“วิษณุ” จ่อเคาะ160ล้าน ให้กองทุนพัฒนาสื่อฯ 

07 พ.ค. 2562 | 02:45 น.

วันนี้(7พ.ค.) เวลา 14.30 น. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี  เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ครั้งที่ 2/2562 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1  ทำเนียบรัฐบาล

โดยวาระที่น่าสนใจวันนี้ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ที่มีนายวสันต์ ภัยหลีกลี้ เป็นประธาน จะนำผลการพิจารณาของคณะอนุกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ที่อนุมัติให้การสนับสนุนทุนเชิงยุทธศาสตร์ (Strategic Grant) ประจำปี 2561 ซึ่งเลื่อนการพิจารณามาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2561 วงเงินรวม  160 ล้านบาท ใน40 โครงการ จากที่มีผู้เสนอขอรับทุนรวม 324 โครงการ โดยมีการประกาศเมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมาในช่องทางต่างๆ รวมทั้งแฟนเพจเฟซบุกของกองทุนสื่อฯ 

พบว่าโครงการ/กิจกรรมที่ได้รับงบประมาณสูงที่สุด คือโครงการ/กิจกรรม “เอรียา จุฑานุกาล” ได้รับเงินสนับสนุนจำนวน 16 ล้านบาท จากที่ขอเข้ามาทั้งหมด 20 ล้านบาท ซึ่งยื่นคำขอในนามบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในวงการภาพยนตร์  รองลงมาคือโครงการผลิตละครซีรีส์รักชาติ ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบก ชุด “5 สมรภูมิรบ 5 สมรภูมิ รักชาติ รักแผ่นดิน” เรื่อง เลือดสุพรรณ จำนวน 22 ตอน ของบโดยบริษัทเอกชนในวงการภาพยนตร์จำนวนทั้งหมด 30 ล้านบาท แต่ได้รับการอนุมัติ 5.5 ล้านบาท โดยกองทุนสื่อฯให้การสนับสนุน 5-6 ตอน

“วิษณุ” จ่อเคาะ160ล้าน ให้กองทุนพัฒนาสื่อฯ 

อย่างไรก็ตาม จากการประกาศในหน้าแฟนเพจกองทุนสื่อ มีผู้ใช้ชื่อเฟซบุกว่า “Pedd Worapoj Wongkitrungruang” มาแสดงความคิดเห็นสอบถามว่า เอรียา จุฑานุกูล 16.5 ล้าน คือโครงการอะไรครับ และอีกรายใช้ชื่อว่า “ธาร ตะวัน” แสดงความคิดเห็นว่า สงสัยเหมือนกันครับว่าโครงการ เอรียา จุฑานุกาล ได้รับทุนถึง 16.5 ล้านบาท เป็นยังไง ใครเป็นเจ้าของโครงการ จะเหมือนรายการคนค้นคนรึเปล่า แต่ถ้าลักษณะเดียวกันน้องใช้เงินขนาดนั้นเชียวเหรอ หรือใช้เงินเยอะเพราะต้องตามเอรียาไปต่างประเทศด้วย และถ้ามีใครเสนอโครงการตามติดชีวิตคนอื่นๆอีก ซึ่งเป็นลักษณะเดียวกันนี้ แต่เป็นความสำเร็จคนละแบบกัน กองทุนจะพิจารณายังไงสงสัย???? และอีกหลายโครงการที่ได้รับรอบนี้ดูเหมือนจะได้งบเยอะๆ กัน แต่จำนวนโครงการได้แค่ 40 โครงการ อยากทราบเพื่อเป็นความรู้ด้วยว่าโครงที่ได้กับโครงการที่ตกไปแตกต่างกันอย่างไร