'กสิกรไทย'ประเมินกรอบ"เงินบาท" สัปดาห์หน้า (29 เม.ย.-3 พ.ค.) ที่ 31.80-32.30 บาทต่อดอลลาร์ฯ

28 เม.ย. 2562 | 00:00 น.

สรุปความเคลื่อนไหวของค่าเงินบาท

 

เงินบาททยอยอ่อนค่าไปที่ 32.10 บาทต่อดอลลาร์ฯ ซึ่งเป็นระดับอ่อนค่าสุดในรอบเกือบ 4 เดือน ก่อนจะฟื้นตัวกลับมาบางส่วนปลายสัปดาห์ โดยการอ่อนค่าของเงินบาทสอดคล้องกับสถานะขายสุทธิพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติ และสกุลเงินอื่นๆ ในเอเชีย ขณะที่เงินดอลลาร์ฯ มีปัจจัยบวกจากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ออกมาดีกว่าที่คาด ประกอบกับมีแรงหนุนเพิ่มเติม หลังเงินยูโรถูกกดดันจากสัญญาณชะลอตัวของเศรษฐกิจเยอรมนีและยูโรโซนในภาพรวม อย่างไรก็ดี เงินบาทลดช่วงอ่อนค่าและฟื้นตัวกลับมาได้เล็กน้อยในช่วงท้ายสัปดาห์  

 

ในวันศุกร์ (26 เม.ย.) เงินบาทอยู่ที่ 31.97 บาทต่อดอลลาร์ฯ เทียบกับระดับ 31.83 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (19 เม.ย.)     

 

สำหรับสัปดาห์ถัดไป (29 เม.ย.-3 พ.ค.) ธนาคารกสิกรไทยประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทที่ 31.80-32.30 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยจุดสนใจในประเทศน่าจะอยู่ที่ปัจจัยการเมือง รายงานเศรษฐกิจการเงินเดือนมี.ค. และเงินเฟ้อเดือนเม.ย. ของไทย ขณะที่ ปัจจัยต่างประเทศที่ต้องติดตาม ได้แก่ ผลการประชุม FOMC ของธนาคารกลางสหรัฐฯ ถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟด และการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ระหว่างสัปดาห์ ประกอบด้วย ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร ดัชนี PMI ภาคการผลิต/ภาคบริการ และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนเม.ย. ยอดทำสัญญาการขายบ้านที่รอปิดการขาย ยอดสั่งซื้อสินค้าภาคโรงงาน และดัชนี Core PCE Price Index เดือนมี.ค. ซึ่งเป็นเงินเฟ้อที่เฟดติดตาม  

 

ที่มา : ศูนย์วิจัยกสิกรไทย