คิงส์ ออฟ ออโต ทุ่ม 80 ล้าน จัด ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2019

07 พ.ค. 2562 | 23:15 น.

กระหึ่มอีเวนต์ยานยนต์ครึ่งปีหลัง คิงส์ ออฟ ออโต เตรียมจัดงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2019 ยกขบวนรถใหม่ 11 แบรนด์ ,รถใช้แล้ว 18 ราย พร้อมผนึกกำลังพันธมิตรการเงิน กรุงศรี ออโต้ ชูเงื่อนไขพิเศษ และ ปตท. แจกบัตรเติมน้ำมัน ผู้จัดมั่นใจจัดงาน 5 วันเม็ดเงินสะพัด 2.5 พันล้าน

คิงส์ ออฟ ออโต ทุ่ม 80 ล้าน จัด ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2019

นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธานจัดงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2019 เปิดเผยว่า การจัดงานในปีนี้จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26-30 มิ.ย. ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ฮอลล์ 105-106 โดยใช้งบประมาณในการจัดงานรวมมูลค่า 80 ล้านบาท  และตั้งเป้าหมายยอดจอง รถยนต์ใหม่ไม่น้อยกว่า 2,000 คัน รถยนต์มือสองไม่น้อยกว่า 1,000 คัน หรือคิดเป็นยอดเงินสะพัด  2,500 ล้านบาท ขณะที่ยอดผู้ชมเข้างานไม่น้อยกว่า 250,000 คน

“สถานการณ์ในประเทศเริ่มมีเสถียรภาพ ส่งผลทำให้ผู้บริโภคมีการใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้นรวมถึงทิศทางเศรษฐกิจในประเทศไทยที่เป็นบวก สอดคล้องกับทิศทางของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศที่เติบโต ขณะเดียวกันก็เป็นช่วงที่ค่ายรถยนต์ต่าง ๆ ได้มีการจัดกิจกรรมทางการตลาดและเปิดตัวรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง “

 

คิงส์ ออฟ ออโต ทุ่ม 80 ล้าน จัด ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2019

นายชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองประธานจัดงาน ฝ่ายรถใหม่ กล่าวว่า ผู้ประกอบการรถยนต์ใหม่ที่เข้าร่วมแสดงภายในงานปีนี้มีจำนวน 11 แบรนด์ ได้แก่ เอ็มจี ที่จะมีทั้งรถใหม่และรถใช้แล้ว ,ฮอนด้า,ฮุนได,อีซูซุ,มาสด้า,อาวดี้,มิตซูบิชิ,นิสสัน,ซูซูกิ,ซูบารุ และโตโยต้า

“ไฮไลต์รถใหม่ในปีนี้ คาดว่าจะมีบางค่ายที่นำรถรุ่นใหม่มาร่วมงานเป็นครั้งแรก และแคมเปญพิเศษที่ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรอย่างกรุงศรีออโต้ ด้วยปัจจัยทั้งหมดนี้ทำให้เชื่อว่าจะสามารถกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคที่เข้ามาชมงานได้อย่างแน่นอน รวมถึงการจัดทำรายการส่งเสริมการขายภายในงานจะสามารถกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคที่เข้าร่วมงานได้เป็นอย่างดี”

คิงส์ ออฟ ออโต ทุ่ม 80 ล้าน จัด ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2019

นายอัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ รองประธานจัดงาน ฝ่ายรถยนต์ใช้แล้ว กล่าวว่า  ในปีนี้มีผู้ประกอบการรถยนต์มือสองเพิ่มขึ้น 2 ราย ได้แก่ Panda Speed, BB SmartCar ซึ่งจากเดิมปีที่แล้ว มีจำนวนทั้งสิ้น 16 ราย ได้แก่  วิสาร ออโต้คาร์, DDS คาร์เซ็นเตอร์, โย รัชดา, ศูนย์รถยนต์ 54 นิวัฒน์, THE ONE, CarDeeSureOK, เจ มอเตอร์เทรด, อมรวารันตี โดยเบนซ์อมรรัชดา, รถเศรษฐี, เบสท์ เซอร์วิส, 999 รถบ้านสุวิทย์ ถูกและดี, เก่ง พระราม 9, รถบ้านคุณเอ็กซ์ By AUTO MASTER, NBP CAR, A.T.CARSALE, UNIQUE AUTOCARS

ขณะที่ผู้สนับสนุนหลักในปีนี้ ได้แก่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ พีทีที โออาร์, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน), แมกไกว์ และ บี-ควิก โดยความพิเศษของปีนี้ถือได้ว่าเป็นปีที่มีรางวัลสำหรับผู้ที่จองรถยนต์ภายในงานสูงที่สุดคือ“รถอีซูซุดีแมคซ์ สปาร์ค บลูเพาเวอร์ 1.9 ดีดีไอ” มูลค่า 533,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีรางวัลรองเพิ่มเติม คือ ลุ้นรับรางวัล “บัตรเงินสด พีทีที พริวิเลจ การ์ด” มูลค่า 2,000 บาท จำนวน 5 ใบ/วัน และพนักงานขายที่ขายรถให้กับลูกค้าที่ได้รับรางวัลทุกราย จะได้รับบัตรเงินสดฯ มูลค่า 1,000 บาทอีกด้วย