ธนาสิริ กรุ๊ปคว้ารางวัลพระราชทานอสังหาริมทรัพย์เพื่อคุณภาพชีวิตดีเด่น

09 พ.ค. 2562 | 05:59 น.

“ธนาสิริ กรุ๊ป”  ผลงานออกแบบโดดเด่น  คว้ารางวัลพระราชทาน โครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อคุณภาพชีวิตดีเด่น จากโครงการธนาฮาบิแทต ปิ่นเกล้า-สิรินธร พร้อมสู้ศึกบ้านหรู

  ธนาสิริ กรุ๊ปคว้ารางวัลพระราชทานอสังหาริมทรัพย์เพื่อคุณภาพชีวิตดีเด่น

ธนาสิริ กรุ๊ป เข้ารับพระราชทานรางวัลอสังหาริมทรัพย์เพื่อคุณภาพชีวิตดีเด่น ประเภทที่อยู่อาศัย จากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร มหาวชิราลงกรณวรราชภักดี สิริกิจการิณีพีรยพัฒน รัฐสีมาคุณากรปิยชาติ สยามบรมราชกุมารี ในงานพระราชทานรางวัลโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อคุณภาพชีวิตดีเด่น ประจำปี 2561 (ASA Real Estate Awards 2018) จากโครงการธนาฮาบิแทต ปิ่นเกล้า-สิรินธร ซึ่งจัดโดย สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ 

นายสุทธิรักษ์  เสถียรภาพอยุทธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน)  เผยถึงโอกาสที่ได้เข้ารับพระราชทานรางวัล โครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อคุณภาพชีวิตดีเด่น ประจำปี 2561 (ASA Real Estate Awards 2018) จากโครงการธนาฮาบิแทต ปิ่นเกล้า-สิรินธร ซึ่งจัดโดย สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมื่อวันก่อน ว่า นับเป็นกำลังใจที่ดีเยี่ยมแก่คณะผู้บริหาร และพนักงานทุกคน ในโอกาสเข้าเฝ้าฯ รับพระราชทานรางวัลอสังหาริมทรัพย์เพื่อคุณภาพชีวิตดีเด่น ประเภทที่อยู่อาศัย จากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร มหาวชิราลงกรณวรราชภักดี สิริกิจการิณีพีรยพัฒน รัฐสีมาคุณากรปิยชาติ สยามบรมราชกุมารี ในงานพระราชทานรางวัลโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อคุณภาพชีวิตดีเด่น ประจำปี 2561 (ASA Real Estate Awards 2018) สำหรับโครงการ ธนาฮาบิแทต ปิ่นเกล้า-สิรินธร ซึ่งจัดโดย สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์

ธนาสิริ กรุ๊ปคว้ารางวัลพระราชทานอสังหาริมทรัพย์เพื่อคุณภาพชีวิตดีเด่น

“สำหรับแนวคิดการออกแบบโครงการ เริ่มจากการออกแบบผังโครงการ  ที่ทุกโครงการเราจะวางทิศทางบ้าน (Orientation)ไปในทิศเหนือใต้ เพื่อการรับลมธรรมชาติ และหลีกเลี่ยงแดดในทิศตะวันตก การวางที่จอดรถในฝั่งที่ปะทะกับแดด เพื่อจัดวางห้องรับแขกให้ได้ความร่มรื่นและไม่ร้อน รวมถึงจำนวนบ้านในโครงการที่พอดี ไม่แออัด ในส่วนของการออกแบบบ้าน เราศึกษาถึงรายละเอียดในการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัย และเข้าใจธรรมชาติพื้นฐานของการอยู่อาศัยที่ต้องการใกล้ชิดธรรมชาติรอบๆ โดยการออกแบบจะเน้นในเรื่องของ “ความโปร่งโล่งสบาย” ที่เป็นพื้นฐานสำคัญในการออกแบบ โดยเน้นให้ได้รับแสงธรรมชาติ และมุมมองสวนจากภายนอกสู่ภายใน โดยวางหน้าต่างที่มีช่องแสงระดับล่างในพื้นที่ชั้นล่าง และเพื่อการเปิดรับลมธรรมชาติที่ดี (Passive Natural Ventilation) ในส่วนของความปลอดภัยก็ถือเป็นส่วนสำคัญในการอยู่อาศัยสำหรับสมาชิกหลายช่วงวัย (Generation) 

ดังนั้น การออกแบบจึงเน้นในรายละเอียด โดยการติดตั้ง Earth Leak Circuit Breaker ในบ้านทุก Segment เพื่อความปลอดภัยในการใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน การออกแบบราวจับที่มีความถี่พอเพื่อไม่ให้เด็กลอด ในส่วนของรูปแบบงานสถาปัตยกรรมของตัวบ้าน เราระดมความคิดและประสบการณ์จากสถาปนิก เพื่อออกแบบบ้านในลักษณะของ Simply Modern เน้นความเรียบง่าย เส้นสายตรงไปตรงมา แต่ยังคงเอกลักษณ์เฉพาะในสัดส่วนของ Form และ Proportion ที่ลงตัวในงานสถาปัตยกรรม รวมถึง Function ที่ตอบสนองการใช้งานของผู้อยู่อาศัยสูงสุด โดยตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างความอบอุ่น และความสุขให้กับทุกคนในครอบครัว ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของครอบครัวสมัยใหม่ที่เน้นความเป็นส่วนตัว ด้วยขนาดโครงการพอดี จึงเน้นการออกแบบที่คำนึงถึงการใช้งานได้จริง ซึ่งนำไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดีของลูกบ้านอย่างแท้จริง”

 

 โครงการ “ธนาฮาบิแทต” (Thana Habitat) พัฒนาขึ้นโดยได้นำเสนอแนวคิดที่อยู่อาศัยแบบใหม่ ที่ทำให้ทุกวันของการอยู่อาศัยได้สัมผัสธรรมชาติได้ตลอดเวลา หลีกหนีจากความวุ่นวายของการใช้ชีวิตที่พลุกพล่านวุ่นวาย สู่ธรรมชาติแห่งใหม่ที่โอบล้อมทุกสมาชิกในครบครัว ให้ได้ใกล้ชิดและเป็นส่วนตัวในการเลือกอยู่ที่นี่ โดยโครงการธนาฮาบิแทต ปิ่นเกล้า-สิรินธร (Thana Habitat Pinklao – Sirindhorn) พัฒนาสินค้าเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 190 – 300 ตารางเมตร บนขนาดที่ดิน 50 – 100 ตารางวา ราคาขายเฉลี่ยที่ 9.9 ล้านบาท รวมมูลค่าโครงการ 875 ล้านบาท จำนวนทั้งสิ้นเพียงแค่ 95 ยูนิต พื้นที่ 26.2 ไร่  ท่ามกลางธรรมชาติที่เป็นส่วนตัวใกล้แหล่งอำนวยความสะดวกสบายโดยรอบ ทั้งห้างสรรพสินค้า โรงเรียน โรงพยาบาลและทางด่วนแห่งใหม่ ทำให้เกิดหลาย ๆ องค์ประกอบของ Lifestyle เมืองผสมกับความเป็นธรรมชาติ ดั่ง Concept “The Ultimate of Nature Living” ที่ให้ทุกๆตารางเมตรของการอยู่อาศัยภายในบ้านและโครงการ ได้สัมผัสกับธรรมชาติได้ทุกวันๆ

ทั้งตั้งอยู่ในทำเลศักยภาพที่สามารถเชื่อมต่อการเดินทางไปสู่ย่านต่างๆ ใจกลางเมืองได้โดยสะดวกผ่านเส้นทางคมนาคมที่หลากหลาย ทั้งทางด่วน โครงการทางพิเศษ ศรีรัช – วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร, ถนนสายหลักสำคัญ ๆ อาทิ สิรินธร, นครอินทร์, ราชพฤกษ์, จรัญสนิทวงศ์ และเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย รถไฟฟ้าสายสีม่วงบางซื่อ-คลองบางไผ่ รวมถึงรถไฟชานเมืองสายสีแดง ตลิ่งชัน-บางซื่อ-รังสิต ซึ่งจะเปิดให้บริการในปี 2563 และในอนาคตจะมีโครงการจะก่อสร้างเพิ่มเติมอีก 3 สถานี คือ สถานีบ้านฉิมพลี สถานีบางกรวย-กฟผ. และสถานีสะพานพระราม 6 ในโครงการระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดงอ่อน ช่วงตลิ่งชัน – ศาลายา ซึ่งจะช่วยยกระดับการเดินทางในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลที่มีประสิทธิภาพ สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้อยู่อาศัยในย่านนี้ได้อีกมาก

  ธนาสิริ กรุ๊ปคว้ารางวัลพระราชทานอสังหาริมทรัพย์เพื่อคุณภาพชีวิตดีเด่น