‘วิคลี่ ไวส์’  เนรมิตสวนซากุระ กลางกรุง ฉลองความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น 131 ปี

26 เม.ย. 2562 | 10:20 น.

                “วีคลี่ ไวส์” จับมือพันธมิตรจัดงาน AEON SAKURA MATSURI “เทศกาลชมดอกซากุระ” พร้อมยกอาหารคาว - หวาน ศิลปวัฒนธรรมจากญี่ปุ่นมาไว้กลางห้างดิ เอ็มควอเทียร์ คาดเงินสะพัดกว่า 25 ล้าน

นายโยชิกิ นิชิโอกะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท รายดีน จำกัด ผู้ผลิต วีคลี่ ไวส์ แมกกาซีน เปิดเผยว่า การจัดงาน AEON SAKURA MATSURI ในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากบริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) สมาคมญี่ปุ่นในประเทศไทย, สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นแห่งประเทศไทย และองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น หรือเจโทร เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 131 ปี โดยจำลองบรรยากาศของ “เทศกาลชมดอกซากุระ” ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยมาไว้ใจกลางกรุง ด้วยดอกซากุระสีชมพูกว่า 100 ต้น รับชมการแสดงสุดพิเศษกับการตีกลองไทโกะ นำโดยนายซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ และกองทัพนักแสดงร่วมโชว์ศิลปวัฒนธรรมที่หาชมยากจากประเทศญี่ปุ่น

‘วิคลี่ ไวส์’  เนรมิตสวนซากุระ กลางกรุง  ฉลองความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น 131 ปี พร้อมบูธร้านค้าชั้นนำร่วมจัดแสดงสินค้า ทั้งอาหารคาว อาหารหวาน ในรสชาติต้นตำรับแท้จากญี่ปุ่น รวมกว่า 60 ร้านค้า อาทิ Shoutaian, Katana, Kirabi เป็นต้น และสำหรับผู้ถือบัตรเครดิตอิออน เพียงใช้จ่ายในงานลุ้นรับตั๋วเครื่องบินไป-กลับญี่ปุ่นจากสายการบิน JAL และพบกับบัตรเครดิต AEON J-Premier Platinum บัตรเดียวที่ตอบโจทย์ผู้ชื่นชอบการเดินทางไปญี่ปุ่น ณ บูธอิออน อีกทั้งแพ็กเกจพิเศษจาก JTB รวมถึงการเปิดตัวสินค้าใหม่จาก Kirin ครั้งแรก

‘วิคลี่ ไวส์’  เนรมิตสวนซากุระ กลางกรุง  ฉลองความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น 131 ปี

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ของเหล่าคาแรกเตอร์มากมาย อาทิ โปเกมอน ทอุลตร้าแมน มาสค์ไรเดอร์ ที่พากันขนความสุขมาให้ทุกท่าน และยังมีกิจกรรมงานวัดแบบญี่ปุ่นมาให้ร่วมสนุกกัน ไม่ว่าจะเป็น เกมช้อนตุ๊กตาจิ๋ว, โยโย่, Omen หน้ากากนำเข้าจากญี่ปุ่นกว่า 40 แบบ, เช็คดวงกับโอมิกุจิหรือเซียมซีสไตล์ญี่ปุ่น เป็นต้น คาดว่าตลอดการจัดงานทั้ง 3 วัน จะมีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 5 หมื่นคน และมีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 25 ล้านบาท

‘วิคลี่ ไวส์’  เนรมิตสวนซากุระ กลางกรุง  ฉลองความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น 131 ปี ‘วิคลี่ ไวส์’  เนรมิตสวนซากุระ กลางกรุง  ฉลองความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น 131 ปี ‘วิคลี่ ไวส์’  เนรมิตสวนซากุระ กลางกรุง  ฉลองความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น 131 ปี อย่างไรก็ดีประเทศญี่ปุ่นถือเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยศิลปวัฒนธรรมอันน่าหลงใหล ที่ยังคงความงดงามของธรรมชาติ อาหารประจำชาติเลิศรส และแหล่งรวมสินค้า ผลิตภัณฑ์มากมายที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เป็นเหตุผลให้ประเทศญี่ปุ่น ยังคงเป็นประเทศอันดับต้น ๆ ที่คนไทยนิยมไปท่องเที่ยว

‘วิคลี่ ไวส์’  เนรมิตสวนซากุระ กลางกรุง  ฉลองความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น 131 ปี ‘วิคลี่ ไวส์’  เนรมิตสวนซากุระ กลางกรุง  ฉลองความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น 131 ปี

โดยในปีที่ผ่านมา พบว่าคนไทยเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่นจำนวน 1.13 ล้านคน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 2560 ราว 14.7% นั่นแสดงให้เห็นถึงความนิยม และความชื่นชอบของคนไทยที่ต้องการสัมผัสวัฒนธรรมของญี่ปุ่น โดยในงานได้นำสินค้า อาหารญี่ปุ่นแท้ ๆ แบบดั้งเดิมมาจัดแสดงตลอดทั้ง 3 วัน โดยจะเริ่มตั้งแต่วันนี้- 28 เมษายนนี้  ณ ดิ เอ็มควอเทียร์ โดยคาดว่าการจัดงานทั้ง 3 วัน จะมีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 5 หมื่นคน มีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 25 ล้านบาท และเชื่อว่าประชาชนที่เดินทางมาเที่ยวชมงานจะรู้สึกเหมือนได้บินลัดฟ้าไปเที่ยวยังประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

‘วิคลี่ ไวส์’  เนรมิตสวนซากุระ กลางกรุง  ฉลองความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น 131 ปี