ดีป้า ผนึกยูนิตี้ ผลักดันสื่ออิมเมอร์ซีฟ ยกระดับแรงงานดิจิทัลไทย

29 เม.ย. 2562 | 09:39 น.

      เนื่องจากปัจจุบันทักษะด้านดิจิทัลคอนเทนต์ ที่ใช้เทคโนโลยีผสานโลกความจริงและโลกจำลอง หรือ อิมเมอร์ซีฟ เทคโนโลยี (Immersive Technology : IMT) กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดยมีการใช้เพื่อส่งเสริมและขับเคลื่อนอุตสาหกรรมต่างๆ อาทิ การแพทย์ , การศึกษา , การวิจัยและพัฒนา และการผลิต ดีป้าจึงได้เซ็นเอ็มโอยูร่วมกับยูนิตี้ จัดตั้งศูนย์บ่มเพาะเพื่อพัฒนาทรัพยากรบุคคลของไทยให้มีประสิทธิภาพรองรับการเติบโตของธุรกิจดิจิทัลในอนาคต

ดีป้า ผนึกยูนิตี้ ผลักดันสื่ออิมเมอร์ซีฟ ยกระดับแรงงานดิจิทัลไทย

       ดร.ภาสกร ประถมบุตร รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa)  กล่าวว่า ดีป้า ได้เร่งส่งเสริมการพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลแก่บุคลากรของไทยให้พร้อมต่อการเปลี่ยนผ่านสู่เศรษฐกิจดิจิทัลจึงได้ร่วมมือกับ  บริษัท ยูนิตี้ เทคโนโลยี ซึ่งเป็นบริษัทผู้พัฒนาแพลตฟอร์มชั้นนำระดับโลก เพื่อจัดตั้งศูนย์บ่มเพาะนวัตกรรรมดิจิทัล (Centre of Digital Innovation Growth in AR/VR/XR) โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการ ณ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล อาคารลาดพร้าวฮิลล์ ในไตรมาส 2 ปี 2562

ดีป้า ผนึกยูนิตี้ ผลักดันสื่ออิมเมอร์ซีฟ ยกระดับแรงงานดิจิทัลไทย

      ด้าน Joyce Law หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เผยว่า ยูนิตี้ เป็นผู้นำด้านการพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลคอนเทนต์  ทั้งในรูปแบบ 2D/3DAR/VR/XR ก่อตั้งขึ้นในปี 2004  ปัจจุบันมีสำนักงานอยู่ใน 17 ประเทศทั่วโลก และพนักงานอีกกว่า 2,300 คน ด้วยจำนวนเงินลงทุนล่าสุด 601.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ในปีที่ผ่านมา มีการใช้งานยูนิตี้บนอุปกรณ์กว่า 3 พันล้านชิ้นทั่วโลก รวมถึงมีการติดตั้งยูนิตี้กว่า 2.9 หมื่นล้านครั้ง ซึ่ง 45% ของเกมบนมือถือ, 50% ของเกมบนมือถือใหม่ๆ และ 60%ของ เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี AR/VR นั้นมีการขับเคลื่อนด้วยยูนิตี้ .นอกจากนี้กว่า 1.7 พันล้านอุปกรณ์ มีการเข้าถึงโฆษณาโดยยูนิตี้   อีกทั้งในแต่ละวัน ยังมีการใช้แอพยูนิตี้ กว่า 8.8 พันล้านนาที 
   อย่างไรก็ตามการร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกันครั้งนี้เพื่อสนับสนุนผลักดัน และยกระดับทักษะด้านดิจิทัลแก่แรงงานไทย เพื่อให้ผู้ประกอบการ SMEs ในอุตสาหกรรมการผลิต และอุตสาหกรรมเชิงสร้างสรรค์ของไทย สามารถขับเคลื่อนธุรกิจเข้าสู่ยุคดิจิทัลได้อย่างเต็มตัว

ดีป้า ผนึกยูนิตี้ ผลักดันสื่ออิมเมอร์ซีฟ ยกระดับแรงงานดิจิทัลไทย