กรมทางหลวง-กรมโยธาฯ ลง MOU แลกข้อมูลเสริมประโยชน์ ปชช.

01 พ.ค. 2562 | 07:36 น.

 

กรมทางหลวงชนบท ผนึก กรมโยธาธิการฯ เดินหน้าบูรณาการข้อมูลงานทาง พร้อมแลกเปลี่ยนความรู้ด้านวิชาการ เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน
 
วันนี้ (1 พ.ค.62) กรมทางหลวงชนบท กระทรวงคมนาคม และ กรมโยธาธิการและผังเมืองกระทรวงมหาดไทย ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในการบูรณาการข้อมูลการปฏิบัติราชการ โดยมี นายกฤชเทพ สิมลี อธิบดีกรมทางหลวงชนบท และนายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงดังกล่าว เพื่อให้การปฏิบัติงานของทั้งสองหน่วยงานมีความสอดคล้อง เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และเพื่อให้
การปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพ อันจะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนต่อไป ณ ห้องประชุมธารสิทธิ์พงษ์
กรมทางหลวงชนบท บางเขน กรุงเทพฯ
กรมทางหลวง-กรมโยธาฯ ลง MOU แลกข้อมูลเสริมประโยชน์ ปชช.
นายกฤชเทพ สิมลี อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวว่า กรมโยธาธิการและผังเมืองและกรมทางหลวงชนบท จะดำเนินการในการปฏิบัติราชการแบบบูรณาการร่วมกัน ทั้งในด้านการบริหารจัดการทางวิชาการ การปฏิบัติงานในส่วนที่มีความเกี่ยวข้องและ/หรือคล้ายคลึงกัน ตลอดจนสนับสนุนด้านการประสานงานและการแลกเปลี่ยนข้อมูล องค์ความรู้ เพื่อรองรับและสนับสนุนภารกิจหลักของทั้งสองฝ่ายให้มีความสำเร็จและบรรลุวัตถุประสงค์ ทั้งนี้ การปฏิบัติและการดำเนินการภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมนี้ จะต้องไม่ขัดต่อกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ คำสั่ง หลักเกณฑ์ หรือแบบธรรมเนียมในการปฏิบัติของทั้งสองฝ่าย ซึ่งทั้งสองฝ่ายได้เห็นชอบร่วมกันในการกำหนดหน้าที่ความรับผิดชอบ และจัดทำบันทึกข้อตกลงนี้ขึ้น เป็นกรอบแห่งความร่วมมือในการดำเนินงาน
โดยมีสาระสำคัญ ดังนี้

- กรมโยธาธิการและผังเมืองจะสนับสนุนและให้บริการแผนที่ แผนผัง และ/หรือข้อมูลสารสนเทศภูมิศาสตร์ของแนวถนนโครงการตามกฎกระทรวงผังเมืองรวมเมือง/ชุมชน ในพื้นที่ที่ดำเนินการตามที่
กรมทางหลวงชนบทขอรับการสนับสนุนตามความจำเป็นและเหมาะสม
- กรมทางหลวงชนบทจะสนับสนุน และให้บริการแผนที่/ข้อมูลสารสนเทศภูมิศาสตร์ และข้อมูล
ที่เกี่ยวข้องกับถนนที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมทางหลวงชนบท ตามที่กรมโยธาธิการและผังเมืองขอรับการสนับสนุน ตามความจำเป็นและเหมาะสม
สำหรับระยะเวลาความร่วมมือ บันทึกข้อตกลงนี้ ให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ทั้งสองฝ่ายลงนามในบันทึกข้อตกลงโดยมีระยะเวลา 5 ปี ในกรณีที่จะมีการแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อตกลงหรือระยะเวลาดังกล่าว หรือยกเลิกบันทึกข้อตกลง ให้กระทำเป็นลายลักษณ์อักษรด้วยความยินยอมของทั้งสองฝ่าย โดยฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งต้องแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรให้อีกฝ่ายหนึ่งทราบล่วงหน้าเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 30 วัน
 
กรมทางหลวง-กรมโยธาฯ ลง MOU แลกข้อมูลเสริมประโยชน์ ปชช.