดรถบรรทุกน้ำสำหรับอุปโภคบริโภคเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยแล้งในหลายพื้นที่ทั่วทุกภูมิภาคโดยสำนักงานทางหลวงชนบทแขวงทางหลวงชนบทและหมวดบำรุงทางหลวงชนบทในพื้นที่ได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือดูแลประชาชนที่ประสบภัยแล้งอย่างรวดเร็ว

ทางหลวงชนบท จัดรถบริการน้ำช่วงภัยแล้ง

โดยมีแนวทางการบรรเทาความเดือดร้อนได้แก่การประสานข้อมูลพื้นที่ที่ต้องการได้รับความช่วยเหลือกับจังหวัดในการสนับสนุนรถบรรทุกน้ำเพื่อแจกจ่ายน้ำแก่ประชาชนซึ่งปัจจุบันกรมทางหลวงชนบทได้นำรถบรรทุกน้ำประปาสะอาดพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือแจกจ่ายน้ำทั่วทุกภูมิภาคแล้วจำนวน700,180 ลิตรแบ่งออกได้ดังนี้ภาคเหนือได้แก่จังหวัดแม่ฮ่องสอนลำปางและลำพูนจำนวน76,000 ลิตรภาคกลางได้แก่จังหวัดฉะเชิงเทราเพชรบุรีราชบุรีและสระแก้วจำนวน481,400 ลิตรภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้แก่จังหวัดยโสธรร้อยเอ็ดเลยบุรีรัมย์หนองคายและอำนาจเจริญจำนวน58,500 ลิตรและภาคใต้ได้แก่จังหวัดพังงาพัทลุงภูเก็ตสงขลาและสตูลจำนวน84,280 ลิตร

 

อย่างไรก็ตามทช.จะเฝ้าติดตามสถานการณ์เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้งจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายทั้งนี้ขอความร่วมมือประชาชนและทุกหน่วยงานร่วมกันใช้น้ำอย่างประหยัดและหากประชาชนต้องการความช่วยเหลือสามารถแจ้งได้ที่สายด่วน1146 หรือแขวงทางหลวงชนบทจังหวัดในพื้นที่เพื่อทางทช.จะได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป

ทางหลวงชนบท จัดรถบริการน้ำช่วงภัยแล้ง