วัน แบงค็อก ผนึก แมริออท เปิดตัวโรงแรมแบรนด์เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน

28 เม.ย. 2562 | 05:47 น.

 บิ๊กโปรเจ็กต์ " วัน แบงค็อก " 1.2 แสนล้าน คืบหน้า งานตอกเสาเข็มใกล้แล้วเสร็จ ล่าสุดเปิดชื่อพาร์ทเนอร์ต่างชาติรายแรก ร่วมผุดโรงแรมดังในกรุงเทพฯ แห่งแรก มูลค่า 5 พันล้สน ภายใต้ชื่อ The Ritz-Carlton, Bangkok กำหนดแล้วเสร็จภายในปี 2566 คาดดึงความสนใจผู้พักชาวต่างชาติกำลังซื้อสูงได้มาก

       วัน แบงค็อก (One Bangkok) โครงการอสังหาริมทรัพย์ ที่มีมูลค่าการลงทุนมากกว่า 1.2 แสนล้านบาท ซึ่งนับเป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยภาคเอกชนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประเทศไทย ในรูปแบบมิกซ์ยูส ประกอบด้วย อาคารสำนักงานเกรดเอระดับพรีเมียม 5 อาคาร โรงแรมหรู 5 โรงแรม ที่พักอาศัยระดับลักชัวรี่ 3 อาคาร พร้อมพื้นที่รีเทล 4 โซน ซึ่งทั้งหมดจะเชื่อมต่อกัน รวมถึงเป็นพื้นที่ศูนย์กลางสำหรับกิจกรรมทางศิลปะและวัฒนธรรมด้วย โดยโครงการดังกล่าว ครอบคลุมพื้นที่ 104 ไร่ บนหัวมุมถนนวิทยุตัดกับถนนพระรามสี่ ซึ่งพัฒนาร่วมทุนระหว่าง บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ท (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด 

          ล่าสุด นายปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด และมร. เคร็ก สมิธ ประธานและกรรมการบริหารประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ร่วมพิธีลงนามในสัญญาระหว่างวัน แบงค็อก และ แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อเปิดตัวโรงแรม The Ritz-Carlton, Bangkok โรงแรมแบรนด์เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน 
ในเครือ แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นแห่งแรกในกรุงเทพฯ ที่พร้อมเปิดให้บริการในปี พ.ศ. 2566 ซึ่งนับเป็นการเปิดตัวพันธมิตรรายแรกสำหรับโครงการดังกล่าว โดยมีนางสาวซู หลิน ซูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วัน แบงค็อก (One Bangkok) และ มร. ราจีฟ เมนอน กรรมการผู้อํานวยการฝ่ายปฏิบัติการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ร่วมเป็นสักขีพยาน

  " การประกาศความร่วมมือร่วมกันครั้งนี้ จะเสริมความแข็งแกร่งของโครงการ วัน แบงค็อก และตอกย้ำความน่าสนใจของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย ซึ่งจะนำมาซึ่งประโยชน์ของประเทศไทยในอนาคต " นายปณต กล่าว 

       ด้าน มร. เคร็ก สมิธ ประธานและกรรมการบริหารประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัท มีโรงแรมมากกว่า 7,000 แห่งทั่วโลก ใน 30 แบรนด์ชั้นนำ และมุ่งขยายสาขาในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกให้มากยิ่งขึ้น วางเป้าหมายระยะสั้นให้ครบ 1,000 แห่ง ผ่าน 8 แบรนด์หรู ขณะที่ในประเทศไทยบริษัทมีโรงแรมและรีสอร์ท 44 แห่ง ซึ่งในจำนวนนี้เป็นโรงแรมระดับลักชัวรี 12 แห่ง มีแผนเปิดใหม่มากกว่า 20 แห่ง ภายในปี 2564 ทั้งในพัทยา เขาหลัก ภูเก็ต และกรุงเทพฯ โดยโรงแรม The Ritz-Carlton, Bangkok จะเป็นส่วนหนึ่งของวัน แบงค็อก (One Bangkok) แลนด์มาร์คระดับโลกแห่งใหม่ที่พร้อมสร้างความตื่นตาตื่นใจให้ทั้งคนไทยและคนต่างชาติ ด้วยจุดเด่น เปิดรับทิวทัศน์ของสวนลุมพินีแบบพาโนรามาไร้สิ่งใดบดบัง เน้นผู้พักอาศัยกลุ่มคนต่างชาติทั้งเพื่อธุรกิจและเพื่อการท่องเที่ยว ด้วยทำเลที่ตั้งของวัน แบงค็อก ซึ่งอยู่ในย่านศูนย์กลางธุรกิจ หรือ CBD (Central Business District) ของกรุงเทพฯ แวดล้อมไปด้วยออฟฟิศชั้นนำและสถานทูตนานาประเทศในย่านสุขุมวิทและสาทร การ เดินทางที่สะดวกสบายเพราะสามารถเข้าถึงระบบขนส่งมวลชนและเชื่อมต่อกับระบบทางด่วนได้โดยง่าย 

วัน แบงค็อก ผนึก แมริออท เปิดตัวโรงแรมแบรนด์เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน

             โรงแรม The Ritz-Carlton, Bangkok ตั้งอยู่ชั้น 1 ถึงชั้น 25 ของอาคารสูง 50 ชั้น มีความสูงโดยรวม 250 เมตร ประกอบด้วยห้องพักที่ตกแต่งอย่างหรูหราจำนวน 259 ห้อง โดยมีห้องชุดสวีท 32 ห้องและห้องชุดสวีทสุดอลังการ Ritz-Carlton Suite เพียง 1 ห้อง ชูการออกแบบตามคอนเซ็ปท์เออร์เบินรีสอร์ท (Urban Resort) ในสไตล์ร่วมสมัย ผสานกลิ่นอายความเป็นไทย เสริมความโดดเด่นด้วยภัตตาคารและบาร์ 4 แห่ง นอกจากนี้ ยังมีซิกเนเจอร์สปาอันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมมอบที่สุดแห่งประสบการณ์อันผ่อนคลายให้แก่แขกผู้เข้าพัก การปรนนิบัติอย่างสมบูรณ์แบบด้วยห้องบริการทรีตเมนต์ส่วนตัว 6 ห้อง บริการสปาเลาจน์ อ่างน้ำวน ห้องซาวน่า และห้องอบไอน้ำ ความพิเศษซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นคือ ห้องประชุมและห้องจัดเลี้ยงซึ่งได้รับการออกแบบให้มีแสงแดดธรรมชาติเข้าถึงนั้น ถือได้ว่าเป็นห้องจัดเลี้ยงที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาโรงแรมระดับ
ลักชัวรี่ในประเทศไทย จึงสามารถรองรับความต้องการในการจัดประชุมและการจัดเลี้ยงได้ทุกรูปแบบ

วัน แบงค็อก ผนึก แมริออท เปิดตัวโรงแรมแบรนด์เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน

   “โรงแรม The Ritz-Carlton, Bangkok แห่งใหม่นี้ มีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างพอร์ตโฟลิโอของแบรนด์ในตลาดลักชัวรี่ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ในฐานะที่เป็นผู้ประกอบการโรงแรมระดับหรูหราที่ใหญ่ที่สุดในตลาด การเติบโตอย่างต่อเนื่องนี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเราในการตอบสนองลูกค้าที่คาดหวังประสบการณ์และบริการระดับพรีเมียมที่เพิ่มมากขึ้นในประเทศไทย เราพร้อมแล้วที่จะร่วมมือกับวัน แบงค็อก (One Bangkok) เพื่อนำโรงแรม The Ritz-Carlton, Bangkok นี้มาสู่จุดหมายใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ” มร. เคร็ก สมิธ กล่าว

       ขณะที่ นางสาวซู หลิน ซูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วัน แบงค็อก กล่าวถึงความคืบหน้าของโครงการทั้งหมด ว่าขณะนี้งานตอกเสาเข็มฐานรากใกล้แล้วเสร็จ และอยู่ระหว่างเดินหน้างานโครงสร้างใต้ดิน ซึ่งแผนงานทั้งหมดยังเป็นไปตามแผน โดยโรงแรม The Ritz-Carlton, Bangkok มีมูลค่าการลงทุนเริ่มแรก 5 พันล้านบาท ในส่วนของอาคารแรก ตั้งแต่ชั้น 1-25 ส่วนชั้น 26-50 กำหนดเป็นโครงการที่พักอาศัย จำนวน 110 ยูนิต ในระดับอัตราลักชัวรี ขนาดตั้งแต่ 130 ตร.ม ขึ้นไป ซึ่งจะเป็นการพัฒนาเอง คาดส่วนของโรงแรมจะแล้วเสร็จและเป็นโครงการแรกในปี 2566 เพื่อตอบรับแนวโน้มจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง มากกว่า 38.28 ล้านคน สะท้อนถึงการเติบโตของภาคการท่องเที่ยวไทย และการเป็นศูนย์กลางของอาเซียน หรือ ประตูเข้าสู่กลุ่มประเทศ CLMV ซึ่งโครงการ วัน แบงค็อก จะเป็นมิกซ์ยูสที่ครบวงจรมากที่สุดในไทย และจะเป็นการสร้างตำนานหน้าใหม่ให้กับประเทศไทยในแง่การลงทุนร่วมกับพันธมิตรต่างชาติต่างๆ ที่จะมีการประกาศความร่วมมือร่วมกันอย่างต่อเนื่องหลังจากนี้

      " ในอนาคตจะมีโปรเจ็กต์และพันธมิตรรายอื่นๆ เข้ามาร่วมพัฒนากับเราอีกมาก หลังจากขณะนี้มีหลายรายให้ความสนใจ และการนำบริการด้านโรงแรมอันหร แบรนด์เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน ช่วยจะยกระดับความเป็นเลิศของการบริการมาสู่ทุกพื้นที่ภายในวัน แบงค็อก ทั้งอาคารสำนักงาน ที่พักอาศัย และพื้นที่รีเทลด้วยเช่นกัน " นายซู หลิน กล่าว

 

                                                                  วัน แบงค็อก ผนึก แมริออท เปิดตัวโรงแรมแบรนด์เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน