"บิ๊กตู่"ชมสิบตำรวจตรีทำถูกให้ย้ายกลับ สั่งสอบอ้างเป็นอธิบดีผู้พิพากษา

09 พ.ค. 2562 | 16:51 น.

นายกสั่งคืนความเป็นธรรมให้จนท.ตำรวจชั้นผู้น้อยเมืองนครที่ปฎิบัติหน้าที่ตามกรอบอย่างถูกต้องและขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อความกระจ่างแก่สังคม

วันที่ 9 พ.ค. 62 เวลา 22.50 น. พลโทวีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานกรณีคลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยศสิบตำรวจตรี สภ.อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ขอตรวจใบอนุญาตขับขี่กับผู้อ้างตัวว่าเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลคดีทุจริตประพฤติมิชอบภาค 8 จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าวถูกสั่งย้าย 

โดยเบื้องต้นทราบว่า เป็นการปฏิบัติงานตามอำนาจหน้าที่ จึงได้สั่งการผ่านสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจรายนี้กลับไปปฎิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิมแล้ว พร้อมทั้งกำชับให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดให้ชัดเจนเพื่อใหเกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

พล.ท.วีรชน กล่าวว่า นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ชมเชยและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้น้อยในการปฎิบัติหน้าที่อย่างถูกต้อง และขอให้ทุกคนยึดมั่นในสิ่งที่ถูกที่ควรโดยไม่เกรงกลัวอิทธิพลใด ๆ พร้อมกันนี้ยังได้ขอให้สำนักงานศาลยุติธรรมพิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า บุคคลในคลิปเป็นข้าราชการศาลจริงหรือไม่ เพื่อให้เกิดความกระจ่างแก่สังคมด้วย