“สุรศักดิ์-อดุลย์”ทิ้งเก้าอี้รมว.จ่อนั่งส.ว.

03 พ.ค. 2562 | 11:30 น.

 

วันนี้ (3 พฤษภาคม) รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) ยกเลิกกำหนดการเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายบริหารจัดการถ้ำแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2562 ที่วนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ระหว่างวันที่ 7-8 พฤษภาคม รวมทั้งได้ยกเลิกภารกิจทั้งหมดตั้งแต่วันนี้

ทั้งนี้ มีกระแสข่าวว่า พล.อ.สุรศักดิ์ ลาออกจากตำแหน่งเพื่อไปรับหน้าที่สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ซึ่งจะมีผลในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้  โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะทำหน้าที่รักษาการในตำแหน่งดังกล่าวแทน  

ในวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานเพื่อเตรียมตัวเป็น ส.ว.เช่นเดียวกัน พร้อมกันนี้มีรายงานว่า ได้ให้ทีมงานทยอยเก็บของออกจากห้องทำงาน สำนักงานรัฐมนตรี ที่ชั้น 6 อาคารกระทรวงแรงงานแล้ว ทั้งยังได้จัดงานเลี้ยงอำลาตำแหน่งโดยรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับข้าราชการกระทรวงแรงงานที่ร่วมกันทำงานตลอด 1 ปี ขณะเดียวกันก็มีกระแสข่าวด้วยว่า นายจรินทร์ จักกะพาก ปลัดกระทรวงแรงงาน เตรียมที่จะลาออกจากตำแหน่งปลัดกระทรวงแรงงานเช่นกัน คาดการณ์ว่า เพื่อเตรียมตัวจะไปเป็น ส.ว. เช่นเดียวกัน

  “สุรศักดิ์-อดุลย์”ทิ้งเก้าอี้รมว.จ่อนั่งส.ว.