โหนกระแสอเวนเจอร์สบิ๊กเนมพาเหรดแคมเปญซูเปอร์ฮีโร่ดันยอด

06 พ.ค. 2562 | 05:43 น.

Avengers Endgameฟีเวอร์!!! ทุบสถิติหนังเมืองไทย สาวกซูเปอร์ฮีโร่แห่จองตั๋วล่วงหน้า 10 วันกว่า 6.5 แสนที่นั่ง วันแรกโกยรายได้ทะลุ 150 ล้านบาท ขณะที่แบรนด์ดังพาเหรดอัดโปรโมชันทั้งนมถั่วเหลือง ลูกอม นํ้าอัดลม ร้านสะดวกซื้อ ด้าน “เอสเอฟ” เผยเพิ่มรอบ หลังคนแห่ดูล้น

สิ้นสุดการเดินทางตลอด 11 ปีกับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ทั้ง 22 เรื่อง ของ Marvel Studios ค่ายหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่ว่ากันว่ามีสาวกมากที่สุดในโลก กับบทสรุปสุดท้ายของภาพยนตร์เฟส 3 (Infinity Saga) ที่ทุกคนรอคอยอย่าง “Avengers Endgame” หรือชื่อไทย “อเวนเจอร์ส เผด็จศึก” ซึ่งแน่นอนว่าก่อนที่มหากาพย์ภาพยนตร์ระดับโลกครั้งนี้จะจบลง กระแสฟีเวอร์ก็ล้นทะลักไม่ใช่เฉพาะในเมืองไทยเท่านั้น ทั่วโลกทั้งฝั่งยุโรป เอเชีย โดยเฉพาะในประเทศจีนก็กระหึ่มไม่แพ้กัน หันกลับมาในไทยการจองตั๋วล่วงหน้า หรือแม้กระทั่งการเปิดฉายรอบ world premiere ตัวหนังได้สร้างปรากฏการณ์แจ้งเกิดหลายสถิติใหม่ไปทั่วโลก ทั้งจองตั๋วล่วงหน้าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ทั้งในไทยและอเมริกา, หนังที่มีผู้คนรอคอยมากที่สุด การยึดพื้นที่ในโรงภาพยนตร์ได้เกือบ 100% หรือแม้กระทั่งการลุ้นตำแหน่งภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดตลอดกาล งานนี้จึงไม่ใช่แค่ปรากฏการณ์ “กู้โลก” แต่จะมากู้รายได้ให้กับโรงภาพยนตร์และสินค้าอื่นๆ อย่างแน่นอน

นางสาวนัทวนันต์ ปรมะเจริญโรจน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า กระแสภาพยนตร์อเวนเจอร์สยังคงมาแรงต่อเนื่อง ตั้งแต่ก่อนภาพยนตร์ฉาย จนถึงปัจจุบัน ซึ่งหากวัดผลกระแสครั้งนี้ดีกว่าภาคก่อนอย่างมาก ทำให้เอสเอฟต้องเปิดรอบพิเศษในช่วงเช้าเวลา 9.00 น. (ก่อนศูนย์การค้าเปิด) ของวันแรกเพิ่มจำนวน 15 สาขาทั่วประเทศทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดจากปกติจะฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ซึ่งมีความยาวกว่า 3 ชั่วโมงได้เพียง 4 รอบต่อวันเท่านั้น แต่การเพิ่มรอบครั้งที่ 5 นี้เพื่อรองรับความต้องการของผู้ชม เนื่องจากรอบปกติที่เปิดนั้นเต็มทุกรอบ

“ปกติภาพยนตร์ 1 เรื่องจะใช้เวลาการฉายเฉลี่ย 3-4 สัปดาห์ขึ้นอยู่กับความนิยมในตลาด และใช้เวลาการฉายภาพยนตร์ 1 เรื่องจำนวนครั้ง 3- 4 รอบต่อวัน และในช่วงที่ผ่านมาอย่างกัปตันมาร์เวล ก็เป็น อีกหนึ่งภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมจากในตลาดโดยหากนับเวลากการฉายเรื่องนี้เริ่มต้นตั้งแต่ 6 มีนาคม-ปัจจุบัน ตอนนี้ยังฉายอยู่บางแห่ง แต่ในด้านของภาพยนตร์อเวนเจอร์ส เอสเอฟคาดว่าจะนานกว่านั้น ซึ่งน่าจะใช้ระยะเวลาการฉายราว 5-6 สัปดาห์”

โหนกระแสอเวนเจอร์สบิ๊กเนมพาเหรดแคมเปญซูเปอร์ฮีโร่ดันยอด

โดยเอสเอฟได้จัดโปรโมชันจำนวนมากเพื่อให้ผู้ชมทุกคนที่เข้ามาชมได้มีของที่ระลึกจากภาพยนตร์อเวนเจอร์สกลับไป ไม่ว่าจะเป็นสาวกอเวนเจอร์สที่มีสินค้าและบัตรชมภาพยนตร์มากที่สุดลุ้น หรือซื้อ Combo Set “Avengers : End Game” ลุ้นรับฟิกเกอร์ Cosbaby, สมาชิก SF Movie Club Card ที่ชมซํ้ามากที่สุด รับหุ่นยนต์ Iron Man MK-50 by UBTECH ฯลฯ และจากการตลาดกระตุ้นครั้งนี้ก็นับเป็นส่วนหนึ่งที่ส่งผลให้ยอดขายตั๋วดีขึ้น พร้อมทั้งล่าสุดจากการสำรวจโรงภาพยนตร์ของเอสเอฟทั้งหมดหลังจากอเวนเจอร์สเริ่มฉายตั๋วทุกรอบทุกที่นั่งเต็มหมด ซึ่งในปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้น 62 สาขาทั่วประเทศ

โหนกระแสอเวนเจอร์สบิ๊กเนมพาเหรดแคมเปญซูเปอร์ฮีโร่ดันยอด

ขณะที่นายสุรนาม พานิชการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โทฟุซัง จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายนมถั่วเหลืองพาสเจอไรซ์ “โทฟุซัง” ที่คว้าลิขสิทธิ์อเวนเจอร์ส เผด็จศึกมาอยู่บนขวดนมถั่วเหลือง กล่าวว่า การได้ลิขสิทธิ์จากวอลท์ ดิสนีย์ ในการนำคาแรกเตอร์อเวนเจอร์ส เผด็จศึก (Marvel Studios’ Avengers Endgame) มาพิมพ์ลงบนขวดโทฟุซัง และซอยป๊อป ถือเป็นการขยายฐานลูกค้า และช่วยสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

“แน่นอนว่าตัวการ์ตูนมาร์เวลคืออีกหนึ่งคาแรกเตอร์ยอดฮิตของคนไทย ที่มีฐานแฟนคลับอยู่จำนวนมาก ขณะที่เรื่องกระแสของภาพยนตร์ Avengers Endgameก็ถือเป็นอีกหนึ่งที่สุดของภาพยนตร์แห่งยุคที่มีผู้ชมรอคอยมากที่สุดทั่วโลก และหนึ่งในนั้นคือชาวไทยที่ต่างตั้งตารอการกลับมา ถือเป็นความภูมิใจที่ว่าแบรนด์ระดับโลกอย่างมาร์เวลตัดสินใจให้เราร่วมเป็นพันธมิตรด้วย เพราะเราเองก็เป็นแค่แบรนด์ไทยธรรมดาเล็กๆ แบรนด์หนึ่ง”

โหนกระแสอเวนเจอร์สบิ๊กเนมพาเหรดแคมเปญซูเปอร์ฮีโร่ดันยอด

อย่างไรก็ตามถือเป็นครั้งที่ 2 ของโทฟุซัง ซึ่งก่อนหน้านี้คว้าลิขสิทธิ์ซูม ซูม คริสต์มาส มาไว้บนแพ็กเกจ และได้รับความนิยมส่งผลให้มียอดขายเพิ่มขึ้น 50% และมีฐานลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 30% ดังนั้นคอลเลกชัน มาร์เวล คาวาอิครั้งนี้ก็คาดว่าจะส่งผลให้มียอดขายและลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 50% และ 30% ตามลำดับ

ส่วนแคมเปญที่ได้รับความคึกคักมากเห็นจะหนีไม่พ้น แคมเปญของร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ที่ร่วมกับทรูมันนี่ วอลเล็ท กับการสะสมเหรียญเพื่อแลกรับของพรีเมียมอเวนเจอร์ส เมื่อสมาชิก ALL member ซื้อสินค้าครบทุกๆ 50.- รับ 1 เหรียญ หรือซื้อสินค้าที่ร่วมรายการ รับเหรียญตามที่กำหนด เมื่อผูกทรูมันนี่ วอลเล็ทใน 7App ใช้แทนส่วนลดเงินสด, แลกพรีเมียม, สนุกกับการจับคู่ฮีโร่ใน 7App โดยของพรีเมียมอเวนเจอร์มีทั้งแหวน มือถืออเวนเจอร์ส 4 แบบได้แก่ กัปตันอเมริกา, ฮัลค์, ไอรอนแมน, ธานอส โดยสะสม 29 เหรียญ+1 บาท ร่มอเวนเจอร์ สะสม 149 เหรียญ+1 บาท และคูลเลอร์ ซูเปอร์ฮีโร่ กัปตันอเมริกา, ไอรอนแมน สะสม 339 เหรียญ+1 บาท ตั้งแต่ วันที่ 24 เมษายน-23 พฤษภาคม 2562

โหนกระแสอเวนเจอร์สบิ๊กเนมพาเหรดแคมเปญซูเปอร์ฮีโร่ดันยอด

ขณะที่ฮอลล์ เอ็กซ์เอส เปิดตัวแพ็กเกจ “อเวนเจอร์ส ลิมิเต็ด อิดิชัน” 12 แบบกับ 6 ซูเปอร์ฮีโร่ ใน 6 รสชาติ เพื่อให้แฟนๆ ได้สะสมเป็นที่ระลึก นอกจากนี้ยังมีแคม เปญลุ้นแพ็กเกจทัวร์ตามรอยเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ที่เมืองนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ด้วย

ถือเป็นอีกหนึ่งกระแสที่มาสร้างสีสันและปลุกให้คนไทยลุกออกมาใช้จ่ายเงินในภาคเอ็นเตอร์เทนอีกครั้ง เพราะเพียงวันแรกที่ออกฉายก็สามารถทำเงินได้มากกว่า 150 ล้านบาท จึงต้องจับตาดูต่อไปว่าจะสามารถสร้างสถิติใหม่อะไรเพิ่มขึ้นอีกบ้าง 

หน้า 32 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3465 ระหว่างวันที่ 28 เมษายน-1 พฤษภาคม 2562

โหนกระแสอเวนเจอร์สบิ๊กเนมพาเหรดแคมเปญซูเปอร์ฮีโร่ดันยอด